Dùng máy lọc nước có tốn điện không? Cách dùng thông minh nhất cho bạn

13/10/2021 06:49

Nhiều gia chủ băn khoăn liệu tiền điện có tăng cao quá nhiều khi dùng máy lọc nước? Hãy tham khảo ngay bài viết sau đây để tìm lời đáp về cách dùng máy lọc nước thông minh nhất.

Dùng máy lọc nước có tốn nhiều điện không? Cách tính lượng điện năng tiêu thụ

Để trả lời được câu hỏi dùng máy lọc nước có tốn nhiều điện không, mời bạn xem qua ví dụ về bài toán tính lượng điện năng tiêu thụ của máy lọc nước bên dưới.

Giá điện trong một tháng khi dùng máy lọc nước được tính = {(Công suất bơm x 2)+(Công suất làm nóng/6)+(Công suất làm lạnh/12)} x Giá điện 1kW x 30 ngày.

Ví dụ: Một gia đình 5 người sử dụng hết lượng nước trong bình chứa 10 lít của một máy lọc nước trong 1 ngày với các thông số như sau:

Công suất bơm: 0,03 kW/h
Công suất làm nóng: 0,58 kW/h
Công suất làm lạnh: 0,07 kW/h
Giá điện sinh hoạt 1kW (tham khảo năm 2021): 4,285 VNĐ

Hao phí điện (1 tháng) = [(0,03*2)+(0,58/6)+(0,07/12)]*4,285*30 = 20,889 VNĐ.

Từ con số này chúng ta có thể thấy rằng việc dùng máy lọc nước thật sự không hề tốn kém điện như chúng ta nghĩ đúng không nào?

Cách sử dụng máy lọc nước để tiết kiệm điện

Cùng tham khảo một số cách sử dụng máy lọc nước bên dưới để tăng sự bền bỉ cho máy lọc nước và góp phần tiết kiệm điện năng, giảm chi phí sử dụng cho gia đình nhé.

Dùng máy lọc nước có tốn điện không? Cách dùng thông minh nhất cho bạn-1


Đặt máy lọc nước ở vị trí phù hợp

Tránh đặt máy lọc nước nơi có nhiệt độ cao, mưa gió, ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào vừa gây hư hại máy.

Thường xuyên vệ sinh, bảo trì để máy luôn vận hành êm ái, ổn định, tiết kiệm điện.

Tắt chức năng nóng lạnh khi không dùng.

Lựa chọn thương hiệu uy tín, chất lượng

Trên thị trường đang xuất hiện rất nhiều thương hiệu máy lọc nước, bên cạnh những thương hiệu lớn như Sunhouse, Kangaroo, Karofi, KoriHome và AOSmith,... còn có các loại máy chất lượng kém, không được đảm bảo an toàn, gây hao phí kinh tế trong quá trình sử dụng.

Thay lõi lọc định kì cũng giúp đảm bảo nước lọc sạch và tiết kiệm chi phí
Trong quá trình sử dụng máy lọc nước, các nhà sản xuất thường khuyến cáo người dùng nên thay lõi lọc nước định kì. Việc thay lõi định kì nhằm mục đích duy trì nguồn nước sạch dồi dào cho người dùng và tăng độ bền cho máy lọc nước.

Dùng máy lọc nước có tốn điện không? Cách dùng thông minh nhất cho bạn-2


Nếu lâu ngày lõi lọc nước quá hạn sẽ tích tụ nhiều tạp chất, ngăn cản dòng chảy của nước khiến lượng nước cung cấp giảm, không đủ cho mọi người sử dụng. Các lõi lọc nước hết hạn chưa thay thế kịp lúc sẽ làm ảnh hưởng đến thời gian sử dụng của các lõi lọc chưa hết hạn, khiến các lõi lọc còn lại giảm tuổi thọ.

Để tránh các hậu quả này xảy ra, bạn hãy thay thế lõi lọc nước định kì và việc làm này cũng góp phần tiết kiệm nguồn nước, tiết kiệm điện và tránh hao tổn nhiều chi phí khi thay các lõi lọc khác trên cùng máy lọc.

Theo Khoevadep

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dùng máy lọc nước có tốn điện không? Cách dùng thông minh nhất cho bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO