Dùng thước dây nhiều, nhưng không phải ai cũng biết 'tác dụng ẩn thần kỳ' của nó, biết thêm càng sớm thì càng tốt

16/02/2022 19:00

Chuyên gia trang trí nội thất cho tôi biết, trên thước dây có 4 cơ quan nhỏ được giấu kín, mỗi cơ quan đều có tác dụng lớn, cái cuối cùng giải phóng một bàn tay, rất hữu ích.

1. Giá trị ở mặt sau của thước dây - kích thước riêng của nó

Thước cuộn trên tay tôi được đánh dấu là 64mm, và con số này là đường kính của vỏ thước dây. Khi chúng ta thường đo các góc, chúng ta có thể đo thước thẳng đứng như trong hình, kích thước đo được cộng với 64mm là giá trị chính xác cuối cùng.

Dùng thước dây nhiều, nhưng không phải ai cũng biết tác dụng ẩn thần kỳ của nó, biết thêm càng sớm thì càng tốt-1

2. Lỗ nhỏ trên đầu thước dây - đo các khoảng cách xa

Khi muốn tự mình đo một khoảng cách xa, chúng ta có thể đóng một chiếc đinh vào vật, sau đó kẹp đinh vào lỗ nhỏ để cố định, để có thể tự mình đo được một khoảng cách tương đối dài.

Dùng thước dây nhiều, nhưng không phải ai cũng biết tác dụng ẩn thần kỳ của nó, biết thêm càng sớm thì càng tốt-2

3. Rãnh trên thước dây - đánh dấu

Khi khoảng cách mặt đất mà ta đo được vượt quá tổng chiều dài của thước dây, ta ấn giữ đầu thước dây trượt qua trái phải để tạo dấu trên mặt đất, sau đó dựa vào dấu này để tiếp tục đo khoảng cách còn lại.

Dùng thước dây nhiều, nhưng không phải ai cũng biết tác dụng ẩn thần kỳ của nó, biết thêm càng sớm thì càng tốt-3Dùng thước dây nhiều, nhưng không phải ai cũng biết tác dụng ẩn thần kỳ của nó, biết thêm càng sớm thì càng tốt-4

4. Kẹp thép không gỉ trên thước dây - đánh dấu

Chúng ta chuẩn bị sẵn một cây bút màu nước và một chiếc kẹp nhỏ hình đuôi bồ câu để kẹp hai thứ lên chiếc kẹp inox như hình. Nếu gia đình bạn cần đánh dấu trong khi đo, bạn có thể kéo thước dây ra và trượt sang trái và phải để đánh dấu, bạn cũng có thể thao tác bằng một tay.

Dùng thước dây nhiều, nhưng không phải ai cũng biết tác dụng ẩn thần kỳ của nó, biết thêm càng sớm thì càng tốt-5

Bạn còn nhớ những công dụng thần kỳ của 4 bộ phận nhỏ ẩn trên? Nếu thấy hữu ích, bạn có thể chia sẻ cho bạn bè của mình.

Theo Công lý & xã hội

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dùng thước dây nhiều, nhưng không phải ai cũng biết 'tác dụng ẩn thần kỳ' của nó, biết thêm càng sớm thì càng tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO