Được biếu 200K, cụ bà bán rau không nhận với lý do quá đáng nể

04/12/2021 19:38

Bà không là không lấy, mua thì bán không thì thôi", cụ bà bán rau quả quyết nói.

Hành động của cụ bà bán rau khiến cô gái trẻ bất ngờ. Nhiều người nghĩ cụ "chảnh" nhưng khi biết lý do khước từ mới hết lời cảm phục.

Đoạn clip được tài khoản Kỳ Anh Trang đăng tải với nội dung: "Nghèo cho sạch, rách cho thơm, thương và nể lòng tự trọng của bà cụ". Chỉ vài phút ngắn ngủi nhưng đoạn video chứa đựng bài học cuộc sống ý nghĩa.

Khi đi trên đường, cô gái trông thấy cụ bà với vẻ ngoài khắc khổ, tuổi đã cao nhưng cụ vẫn ngồi bên lề đường bán từng bó rau. Đến nơi hỏi thăm đôi câu, cô gái trẻ ngỏ ý "Bà muốn con mua rau hay con gửi biếu tiền cho bà nhé?". Cụ bà đáp: "Tiền đi, mua là bán".

Sau đó, cô gái đề nghị biếu cụ bà 200.000 đồng. Tuy nhiên, phản ứng của cụ khiến cô gái bất ngờ. "Không, không chị có mua bao nhiêu thì lấy, không nhận đâu", bà cụ quả quyết nói.


Được biếu 200k, cụ bà bán rau nhất quyết không nhận, lý do khiến ai cũng nể

Trước sự khước từ của bà cụ, cô gái liên tục ngỏ ý giúp đỡ bằng cách mua nốt số rau và biếu thêm tiền, từ 200 xuống còn 100 nghìn. Tuy nhiên cụ bà lắc đầu nguây nguẩy "không là không".

Dù rất muốn giúp đỡ cụ bà nhưng cô gái chỉ có thể mua nốt 7 bó rau còn lại với đúng số tiền 70 nghìn đồng. Trước khi bán, cụ cũng không quên dặn dò mua về phải ăn chứ mà vứt thì cụ cũng không bán đâu.

Sau nhiều lần ngỏ lời tặng tiền không được, cô gái chuyển hướng sang đề nghị mua ít quà biếu, cụ cũng không đồng ý.

Cụ nói lý do: "Con là con gái, sau này còn dùng nhiều đến tiền, bà không lấy đâu". Thái độ từ chối thẳng thừng và lý do khước từ của cụ bà khiến cô gái phải cảm thán "bà tuyệt vời quá".

Dù cuộc sống nghèo khó nhưng cụ bà vẫn chọn cách tự vươn lên bằng việc buôn bán rau hàng ngày. Đây cũng là bài học cuộc sống giới trẻ đáng noi theo.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Được biếu 200K, cụ bà bán rau không nhận với lý do quá đáng nể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO