Đừng rửa thớt bằng xà phòng, với mẹo nhỏ này bạn có thể làm sạch mà dùng lâu không bị ẩm mốc

06/02/2023 11:00

Thớt được dùng hàng ngày để thái thực phẩm. Nếu thớt bẩn không được vệ sinh sạch sẽ thì khi chúng ta sử dụng, một số thứ sẽ dễ dàng bám vào thức ăn, rất mất vệ sinh.

Thớt sau khi sử dụng một thời gian, bề mặt của một số vết bẩn rất dễ bám vào, khó làm sạch. Đặc biệt là các vết cắt trên thớt rất dễ ẩn chứa chất bẩn. Nếu thớt để ở nơi ẩm thấp, không sạch sẽ thì rất dễ bị nấm mốc tấn công. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một phương pháp nhỏ để làm sạch thớt một cách dễ dàng.

Đừng rửa thớt bằng xà phòng, với mẹo nhỏ này bạn có thể làm sạch mà dùng lâu không bị ẩm mốc-1

1. Dùng nước nóng, bột mì, muối ăn và giấm trắng

Trước hết, chúng ta mở vòi nước nóng, rửa sạch thớt. Sau khi thớt được rửa bằng nước nóng, một số vết bẩn trên bề mặt thớt sẽ được làm sạch. Nhiệt độ tương đối cao nên có thể hòa tan một số vết bẩn cứng đầu trên bề mặt.

Đừng rửa thớt bằng xà phòng, với mẹo nhỏ này bạn có thể làm sạch mà dùng lâu không bị ẩm mốc-2

Tiếp theo, bạn lấy một ít bột mì rắc lên bề mặt thớt. Bột mì có tác dụng hút ẩm tốt, sau khi sử dụng lâu ngày thớt sẽ xuất hiện nhiều vết cắt trên bề mặt, còn bên trong những vết cắt này, rất dễ giấu vết bẩn, chúng ta có thể dùng bột mì để thấm một số vết bẩn ở các kẽ hở.

Đừng rửa thớt bằng xà phòng, với mẹo nhỏ này bạn có thể làm sạch mà dùng lâu không bị ẩm mốc-3

Sau đó, chúng ta rắc một ít muối ăn lên thớt. Muối ăn có dạng hạt, khi chúng ta làm sạch thớt, nó có thể làm tăng ma sát, ngay cả vết bẩn ở một số khe hở nhỏ cũng có thể làm sạch được.

Đừng rửa thớt bằng xà phòng, với mẹo nhỏ này bạn có thể làm sạch mà dùng lâu không bị ẩm mốc-4

Chúng ta đổ một ít giấm trắng vào ngâm khoảng 5 phút để giấm trắng ngấm vào các bề mặt thớt. Giấm trắng có tính axit nên có thể làm mềm và làm sạch một số vết bẩn cứng đầu trên bề mặt.

Đừng rửa thớt bằng xà phòng, với mẹo nhỏ này bạn có thể làm sạch mà dùng lâu không bị ẩm mốc-5

Sau năm phút, chúng ta lấy cọ thép ra lau. Nếu thớt ở nhà bị ố đen không nghiêm trọng, hoặc bề mặt tương đối sạch, bạn cũng có thể dùng miếng giẻ rửa bát hoặc bàn chải để cọ rửa.

Đừng rửa thớt bằng xà phòng, với mẹo nhỏ này bạn có thể làm sạch mà dùng lâu không bị ẩm mốc-6

Sau đó, chúng ta đặt thớt dưới vòi nước, tráng qua nước nóng và rửa sạch một số chất cặn bã trên bề mặt. Lúc này, bạn sẽ thấy chiếc thớt đã được rửa rất sạch sẽ.

Đừng rửa thớt bằng xà phòng, với mẹo nhỏ này bạn có thể làm sạch mà dùng lâu không bị ẩm mốc-7

Sau khi thớt được rửa sạch, cách chúng ta bảo quản thớt cũng quan trọng không kém. Nên đặt thớt thẳng đứng, hoặc treo lên, phơi khô nơi thoáng gió. Không được đặt thớt thớt phơi nắng vì dễ bị nứt. Ngoài ra, mỗi lần vệ sinh thớt chúng ta nên kịp thời lọc bớt hơi ẩm trên bề mặt thớt, nếu không kịp thời làm khô hơi ẩm trên bề mặt thì thớt rất dễ bị ẩm mốc. Nếu được bảo quản trong môi trường phù hợp, thớt ở nhà sẽ không bị mốc, nứt dù sử dụng bao lâu.

2. Dùng chanh và muối

Đây là một những cách hiệu quả và an toàn nhất.

Đừng rửa thớt bằng xà phòng, với mẹo nhỏ này bạn có thể làm sạch mà dùng lâu không bị ẩm mốc-8

Cắt chanh làm đôi vắt lấy nước cốt hoặc bạn có thể chà xát trực tiếp lên thớt. Sau đó rắc muối vào vùng nước chanh hoặc với những thớt có bề mặt nhẵn, bạn có thể dùng bột nở thay cho muối. Dùng miếng chanh đã cắt để chà sát trên bền mặt thớt theo hình tròn, cho muối được hào tan vào chanh để làm sạch thớt. Chú ý chà kỹ ở những nơi có vết bẩn, ố. Sau đó rửa lại bằng nước sạch, dùng khăn khô hoặc giấy để thấp hết nước trên bề mặt thớt.

3. Dùng oxy già

Các dung dịch có tính oxy hoá mạnh và khử trùng hiệu quả như oxy già có thể giúp bạn vệ sinh thớt sạch sẽ, nhất là với những thớt dùng cắt thịt sống. Với cách này, bạn hãy lau qua thớt với giấm trước, sau đó dùng khăn lau thớt thêm lần nữa với oxy già. Cuối cùng, bạn rửa sạch thớt lại là xong.

Đừng rửa thớt bằng xà phòng, với mẹo nhỏ này bạn có thể làm sạch mà dùng lâu không bị ẩm mốc-9

Theo An Nhiên - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đừng rửa thớt bằng xà phòng, với mẹo nhỏ này bạn có thể làm sạch mà dùng lâu không bị ẩm mốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO