Được bạn trai lương 50 triệu dẫn về nhà ra mắt, nhưng nửa đêm dậy nghe được cuộc nói chuyện, cô gái lập tức "đổi hướng"

02/01/2022 08:04

Hôm đó về nhà T., em rất cảm động về sự nhiệt tình, niềm nở của bố mẹ anh. Tuy là người thành phố, kinh tế khá giả lại biết rõ hoàn cảnh nhà em nhưng họ đều tỏ ra quý mến em...", cô gái kể.

Từ yêu tới cưới là cả 1 hành trình dài để đôi bên tìm hiểu đối phương có thực sự là 1 nửa hoàn hảo của mình.

Cô gái trẻ trong câu chuyện dưới đây là một ví dụ. Cô và bạn trai đã cùng nhau đi cả 1 đoạn đường dài nhưng khi chuẩn bị bước tới thềm hôn nhân lại bất ngờ xảy ra tình huống khiến cô không ngờ tới.

Cô kể: "Em với T. chính thức yêu từ tháng 2 vừa rồi. Trong khoảng thời gian hẹn hò tìm hiểu, T. luôn thể hiện sự chân thành và quyết tiến tới với em. Đặc biệt điều kiện gia cảnh của em với T. chênh lệch nhau rất nhiều, bản thân T. có sự nghiệp vững vàng, lương mỗi tháng không dưới 50 triệu, bố mẹ anh cũng là những người có điều kiện. Ngược lại nhà em không có kinh tế, mẹ mất sớm còn 1 mình bố già ốm đau bệnh tật.

Thời gian đầu mới quen nhau, biết em e ngại khoảng cách hoàn cảnh, T. luôn động viên rằng anh yêu và muốn lấy em chứ không quan trọng hoàn cảnh giàu nghèo".

Được bạn trai lương 50 triệu dẫn về nhà ra mắt, nhưng nửa đêm dậy nghe được cuộc nói chuyện, cô gái lập tức đổi hướng-1
Bài chia sẻ của cô gái

Cô gái tâm sự rằng bản thân có được người bạn trai tâm lý, thương yêu mình thật lòng như thế cô thấy rất mừng và thầm nghĩ mình có phần may mắn hơn nhiều người. Với những gì T. thể hiện thì cô hoàn toàn tin sau này anh sẽ là người chồng tốt, là điểm tựa lý tưởng để cô có thể gửi gắm hạnh phúc cuộc đời mình. Vậy nhưng vào chính ngày T. đưa cô về ra mắt, giới thiệu gia đình để tính chuyện cưới hỏi thì cô lại bất ngờ nhận ra sự thật giấu sau vẻ chân thành của bạn trai.

"Hôm vừa rồi tranh thủ cuối tuần, T. mời em về nhà anh ra mắt cũng là xin bố mẹ cho hai đứa ra Tết cưới. Hôm đó về nhà T., em rất cảm động về sự nhiệt tình, niềm nở của bố mẹ anh. Tuy là người thành phố, kinh tế khá giả lại biết rõ hoàn cảnh nhà em nhưng họ đều tỏ ra quý mến em. Qua tiếp xúc ban đầu như thế, em cũng đỡ tự ti đi phần nào.

Tối ấy em ngủ lại nhà T., nằm với em gái anh. Nửa đêm khát nước em dậy tính xuống dưới tầng uống. Lúc đi ngang qua phòng mẹ T., em tình cờ nghe thấy tiếng anh trong đó, đang nhắc tới tên mình nên lẳng lặng đứng lại nghe xem thế nào. Thật không thể tin nổi, hóa ra sự niềm nở mà mẹ anh dành cho em chỉ là giả tạo. Thực ra bà rất coi thường hoàn cảnh của em. Bà nói với T. rằng, tại sao có bao nhiêu đám tốt anh không chọn lại muốn lấy cô gái nhà quê, nghèo khó nhếch nhác như em. Rồi bà lo em lấy con trai bà là vì tiền, sợ sau em sẽ bòn rút tiền cho nhà đẻ.

Nhưng câu trả lời của T. mới thật sự làm em đau điếng, anh bảo: 'Nhà mình không thiếu gì tiền, điều con cần là người vợ hiền lành, biết gọi dạ bảo vâng sau này thay con chăm sóc bố mẹ. Còn tài chính kinh tế con sẽ quản, không để lọt một xu ra ngoài nên mẹ không phải lo. Mẹ biết tính con rồi đó, ngoài bố mẹ ra con không tin bất cứ một ai. Vợ cũng chỉ là người ngoài. Cứ cưới xong con sẽ dạy đâu ra đấy, uốn vào nền nếp hết'.

Được bạn trai lương 50 triệu dẫn về nhà ra mắt, nhưng nửa đêm dậy nghe được cuộc nói chuyện, cô gái lập tức đổi hướng-2
Ảnh minh họa

Nghe tới đó, em lẳng lặng quay về phòng nằm, sáng mai lấy lý do xin phép về sớm và tuyên bố chia tay T. Anh hỏi lý do, em trả lời ngắn ngọn: 'Em không phải mẫu phụ nữ lấy về để chồng chỉ đâu đánh đấy, gọi dạ bảo vâng đâu. Em cần một người chồng tôn trọng xem em là bạn đời cùng chia sẻ mọi vui buồn trong cuộc sống chứ không phải chỉ coi vợ là người dưng'.

Vậy là T. quá hiểu em đã rõ hết chuyện mẹ con anh nói với nhau. Mọi lời giải thích sau đó của anh đều vô nghĩa".

Khi kết hôn, phụ nữ chỉ cần người đàn ông ấy yêu mình chân thành và một mực tôn trọng vợ. Điều mà bất cứ chị em nào cũng sợ chính là lấy phải 1 người chồng tính toán, không tin tưởng bạn đời. Chị em hiểu rõ 1 điều, sống bên người đàn ông như thế dù có giàu sang phú quý, cả đời họ cũng không cảm thấy hạnh phúc.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Được bạn trai lương 50 triệu dẫn về nhà ra mắt, nhưng nửa đêm dậy nghe được cuộc nói chuyện, cô gái lập tức "đổi hướng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO