Được đền bù đất 2 tỷ, nhà vợ cho được 20 triệu, tôi xúi vợ đòi thêm 1 số 0 nữa thì nhận lại số tiền bất ngờ

06/10/2021 20:07

Trúng được quả lớn, tôi xúi vợ tích cực về ngoại để ông bà chia phần cho. Đúng là ông bà có cho vợ tôi thật, nhưng miếng đất 2 tỷ đó, vợ tôi được hẳn... 20 triệu.

Lấy vợ nghèo, chẳng có của hồi môn gì tôi cảm thấy xấu hổ với bạn bè, anh em lắm. Thằng thì được bố mẹ vợ cho trăm triệu, thằng thì miếng đất, không thì cũng 5 chỉ vàng. Vậy mà vợ tôi tay trắng về nhà chồng, chưa kể nhiều lần tôi còn nghi ngờ cô ấy ăn bớt tiền chi tiêu mang về cho bố mẹ. Chính vì thế sau 3 năm tôi quyết định cầm kinh tế, mỗi tháng tôi đưa cho vợ 5 triệu chi tiêu.

Nhà vợ tôi có vợ và anh vợ, anh vợ làm lương tháng 3 cọc 3 đồng cũng chẳng giàu có gì. Năm ngoái mới xây nhà thì vay nợ đến 1 nửa, tôi phải cho anh ấy vay 50 triệu thì vợ mới chịu yên, không ca thán gì cả. Tôi là dân buôn bán, có tiền để ra, nhà cao cửa rộng nhưng không phải dễ dàng cho ai vay được. Vả lại nhà anh vợ nói đến chuyện trả nợ thì khó lắm, mãi đến tháng trước mới trả hết cho tôi.

Được đền bù đất 2 tỷ, nhà vợ cho được 20 triệu, tôi xúi vợ đòi thêm 1 số 0 nữa thì nhận lại số tiền bất ngờ-1(Ảnh minh họa)

Đúng là nghèo thì lâu, giàu mấy chốc. Miếng đất ở quê vợ bỗng vào dự án quy hoạch đường quốc lộ, nhà vợ tôi lại nằm trong đó được đền bù 2 tỷ. Trúng được quả lớn, một hôm tâm sự vợ chồng, tôi xúi vợ tích cực về ngoại để ông bà chia phần cho. Đúng là ông bà có chia phần cho vợ tôi thật, nhưng miếng đất 2 tỷ đó, vợ tôi được hẳn... 20 triệu.

Không chấp nhận số tiền đó vì quá ít, tôi xúi vợ đòi thêm ít nhất là 1 số 0 nữa thì mới bõ. Con gái thì cũng phải được nhiều, chứ 20 triệu trong 2 tỷ thì bõ bèn gì. Vợ nghe ra cũng về xin thêm mẹ, vậy mà hôm 2 vợ chồng tôi về nhà vợ để ông bà chia phần. Số tiền tôi nhận được quá bất ngờ, thế mới biết nhà vợ tử tế, tốt với con rể thế nào.

Được đền bù đất 2 tỷ, nhà vợ cho được 20 triệu, tôi xúi vợ đòi thêm 1 số 0 nữa thì nhận lại số tiền bất ngờ-2(Ảnh minh họa)

Ông bà đưa cho tôi 2 triệu bảo rằng bán được đất cho cháu ít quà, số tiền còn lại để cho anh vợ làm ăn, xây thêm tầng nữa và ông bà dưỡng già. Tôi cười khẩy cho rằng bố mẹ vợ ghét bỏ vợ chồng tôi, không coi vợ tôi là con. Tôi trả lại số tiền đó, bực dọc nói bố mẹ vợ bủn xỉn, tính toán từ lúc con gái đi lấy chồng không cho được cái gì, chỉ biết xúi con gái bòn rút tiền của chồng về nhà ngoại.

Bố vợ tức mà đuổi thẳng tôi về, còn vợ thì khóc nấc lên nói chưa từng mang đồng nào về ngoại. Ngược lại thi thoảng bà còn dấm dúi cho ít tiền tiêu vặt, bố mẹ vợ nghèo nên không có để mà cho. Bà không cho nhiều tiền đền bù đất vì nói tôi khôn lỏi, chỉ biết lấy tiền nhà vợ chứ không biết thương hay lo cho vợ thế nào. Vợ thì cũng kể lể khóc lóc rằng ở nhà chồng mà như ô sin, tiền chồng cầm, tiêu gì cũng phải kê khai trình lên.

Tôi không hiểu cô ấy nghĩ gì nữa, lấy chồng giàu, được ăn sung mặc sướng còn kêu khổ, khóc lóc thì tôi cũng đến chịu. Tôi một mình lăn sả kinh doanh kiếm tiền nuôi vợ con, vậy mà bây giờ nhà vợ có tý tiền thì lên giọng, quay ra nói xấu con rể không ra gì. Bực mình tôi cấm vợ về nhà, để cô ấy ở ngoại luôn để mẹ con đùm bọc nhau. Đã 2 tuần rồi, tôi không cho vợ về nhà và đang nghĩ tới chuyện ly hôn. Theo mọi người tôi có nên làm vậy không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Được đền bù đất 2 tỷ, nhà vợ cho được 20 triệu, tôi xúi vợ đòi thêm 1 số 0 nữa thì nhận lại số tiền bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO