Đường phố Hà Nội vắng vẻ khác lạ đêm giao thừa đón chào năm mới 2022

31/12/2021 21:38

Các quảng trường lớn ở trung tâm và khu vực hồ Gươm vắng vẻ lạ thường đêm giao thừa chào đón năm mới 2022. TP Hà Nội khuyến cáo người dân hạn chế tối đa ra đường trong dịp Tết để phòng chống dịch.

Đường phố Hà Nội vắng vẻ khác lạ đêm giao thừa đón chào năm mới 2022 - 1

Ghi nhận tại khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục 19h tối nay, đây vốn là địa điểm thường niên tổ chức các sự kiện đón năm mới, nhưng năm nay đón nhận sự vắng vẻ khác thường.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, TP Hà Nội sẽ không tổ chức bắn pháo hoa cũng như các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật và đếm ngược (countdown) chào năm mới 2022 (Ảnh: Mạnh Quân).

Đường phố Hà Nội vắng vẻ khác lạ đêm giao thừa đón chào năm mới 2022 - 2

Trung tâm thương mại Tràng Tiền vào các năm trước đều trang hoàng lộng lẫy và là nơi tập trung của đông đảo người dân tới vui chơi, mua sắm mỗi dịp năm mới, năm nay đã bớt náo nhiệt hơn hẳn. (Ảnh: Vân Hương)

Đường phố Hà Nội vắng vẻ khác lạ đêm giao thừa đón chào năm mới 2022 - 3

Quảng trường Cách mạng Tháng Tám - Nhà Hát Lớn - cũng là điểm tổ các hoạt động ca nhạc, nghệ thuật và đặc biệt là lễ đếm ngược thường niên. Ghi nhận trong khung giờ 20h30 tối giao thừa năm nay, nơi đây cũng vắng vẻ như nhiều điểm trung tâm khác ở Hà Nội (Ảnh: Mạnh Quân).

Đường phố Hà Nội vắng vẻ khác lạ đêm giao thừa đón chào năm mới 2022 - 4
Đường phố Hà Nội vắng vẻ khác lạ đêm giao thừa đón chào năm mới 2022 - 5
Đường phố Hà Nội vắng vẻ khác lạ đêm giao thừa đón chào năm mới 2022 - 6

Thành phố Hà Nội cũng vận động các tổ chức, cá nhân trang trí chiếu sáng khu đô thị, mặt tiền trụ sở tòa nhà, khách sạn, trung tâm thương mại để chào mừng năm mới 2022. (Ảnh: Vân Hương, Mạnh Quân)

Đường phố Hà Nội vắng vẻ khác lạ đêm giao thừa đón chào năm mới 2022 - 7

Khu vực tượng đài Lý Thái Tổ nhiều thời điểm không một bóng người, khác hẳn với các dịp nghỉ lễ và ngày cuối tuần. (Ảnh: Vân Hương)

Đường phố Hà Nội vắng vẻ khác lạ đêm giao thừa đón chào năm mới 2022 - 8
Đường phố Hà Nội vắng vẻ khác lạ đêm giao thừa đón chào năm mới 2022 - 9

Nhà hàng, dịch vụ ăn uống chỉ được phép bán mang về và đóng cửa trước 21h hàng ngày khiến cho buổi tối cuối năm tại nhiều tuyến phố trở nên ảm đạm và vắng vẻ. Nhiều nhà hàng cũng trong tình trạng "cửa đóng then cài" không mở cửa đón khách. (Ảnh: Mạnh Quân, Hoàng Thanh Tùng)

Đường phố Hà Nội vắng vẻ khác lạ đêm giao thừa đón chào năm mới 2022 - 10

Khoảng 8h tối, đường phố quanh Hồ Hoàn Kiếm vẫn khá thưa thớt xe cộ qua lại, quận Hoàn Kiếm đang ở cấp độ 3 (màu cam, nguy cơ cao), do đó, các hoạt động và sự kiện tập trung đông người bị hạn chế. (Ảnh: Hoàng Thanh Tùng)

Đường phố Hà Nội vắng vẻ khác lạ đêm giao thừa đón chào năm mới 2022 - 11
Đường phố Hà Nội vắng vẻ khác lạ đêm giao thừa đón chào năm mới 2022 - 12
Đường phố Hà Nội vắng vẻ khác lạ đêm giao thừa đón chào năm mới 2022 - 13

Khoảng 8h30, không khí xung quanh Hồ Hoàn Kiếm nhộn nhịp dần khi nhiều gia đình và các bạn trẻ đổ ra khu vực này để vui chơi, chụp ảnh check-in.

Đường phố Hà Nội vắng vẻ khác lạ đêm giao thừa đón chào năm mới 2022 - 14

Trong tối nay, công an quận Hoàn Kiếm lập các chốt thường xuyên kiểm soát và xử lý vi phạm trên địa bàn quận, dừng cấp phép các điểm trông giữ xe và phương tiện (Ảnh: Mạnh Quân).

Đường phố Hà Nội vắng vẻ khác lạ đêm giao thừa đón chào năm mới 2022 - 15

Ngày cuối năm trong khi nhiều người hối hả chuẩn bị đồ đạc về quê nghỉ Tết Dương Lịch thì vẫn còn nhiều người lao động tiếp tục trụ lại Hà Nội để mưu sinh, một phần cũng vì các địa phương hạn chế người từ nơi có dịch trở về quê (Ảnh: Mạnh Quân).

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Đường phố Hà Nội vắng vẻ khác lạ đêm giao thừa đón chào năm mới 2022
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO