Đừng quên những bước này nếu muốn bảo quản hành tây

24/08/2021 10:41

Không nên bảo quản hành tây trong tủ lạnh. Môi trường lạnh của tủ lạnh sẽ chuyển hóa tinh bột trong hành tây thành đường.

Có thể để hành tây trên kệ bếp được không?

Đừng quên những bước này nếu muốn bảo quản hành tây-1

Hành tây đóng túi hoặc đóng thùng nên được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, tốt nhất là tránh ánh sáng. Nếu kệ bếp khô ráo, bạn hoàn toàn có thể để hành tây.

Không nên đặt khoai tây cạnh hành tây. Bảo quản hành tây riêng, để nguyên củ và không bóc vỏ.

Có thể bảo quản hành tây trong tủ lạnh không?

Đừng quên những bước này nếu muốn bảo quản hành tây-2

Không nên bảo quản hành tây trong tủ lạnh. Môi trường lạnh của tủ lạnh sẽ chuyển hóa tinh bột trong hành tây thành đường khiến hành tây mềm hoặc nhão.

Tuy nhiên, sau khi thái nhỏ hành tây, bạn hãy cho hành tây vào hộp kín - tốt nhất là hộp thủy tinh vì nhựa sẽ hấp thụ mùi, sau đó đặt trong tủ lạnh.

Cách giúp hành tây không bị thối rữa?

Tốt nhất chúng ta nên để hành tây ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng mặt trời. Bất kỳ môi trường nào có độ ẩm sẽ khiến hành tây bị hỏng, thối rữa.

Ngoài ra, hành tây có thể đã được vận chuyển một thời gian trước khi chúng đến tay bạn. Nếu bạn từng thái hành tây và phát hiện hành tây bị thối, ngay cả khi đã bảo quản đúng cách, thì đó có thể là hành tây bị thối do điều kiện bảo quản không phù hợp trước đó, hoặc thậm chí có thể hành tây đã bị thối khi mọc trong lòng đất.

Cách bảo quản hành tây trong một tháng?

Đừng quên những bước này nếu muốn bảo quản hành tây-3

Để bảo quản hành tây trong một tháng, chúng ta phải để hành tây ở nơi thoáng mát, khô ráo và tránh ánh nắng mặt trời.

Nếu là hành ngọt, bạn hãy gói từng củ hành vào trong khăn giấy rồi cho vào tủ lạnh để hấp thụ độ ẩm dư thừa, không ảnh hưởng đến hương vị và kết cấu của hành và khiến hành lâu hỏng hơn.

Theo Emdep

Bài liên quan
  • Ẩm thực Tây nguyên: ‘Muối của rừng’
    Ăn sơn hào hải vị mãi rồi, trở lại món muối, đặc trưng rừng, thấm đẫm rừng, hôi hổi rừng, nồng nàn rừng... nó cũng sẽ rất gì và này nọ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đừng quên những bước này nếu muốn bảo quản hành tây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO