Được mẹ đỡ đầu mua cho căn biệt thự, tôi đưa mẹ đẻ đến thăm, thế mà hai người vừa chạm mặt nhau đã xảy ra chuyện đau lòng

27/12/2021 07:29

Giá mẹ đỡ đầu nói cho tôi biết sự thật sớm thì đã không xảy ra chuyện bi thương này.

Một năm trước, tôi bị thất nghiệp, bạn gái bỏ rơi. Đúng lúc tôi đang tuyệt vọng, chỉ muốn nghĩ tới việc quyên sinh thì một người phụ nữ lớn tuổi đến đề nghị giúp đỡ.

Cô ấy tên Hiền hỗ trợ tiền và xin việc giúp tôi nhưng không đòi hỏi tôi đáp trả lại điều gì. Sau khi biết cô ấy không có chồng con gì, sống một mình, tôi đã nhận là mẹ đỡ đầu. Tôi hứa sau này cô về già sẽ chăm sóc như mẹ đẻ. Bởi công ơn của cô rất lớn, tôi không bao giờ quên được. Tôi nói những điều đó từ đáy lòng mình, cô Hiền đã khóc và cảm ơn.

Một tháng trước là sinh nhật tôi, bất ngờ mẹ đỡ đầu tặng tôi một căn biệt thự rất đẹp, ước tính phải hơn 10 tỷ. Món quà quá lớn tôi không dám nhận nhưng mẹ Hiền bảo là có rất nhiều tiền, cho tôi chút ít đó đáng là gì. Mẹ bảo sau này về già được tôi quan tâm chăm sóc là đủ rồi.

Món quà khủng mà điều kiện rất nhỏ, tôi dư sức làm được và đã đồng ý nhận nhà mẹ Hiền tặng.

Sau khi tới nhà mới sống, tôi đón bố mẹ đẻ đến thăm để tạo sự bất ngờ và muốn giới thiệu với họ về người mẹ đỡ đầu cực kỳ tốt bụng của mình. Thế nhưng khi hai người mẹ vừa gặp nhau, tôi chưa kịp nói câu nào thì đã xảy ra cuộc cãi nhau inh ỏi.

Mẹ tôi đuổi mẹ Hiền ra khỏi nhà, còn mẹ Hiền chỉ đứng im lặng chịu trận, bố tôi thì trốn vào phòng không dám lộ mặt. Đứng giữa hai người mẹ đáng kính, tôi như con rối, không thể làm dịu cơn tức giận của mẹ đẻ.

Để rồi tôi choáng váng khi biết mẹ Hiền mới chính là người sinh thành ra tôi, còn mẹ đẻ lại là mẹ nuôi. Ngày mẹ Hiền là sinh viên đã qua lại với bố tôi. Sau khi sinh con được vài ngày tuổi, mẹ Hiền mang tôi đến đặt trước cổng nhà bố mẹ tôi.

Mẹ nuôi đã khóc ngay trước mặt tôi: "Bây giờ mẹ đẻ giàu có cho nhà cửa, công việc rồi, thôi con đi theo bà ta đi, còn mẹ đây chẳng cho cái gì cả. Nếu con nhận bà ta thì đừng bao giờ gặp người mẹ này nữa".

Trước khi ra về, mẹ Hiền nói là có nhiều người đàn ông theo đuổi nhưng không muốn lấy chồng nữa. Mẹ cố gắng kiếm thật nhiều tiền để có ngày được sống bên tôi. Với tôi hai người mẹ đều rất quan trọng, tôi không thể bỏ ai được. Bây giờ tôi phải làm sao để hai mẹ hiểu cho tôi đây?

THEO NHỊP SỐNG VIỆT

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Được mẹ đỡ đầu mua cho căn biệt thự, tôi đưa mẹ đẻ đến thăm, thế mà hai người vừa chạm mặt nhau đã xảy ra chuyện đau lòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO