Dùng hình ảnh khoe cơ thể để quảng cáo nơi công cộng: Người tiêu dùng phẫn nộ

Đức Thiện - Nhật Vũ| 13/12/2021 11:30

Hình ảnh nhiều chàng trai khoe cơ thể 6 múi để quảng cáo cho Vua Nệm trên tàu điện đường sắt Cát Linh - Hà Đông gây phản cảm khiến người tiêu dùng phẫn nộ.

Ngày 10/12, fanpage Vua Nệm đăng tải bài viết với hình ảnh nhiều nam thanh niên cởi trần khoe cơ thể trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Những người này mặc trang phục ông già Noel khoe cơ thể phản cảm ngay nơi công cộng, bên cạnh là những tấm bảng quảng cáo cho thương hiệu Vua Nệm.

Ngay lập tức những hình ảnh này lan truyền trên mạng xã hội và nhận rất nhiều ý kiến bức xúc, phản đối bởi cách quảng cáo phản cảm, lố lăng.

Dùng hình ảnh khoe cơ thể để quảng cáo nơi công cộng: Người tiêu dùng phẫn nộ - 1

Hình ảnh những chàng trai cởi trần khoe cơ thể ở nơi công cộng được cho là để quảng cáo cho thương hiệu bán lẻ Vua Nệm. (Ảnh T.T)

Trên fanpage của mình, Vua Nệm khẳng định, đây không phải lần đầu thương hiệu này dùng hình ảnh những chàng trai 6 múi khoe cơ thể để quảng cáo.

Sau lần xuất hiện tại trung tâm Sài Gòn gây "náo loạn" hàng loạt tuyến phố, thì giờ đây tại Hà Nội, các anh mang theo cả sức nóng hừng hực thổi bùng cho ngày cuối tuần đầy sức sống! Giữa những ngày báo đài liên tục vang lên những tin tức về đợt khí lạnh, gió mùa đông bắc thì thông tin trên chẳng khác nào ngọn lửa sưởi ấm hàng ngàn trái tim mọi người.

“Chủ xị" của ý tưởng hấp dẫn này không ai khác chính là Vua Nệm - Hệ thống bán lẻ nệm và chăn ga gối chính hãng hàng đầu Việt Nam”, fanpage Vua Nệm viết.

Trước đó, vào tháng 11, trên một vài tuyến đường TP.HCM cũng xuất hiện hình ảnh những nam thanh niên cởi trần đạp xe khoe cơ thể, thực hiện roadshow (trình diễn quảng cáo trên đường phố). Đặc biệt, từ trang phục đến xe đạp, khẩu trang đều được gắn logo Vua nệm. Fanpage của chuỗi cửa hàng bán lẻ này sau đó đăng tải những hình ảnh phản cảm nói trên và thừa nhận đây là một hoạt động quảng cáo để hưởng ứng ngày hội giảm giá Black Friday.

Dùng hình ảnh khoe cơ thể để quảng cáo nơi công cộng: Người tiêu dùng phẫn nộ - 2

Vừa qua, thương hiệu Vua Nệm cũng sử dụng hình ảnh những nam thanh niên cởi trần phản cảm để quảng cáo tại TP.HCM. (Ảnh Vua Nệm)

Cả 2 lần sử dụng cơ thể của những chàng trai 6 múi để quảng cáo đều nhận được sự quan tâm, bức xúc của cộng đồng mạng.

"Chưa nói đến mức độ quảng cáo lố lăng của nhãn hàng, những nam thanh niên bất chấp cả lòng tự trọng để bán khoả thân chụp ảnh nơi cộng cộng như vậy cần xem lại đạo đức. Những hình ảnh này sẽ ảnh hưởng lớn tới người xung quanh, đặc biệt là trẻ vị thành niên. Chúng ta không nên cổ xuý cho sự việc này. Hy vọng cơ quan pháp luật sớm vào cuộc để loại bỏ hình ảnh phản cảm trên", nickname Thanh Thủy bình luận.

"Phương tiện công cộng là nơi đông người mà ngang nhiên chụp ảnh quảng cáo lố lăng. Cần xử lý nghiêm nhãn hàng quảng cáo và cả những thanh niên bất chấp không mặc áo chụp ảnh", tài khoản Anh Tuấn Nguyễn chia sẻ trên Facebook.

Trong khi đó, tài khoản Vân Anh Nguyễn cho rằng: "Khoe cơ thể người để quảng cáo ở nơi công cộng là phản cảm, gây phản ứng đối với những người xung quanh. Liệu các khách hàng còn có nên ủng hộ các thương hiệu dùng cách quảng cáo kiểu này... Tôi sẽ không bao giờ chấp nhận sử dụng sản phẩm của một doanh nghiệp thiếu văn hóa như vậy".

Facebooker Ngọc Minh bức xúc: “Người thì đẹp nhưng mà cần khoe ở nơi khác. Nên nhớ đây là Việt Nam, thuần phong mỹ tục của Việt Nam không chấp nhận những điều đó”.

Tương tự, Facebooker Hà Quang thẳng thắn phê phá: “Đúng người, đúng thời điểm sẽ được tôn trọng. Đi tập body không phải để làm những trò vớ vẩn này”.

Dùng hình ảnh khoe cơ thể để quảng cáo nơi công cộng: Người tiêu dùng phẫn nộ - 3

Nhiều bình luận bày tỏ sự bức xúc với cách quảng cáo phản cảm của Vua Nệm. (Ảnh chụp màn hình).

Được biết, liên quan đến việc nhóm thanh niên khoe cơ thể trên tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông, sáng 12/12, ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội, cho biết đã chỉ đạo Thanh tra sở xử lý nghiêm theo quy định.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cũng cho biết thêm những người này không chỉ cởi trần trên tàu điện mà còn cởi trần đạp xe diễu phố, cởi trần ở nhiều địa điểm công cộng khác với cùng mục đích là quảng cáo sản phẩm.

Được biết, đến thời điểm hiện tại (sáng 13/12), sau khi nhận được vô số ý kiến, phản ứng gay gắt của dư luận, những hình ảnh các chàng trai 6 múi chụp tại tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông trên fanpage Vua Nệm đã bị gỡ bỏ. Tuy nhiên, bình luận chỉ trích về hình ảnh này vẫn được khách hàng gửi đến.

Luật sư Trần Tuấn Anh - Giám đốc Công ty Luật Minh Bạch cho rằng cơ quan quản lý văn hóa có thể xác minh và xử phạt người thuê nhóm thanh niên này với hành vi quảng cáo trái với thuần phong mỹ tục, trái với đạo đức, văn hoá của Việt Nam.

Căn cứ điểm d, khoản 4, Điều 34 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo, luật sư Tuấn Anh cho biết đơn vị thuê nhóm thanh niên cởi trần trên tàu điện có thể chịu mức phạt từ 40 đến 60 triệu đồng.

Còn đối với các thanh niên cởi trần trên tàu điện, luật sư Tuấn Anh đánh giá hành vi của họ có dấu hiệu khiêu gợi, quấy rối tình dục với các hành khách khác trên phương tiện công cộng. Đây là hành vi bị xử lý nặng tại một số quốc gia nhưng chưa có quy định cụ thể tại Việt Nam.

Đức Thiện - Nhật Vũ
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dùng hình ảnh khoe cơ thể để quảng cáo nơi công cộng: Người tiêu dùng phẫn nộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO