Đứng ở đỉnh cao danh vọng, người đàn bà quyền lực bị chồng phản bội, bà đẩy thẳng ông ta ra khỏi cuộc đời khi biết lý do đầy tủi nhục

04/04/2022 07:19

Sau khi ly hôn, sự nghiệp của Madeleine Albright tỏa sáng rực rỡ và trở thành nhân vật đặc biệt bậc nhất trong giới chính trị Hoa Kỳ.

Là người phụ nữ đầu tiên giữ chức vụ Ngoại trưởng Hoa Kỳ, những câu chuyện xoay quanh bà Madeleine Albright luôn nhận về nhiều sự chú ý. Ngày 23/3/2022 vừa qua, bà đã trút hơi thở cuối cùng do căn bệnh ung thư. Người ta lại càng muốn nhìn lại những câu chuyện đặc biệt về người phụ nữ quyền lực trên chính trường Hoa Kỳ. Và đặc biệt hơn cả là chuyện hôn nhân tan vỡ nhưng bà vẫn ngẩng cao đầu, làm nên các thành tựu nổi bật.

Bà Albright sinh năm 1937 tại Séc và nhập cư vào Mỹ sau thế chiến thứ hai. Bà tốt nghiệp Đại học Wellesley và có thành tích học tập xuất sắc.

Đứng ở đỉnh cao danh vọng, người đàn bà quyền lực bị chồng phản bội, bà đẩy thẳng ông ta ra khỏi cuộc đời khi biết lý do đầy tủi nhục-1


Trong thời gian thực tập tại Denver Post, bà đã gặp người chồng tương lai của mình Joseph Albright - một ông trùm trong ngành báo chí. Tình yêu nhanh chóng nảy nở và đến năm 1959, họ chính thức thành vợ chồng. Cũng giống như nhiều người phụ nữ đã có gia đình khác, bà quyết định từ bỏ sự nghiệp, quay về để làm một bà nội trợ, chăm sóc con cái.

Trong những năm đầu hôn nhân, bà Albright đã có cảm giác ấm áp với hạnh phúc của riêng mình. Bà có tất cả những gì tốt đẹp nhất trong những tưởng tượng về sự ngọt ngào của hôn nhân. Albright từng nói rằng bản thân giống như Lọ Lem, bước trên một đôi giày pha lê để đến gặp Hoàng tử quyến rũ của mình.

Đứng ở đỉnh cao danh vọng, người đàn bà quyền lực bị chồng phản bội, bà đẩy thẳng ông ta ra khỏi cuộc đời khi biết lý do đầy tủi nhục-2Ảnh cưới của hai vợ chồng bà Albright.

Đứng ở đỉnh cao danh vọng, người đàn bà quyền lực bị chồng phản bội, bà đẩy thẳng ông ta ra khỏi cuộc đời khi biết lý do đầy tủi nhục-3Bà đã từng dành trọn thời gian của mình cho chuyện gia đình.

Sau khi con cái lớn hơn một chút, bà bắt đầu quay lại làm việc bởi không muốn mình chỉ là một bà nội trợ trong hôn nhân. Bà quay lại Đại học Columbia và lấy bằng Tiến sĩ Triết học.

Sự nghiệp của bà càng ngày càng khởi sắc. Bản thân là một người phụ nữ giỏi giang và thông minh, Albright đi lên bằng thực lực và ngày càng thành công rực rỡ. Khi sự nghiệp của bà đang lên cao thì chồng đã giáng một "đòn" đau điếng.

Joseph đã nói thẳng với vợ rằng mình yêu một người phụ nữ khác. Người đó đang ở Atlanta và ông ta sẽ đến đó để tìm tình yêu của mình. Khi nhận về sự phũ phàng đó của chồng, Albright nhất thời không thể nào chấp nhận được. Bà xoay vòng giữa những câu hỏi mình đã làm gì sai? Tại sao chồng lại rời xa mình.

Đứng ở đỉnh cao danh vọng, người đàn bà quyền lực bị chồng phản bội, bà đẩy thẳng ông ta ra khỏi cuộc đời khi biết lý do đầy tủi nhục-4Người đàn bà này đã bị phản bội nặng nề.

Bà đã hỏi thẳng chồng vì sao lại muốn ly hôn. Người đàn ông đó lạnh lùng trả lời: "Trông cô rất già và cô ấy thì còn trẻ đẹp".

Có lẽ, chẳng người phụ nữ nào chịu đựng nổi sự tủi nhục đó.

Bà hiểu rõ, ông ta không còn yêu mình nữa và cuối cùng mối quan hệ ấy chấm dứt bằng chuyện ly hôn rất dứt khoát.

Một thời gian dài, Albright bị tổn thương sâu sắc và luôn trong tình trạng buồn bã. Bà đã dành toàn bộ những lo toan cho gia đình chuyển sang sự nghiệp.

Khi thoát khỏi gông cùm của hôn nhân và người đàn ông bạc bẽo, bà bắt đầu bước vào chính trường và tham gia hoạt động chính trị.

Đứng ở đỉnh cao danh vọng, người đàn bà quyền lực bị chồng phản bội, bà đẩy thẳng ông ta ra khỏi cuộc đời khi biết lý do đầy tủi nhục-5

Sự nghiệp của Albright thăng tiến nhanh chóng và cuối cùng trở thành một điều đặc biệt tại chính trường Hoa Kỳ. Bà đã được cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton bổ nhiệm làm Nữ Ngoại trưởng đầu tiên của đất nước.

Albright đã có một cuộc hôn nhân thất bại đau đớn nhưng nó không khiến trái tim bà tan vỡ hoàn toàn. Nó cũng không đủ khiến cuộc đời bà chìm sâu vào tuyệt vọng. Đến bây giờ, Madeleine Albright đã in tên mình lên lịch sử Hoa Kỳ và vị trí của bà mãi mãi là một cột mốc chói lọi. Đây cũng là một bài học dành cho phụ nữ, ngoài hôn nhân, họ cũng nên có cuộc sống của riêng mình.

Phụ nữ đừng bao giờ bó buộc mình trong hôn nhân

Đối diện với hôn nhân, nhiều phụ nữ lựa chọn cách thỏa hiệp. Nhiều định kiến áp đặt lên người phụ nữ trong hôn nhân. Ví dụ như phụ nữ mạnh mẽ quá cũng không tốt, phụ nữ phải dịu dàng đàn ông mới trân trọng hay phụ nữ có gia đình thì đừng lao vào sự nghiệp. Thậm chí, còn có định kiến cho rằng phụ nữ đã ly hôn thì đừng nghĩ đến chuyện tái hôn nữa.

Vô số những định kiến đó ngăn cản bước phát triển của người phụ nữ. Tuy nhiên, họ bằng cách này hay cách khác luôn có thể để lại tên tuổi của mình cùng vô vàn lời ngưỡng mộ.

Như vậy, phụ nữ độc lập có thể có một cuộc sống khác ngoài chuyện xoay quanh hôn nhân hay không?

Đứng ở đỉnh cao danh vọng, người đàn bà quyền lực bị chồng phản bội, bà đẩy thẳng ông ta ra khỏi cuộc đời khi biết lý do đầy tủi nhục-6Bà Albright đã có một sự nghiệp rực rỡ sau ly hôn.

Câu chuyện của cựu Thủ tướng Ấn Độ Andira Gandhi, Thủ tướng Đức Angela Merkel hay cựu Thủ tướng Anh Margaret Thatcher đủ cho người ta biết rằng có nhiều phụ nữ sở hữu quyền lực, nổi tiếng và tài giỏi chẳng khác gì đàn ông.

Ai nói phụ nữ phải ở nhà sau khi kết hôn?

Ai nói phụ nữ không thể có sự nghiệp riêng?

Ai nói phụ nữ chỉ có quyền lựa chọn duy nhất là kết hôn?

Không bao giờ việc thất bại trong một cuộc hôn nhân lại biến thành thước đo phẩm chất phụ nữ.

Thời đại bây giờ, phụ nữ hoàn toàn có thể làm nên những điều to lớn khác thay vì chỉ biết đến chuyện chồng con, nội trợ. Hãy cố gắng vượt qua định kiến. Một cuộc hôn nhân tệ hại không chấm dứt tất cả mọi thứ.

Nguồn: The Guardian

Theo Pháp luật và bạn đọc

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đứng ở đỉnh cao danh vọng, người đàn bà quyền lực bị chồng phản bội, bà đẩy thẳng ông ta ra khỏi cuộc đời khi biết lý do đầy tủi nhục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO