Đường gần 700 tỷ đồng vừa 'vá' xong lại hư hỏng

Thúy Diễm| 10/09/2022 17:20

Trước tình trạng đường vành đai tránh Tây TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) hư hỏng, sụt lún, chính quyền địa phương đã yêu cầu các đơn vị sửa chữa nhưng mới sửa vài ngày, đường lại hư hỏng.

Tuyến đường vành đai tránh Tây TP Buôn Ma Thuột là tuyến đường có số lượng phương tiện lưu thông lớn, được đưa vào sử dụng 3 năm nay.

Tuy nhiên, nhiều vị trí tại tuyến đường xuất hiện nhiều bong tróc, ổ gà, ổ voi, vệt hằn bánh xe gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, khiến nhiều người dân, tài xế bất an.

Đường gần 700 tỷ đồng vừa vá xong lại hư hỏng - 1

Đường vừa "vá" xong, vài ngày sau lại bong tróc (Ảnh: Thúy Diễm).

Tiếp nhận phản ánh tình trạng của tuyến đường, ngày 25/8, lãnh đạo UBND TP Buôn Ma Thuột đã chỉ đạo Ban quản lý dự án (Ban QLDA) thành phố phối hợp cùng phòng Quản lý đô thị và các đơn vị có liên quan kiểm tra kỹ thuật, hạ tầng toàn tuyến.

Qua đó, đề xuất biện pháp thi công, sửa chữa, khắc phục ngay các vị trí hư hỏng, sụt lún đảm bảo theo đúng thiết kế kỹ thuật, chất lượng của công trình và an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông trên đoạn đường này.

Đường gần 700 tỷ đồng vừa vá xong lại hư hỏng - 2

Trên đường xuất hiện nhiều vết hằn lún lớn (Ảnh: Thúy Diễm).

TP Buôn Ma Thuột yêu cầu thời gian thực hiện hoàn thành xong trước ngày 2/9; quá trình triển khai, nếu có vướng mắc phát sinh phải kịp thời báo cáo để thành phố xem xét, giải quyết.

Sau chỉ đạo, các đơn vị đã phối hợp tiến hành công tác sửa chữa tại một số vị trí. Tuy nhiên, sau sửa chữa, khắc phục xong chỉ được vài ngày thì những khu vực này đã tiếp tục hư hỏng, bong tróc nặng nề gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Đường gần 700 tỷ đồng vừa vá xong lại hư hỏng - 3

Để tránh ổ voi, ổ gà các xe phải chạy lấn sang hết làn xe máy gây bất an cho người đi đường (Ảnh: Thúy Diễm).

Các vị trí rạn nứt, sụt lún xuất hiện nhiều trên tuyến đường tại ví trí hướng từ xã Cư Êbur - đường Phan Bội Châu (phường Thành Nhất) và ngược lại. Những vị trí này có chỗ xuất hiện bong tróc, xói lở lớn nên có đoạn người dân đã phải dùng bao tải, cành cây khô chắn trên đường để cảnh báo cho các phương tiện không bị sụp vào hố.

Không chỉ vậy, trên đường có rất nhiều đá dăm lởm chởm vương vãi dài trên mặt đường.

Anh T.N.C. (tài xế xe khách) chia sẻ mỗi lần đi qua tuyến đường tránh Tây TP Buôn Ma Thuột, đều phải chú ý đến các vị trí hư hỏng để né, nếu không sẽ rất nguy hiểm khi không kịp xử lý.

Đường gần 700 tỷ đồng vừa vá xong lại hư hỏng - 4

Mặt đường vương vãi đá dăm tiềm ẩn nguy hiểm (Ảnh: Thúy Diễm).

"Rất nhiều xe tải, xe khách, xe đầu kéo lưu thông trên đoạn đường này. Chỉ cần chạy nhanh, không chú ý đoạn hư hỏng, rất dễ xảy ra sự cố nghiêm trọng. Vừa rồi tôi thấy đường sửa nên rất mừng nhưng được ít hôm, đường lại nát bét nên tài xế chúng tôi mong chính quyền có phương án sửa phù hợp", tài xế C. kiến nghị.

Còn chị V.N.A. (ngụ phường Tân Lợi) cho biết khi di chuyển xe máy đến các đoạn đường hư hỏng rất sợ do các xe tải, xe khách sẽ lấn qua làn xe máy để né ổ gà, ổ voi.

Đường gần 700 tỷ đồng vừa vá xong lại hư hỏng - 5

Để cảnh báo ổ voi cho tài xế người dân đành dùng bao tải, cành cây chắn ngang đường (Ảnh chụp chiều ngày 9/9: Thúy Diễm).

Trao đổi về vụ việc, một lãnh đạo Ban QLDA TP Buôn Ma Thuột xác nhận vừa qua, Ban đã phối hợp các đơn vị để tiến hành sửa chữa, khắc phục tại nhiều vị trí hư hỏng trên tuyến đường tránh xong trước ngày 2/9 nhưng sau đó đường vẫn tiếp tục hư.

Vị lãnh đạo Ban QLDA cho rằng, lý do khiến đường lại tiếp tục hỏng là do đơn vị thi công đã vá tạm thời bằng cấp phối đá dăm ở các vị trí mặt đường bị bong tróc, ổ gà, tránh tình trạng xói lở gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông. Tuy nhiên, việc cấp phối đá dăm thường dùng cho lớp móng, không dùng cho lớp mặt đường nên nhiều phương tiện đi ngang qua lại tiếp tục bong tróc.

Đường gần 700 tỷ đồng vừa vá xong lại hư hỏng - 6

Lãnh đạo Ban QLDA TP Buôn Ma Thuột cho biết sẽ bàn bạc để sớm có phương pháp sửa chữa phù hợp thay vì "vá" tạm bằng đá dăm như vừa qua (Ảnh: Thúy Diễm).

"Hiện chúng tôi đã tiến hành việc xử lý, khắc phục đường tạm thời bằng đá dăm thôi và đang chờ thủ tục chữa sửa đường hồ sơ hoàn thiện theo quy định, trình tự, thủ tục mới có thể triển khai theo đúng thiết kế được duyệt.

Qua tuần tới, Ban sẽ xin ý kiến của Phòng Quản lý đô thị thành phố để bàn bạc phương án sửa chữa đường bằng cách khác, hiệu quả hơn so với việc dùng đá dăm để đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông trên tuyến trong khi chờ phương án sửa chữa chính thức được triển khai", vị lãnh đạo Ban QLDA TP Buôn Ma Thuột thông tin.

Đường gần 700 tỷ đồng vừa vá xong lại hư hỏng - 7

Tuyến đường gần 700 tỷ đồng hư hỏng, nhếch nhác gây mất mỹ quan và tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông (Ảnh: Uy Nguyễn).

Dự án đường vành đai phía Tây TP Buôn Ma Thuột khởi công từ tháng 11/2009 do UBND TP. Buôn Ma Thuột làm chủ đầu tư. Đường có tổng chiều dài gần 14km với kinh phí gần 700 tỷ đồng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đường gần 700 tỷ đồng vừa 'vá' xong lại hư hỏng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO