Đừng mua 4 loại thiết bị điện đắt tiền này!Người thông minh đủ hiểu, dù đắt đến đâu thì cũng thật lãng phí

06/09/2021 07:05

Trên thị trường có quá nhiều thiết bị gia dụng, nhãn hiệu đa dạng lại càng khó tìm hiểu hơn. Tuy nhiên, nhiều người đang tìm kiếm giá cả một cách mù quáng vì nghĩ rằng cứ đắt hơn nhiều chức năng hơn là tốt.

Thực tế không phải vậy, nhiều chức năng điện chỉ cần đáp ứng cơ bản cho chất lượng cuộc sống của chúng ta, mua đắt thì phí. Và nói thật là các thương hiệu được cập nhật nhanh chóng công nghệ mới, nếu mua đắt quá mà muốn đổi thì lại lãng phí. Chúng ta hãy xem xét bốn thiết bị điện sau:

1. TV

Ngày nay, TV đang được giới thiệu rộng rãi với nhiều tính năng thông minh: TV wifi, màn hình 4k,... Nhưng trên thực tế, có rất ít cơ hội để chúng ta thực sự sử dụng TV ở nhà. Ngày nay, mọi người thích duyệt tin tức và xem phim truyền hình dài tập trên điện thoại di động và iPad. TV sắp trở thành vật trang trí trong nhà. Tuy nhiên, nếu ở nhà có người già, họ vẫn có thói quen xem tivi, nhưng nếu mua một chiếc tivi quá đắt, quá nhiều chức năng thì có thể người già sẽ không sử dụng được. Vì vậy, chỉ cần mua một cái với giá hợp lý, thực sự không cần thiết quá đắt tiền.

Đừng mua 4 loại thiết bị điện đắt tiền này!Người thông minh đủ hiểu, dù đắt đến đâu thì cũng thật lãng phí-1

2. Máy giặt

Không cần thiết phải mua một chiếc máy giặt quá đắt, bạn nên chọn một chiếc máy giặt tiết kiệm chi phí, không yêu cầu quá nhiều chức năng, chỉ cần nó là một chiếc máy giặt lồng ngang hoàn toàn tự động thông thường và bạn sử dụng ít bột giặt hơn. Không phải ai cũng nên mua máy giặt lồng sóng siêu âm, ngược lại còn hại quần áo hơn, do vậy không nên mua loại đắt tiền mà phải mua đúng loại.

Đừng mua 4 loại thiết bị điện đắt tiền này!Người thông minh đủ hiểu, dù đắt đến đâu thì cũng thật lãng phí-2

3. Tủ lạnh

Không biết tại sao khi nghĩ đến đồ gia dụng, mọi người có vẻ ưa chuộng các thương hiệu nước ngoài, nhưng điều đó hoàn toàn không cần thiết. Miễn là tủ lạnh có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày của chúng ta. Một số người mua những tủ lạnh hai cánh. Cũng có người thích mua tủ lạnh có dịch vụ trí tuệ nhân tạo ở nước ngoài, giá cả rất cao.

Đừng mua 4 loại thiết bị điện đắt tiền này!Người thông minh đủ hiểu, dù đắt đến đâu thì cũng thật lãng phí-3

4. Lò nướng

Thực tế có rất nhiều loại lò nướng, một loại là lò nướng thông thường, một loại là lò nướng lắp sẵn, dù là loại lò nướng nào đối với chúng ta thì cũng có những khuyết điểm nhất định, vì vậy chúng ta không cần phải mua một chiếc lò nướng đa chức năng.

Đừng mua 4 loại thiết bị điện đắt tiền này!Người thông minh đủ hiểu, dù đắt đến đâu thì cũng thật lãng phí-4

Theo Công lý & xã hội

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đừng mua 4 loại thiết bị điện đắt tiền này!Người thông minh đủ hiểu, dù đắt đến đâu thì cũng thật lãng phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO