Dưới góc nhìn khoa học, ông già Noel dùng cách nào để vận chuyển hết quà chỉ trong 1 đêm?

23/12/2020 18:10

Theo các nhà khoa học tính toán, ông cùng đàn tuần lộc của mình sẽ cần phải bay nhanh hơn 1.000 lần so với máy bay chiến đấu phản lực nhanh nhất thế giới, để tới thăm 240 triệu ngôi nhà.

Santa Claus, hay Ông già Noel, Ông già Giáng sinh, hay Ông già Tuyết, là nhân vật đóng vai trò trung tâm, gắn liền với mùa Lễ Giáng Sinh.

Hình ảnh tiêu biểu của ông già Noel là một ông già mặc bộ đồ màu đỏ viền trắng, thắt lưng màu đen, đội chiếc mũ đỏ với chòm râu dài trắng, bộ mặt luôn vui vẻ tươi cười, mang theo chiếc túi chứa đầy quà tặng cho trẻ em. Hình mẫu này đã tồn tại trong nhiều văn hoá, đặc biệt ở các nước phương Tây. Sau đó, chúng tiếp tục được duy trì và củng cố cho đến ngày nay thông qua các bài hát, phát thanh, truyền hình, sách thiếu nhi, phim ảnh và quảng cáo.

Dưới góc nhìn khoa học, ông già Noel dùng cách nào để vận chuyển hết quà chỉ trong 1 đêm? - Ảnh 1.

Theo truyền thuyết, ông già Noel được cho là sinh sống tại Bắc Cực với những người lùn. Ông dành đa số thời gian để chuẩn bị quà, đồ chơi cho trẻ em với sự giúp đỡ của những chú lùn. Vào dịp Giáng Sinh, ông nhận được rất nhiều thư từ trẻ em khắp thế giới. Do đó, vào mỗi đêm Giáng Sinh, ông lại bắt đầu cuộc hành trình của mình với cỗ xe được kéo bởi 9 con tuần lộc để mang quà và đồ chơi cho các trẻ em trên khắp hành tinh.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn luôn thắc mắc rằng liệu ông có đủ thời gian và tốc độ để trao hết số quà của mình tới tất cả mọi người hay không? Và dưới góc độ khoa học, liệu điều đó có khả thi hay không? Bởi rõ ràng vẫn có nhiều người muộn phiền vì không nhận được quà vào ngày hôm sau, và cho rằng ông già Noel đã không có đủ thời gian cần thiết hoặc gặp trục trặc nào đó dọc đường đi.

Vậy, hãy cùng phân tích chuyến hành trình kéo dài suốt đêm Giáng sinh của ông già Noel để liệu xem ông cùng chiếc xe kỳ diệu của mình, muốn hoàn thành nhiệm vụ sẽ cần di chuyển với tốc độ ra sao, chở nặng thế nào, cũng như vượt qua các thử thách khắc nghiệt khác ra sao nhé:

Cách ông già Noel giao quà đêm Giáng sinh dưới góc nhìn khoa học (40 câu)

Tham khảo BI

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dưới góc nhìn khoa học, ông già Noel dùng cách nào để vận chuyển hết quà chỉ trong 1 đêm?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO