Đừng đổ nước vo gạo đi, 5 phương pháp thực tế có thể giải quyết nhiều vấn đề của gia đình

21/12/2021 11:30

Trên thực tế, nước vo gạo có giá trị dinh dưỡng đặc biệt cao và có thể dùng vào rất nhiều việc hữu ích dưới đây.

Hàng ngày khi vo gạo, nhiều người sẽ đổ bỏ phần nước này đi. Trên thực tế, nước vo gạo có giá trị dinh dưỡng đặc biệt cao. Nó có thể được sử dụng để tưới hoa, rửa tay, rửa mặt và nhiều hơn thế nữa. Hôm nay, Tintuconline sẽ mang đến cho các bạn một phương pháp nhỏ rất thiết thực về tác dụng thần kỳ của nước vo gạo, các bạn cùng tham khảo.

Đầu tiên ta cho nước vo gạo vào chậu, thêm một lượng men nở thích hợp vào rồi khuấy đều lên cho tan. Sau khi khuấy tan bạn đổ nước gạo vào chai và đậy kín nắp lại. Tốt nhất nên cất ngoài ban công từ 1 tuần đến 10 ngày để có thời gian cho men hoạt động.

Đừng đổ nước vo gạo đi, 5 phương pháp thực tế có thể giải quyết nhiều vấn đề của gia đình-1Đừng đổ nước vo gạo đi, 5 phương pháp thực tế có thể giải quyết nhiều vấn đề của gia đình-2

Sau thời gian ủ như trên, chúng ta có thể sử dụng nước vo gạo này vào nhiều việc hữu ích sau:

1. Tưới cây

Dùng để tưới các loại cây rau hoặc cây cảnh ở nhà như cây dây nhện, cây kim tiền, rau cải, các loại hoa... Tưới cây bằng nước vo gạo giúp cho cây hấp thụ được rất nhiều chất dinh dưỡng như protein, kẽm, canxi, vitamin B nên phát triển mạnh mẽ, ít sâu bệnh, năng suất cũng như sản lượng vượt trội.

2. Rửa tay

Mỗi tối rửa một lần có thể loại bỏ vết chai trên tay, sau khi rửa xong da tay sẽ mịn màng, trắng sáng và mềm mại hơn. Vì trong gạo có hàm lượng vitamin B cực lớn, thúc đẩy sự tăng trưởng tế bào, làm chậm quá trình lão hóa đồng thời kích thích lưu thông máu. Nước gạo cũng có chứa các chất trên nên có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông và làm cho làn da trắng sáng. Bên cạnh đó nước gạo còn có chất chống oxy hóa, giữ ẩm cho da, ngăn chặn sự hình thành tăng sinh melanin, nên giúp da luôn mềm mại.

Đừng đổ nước vo gạo đi, 5 phương pháp thực tế có thể giải quyết nhiều vấn đề của gia đình-3

3. Tẩy vết dầu mỡ trên bếp ga

Ngoài những công dụng trên, bạn có thể dùng nước vo gạo để vệ sinh đồ dùng nhà bếp như bếp ga. Vệ sinh vết dầu mỡ bằng nước vo gạo lên men đem lại hiệu quả rất nhanh, vì tính mài mòn và axit nhẹ của cặn tinh bột có trong nước vo gạo giúp loại bỏ các vết bẩn và cặn khoáng. Bạn chỉ cần đổ một ít "nước tẩy tự chế" này lên giẻ rồi lau các vết dầu mỡ trên mặt bếp, cuối cùng dùng một chiếc khăn sạch lau lại là bếp sáng bóng như mới.

Đừng đổ nước vo gạo đi, 5 phương pháp thực tế có thể giải quyết nhiều vấn đề của gia đình-4

4. Tẩy vết gỉ sét

Các loại dao, kéo... sau một thời gian sử dụng rất dễ bị gỉ sét. Lúc này, bạn chỉ cần cho con dao bị gỉ vào nước vo gạo trong vòng 10 phút, vết gỉ sẽ tự bong ra. Ngoài ra, thường xuyên dùng nước vo gạo để lau dao cũng là biện pháp chống gỉ tốt.

5. Vệ sinh bồn cầu

Nhà vệ sinh sử dụng lâu ngày sẽ sinh ra mùi hôi rất khó chịu. Nhưng chỉ cần sử dụng nước vo gạo để vệ sinh, bạn sẽ làm sạch mọi ngóc ngách. Chỉ cần trộn nước vo gạo với kem đánh răng rồi xịt hỗn hợp này vào bồn cầu. Nước vo gạo có tác dụng tẩy rửa rất tốt, kem đánh răng lại khử được mùi. Thường xuyên dùng hỗn hợp này, mùi hôi nhà vệ sinh sẽ hết ngay.

Đừng đổ nước vo gạo đi, 5 phương pháp thực tế có thể giải quyết nhiều vấn đề của gia đình-5

Theo An Nhiên - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đừng đổ nước vo gạo đi, 5 phương pháp thực tế có thể giải quyết nhiều vấn đề của gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO