'Đứng tim' nhìn cảnh thợ lặn tay không đút thức ăn cho cá mập

29/09/2020 10:34

Khoảnh khắc con cá mập hổ từ từ tiến gần, cố gắng đớp miếng mồi trên tay người thợ lặn khiến nhiều người xem thót tim.

Khi thám hiểm bờ biển phía bắc Palm Beach, bang Florida, Mỹ, thợ lặn Terri Olah dùng tay không đút thức ăn cho những con cá mập hổ. Đồng hành cùng Olah, nhiếp ảnh gia Scott Belt, 58 tuổi, đã quay lại khoảnh khắc này.

Trong đoạn phim dài gần 4 phút, Terri mặc đồ lặn, tay giữ thùng đựng thức ăn. Khi quan sát thấy cá mập hổ tiến lại gần, anh lấy một khúc cá nhỏ để nhử con vật tới trước camera, sau đó nhẹ nhàng đút thức ăn cho nó.

“Đứng tim” nhìn cảnh thợ lặn tay không đút thức ăn cho cá mập - 1

Khoảnh khắc Terri Olah dùng tay không đút thức ăn cho đàn cá mập hổ

Con cá sau khi nhận được thức ăn liền bơi vòng quanh những người thợ lặn. Olah dùng tay xoa nhẹ phần bụng dưới của nó. Trong khi Olah cho đàn cá mập ăn, những thợ lặn khác đứng xung quanh quay phim, chụp ảnh.

“Quay cận cảnh hành động cho cá mập ăn rất phấn khích. Tuy nhiên, an toàn luôn là điều chúng tôi ưu tiên. Chúng tôi phải luôn để mắt đến bầy cá mập”, ông Belt nói.

Cá mập hổ (tên khoa học là Galeocerdo cuvier) là một trong những loài cá mập lớn nhất đồng thời cũng hiếu chiến nhất trong đại dương. Chúng thường dài từ 3-5 mét, nặng đến 600 kg, tuổi thọ khoảng 50 năm. Loài này xếp thứ 2 thế giới về số vụ cá mập tấn công người, chỉ sau cá mập trâu mắt trắng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Đứng tim' nhìn cảnh thợ lặn tay không đút thức ăn cho cá mập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO