Dùng bếp từ cần phải có "4 yêu cầu" và "5 chú ý", nếu làm đúng sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của bếp

29/08/2021 10:00

Nếu biết và thực hiện theo đúng những quy tắc này thì không chỉ làm tăng độ bền của bếp từ mà còn an toàn cho chính người sử dụng.

Bếp từ là một thiết bị gia dụng rất quan trọng trong cuộc sống của gia đình hiện đại. Mặc dù, bạn sử dụng bếp từ thường xuyên nhưng cũng cần phải nắm vững một số quy tắc. Bởi việc này không chỉ góp phần làm tăng độ bền của bếp mà còn an toàn cho chính người sử dụng thiết bị. Dưới đây là những quy tắc chúng ta cần phải nhớ nằm lòng.

Bốn yêu cầu

1. Không dùng nồi quá nặng

Bếp từ khác với bếp được làm bằng vật liệu như gạch, sắt nên chúng có sức chứa hạn chế. Nhìn chung khi sử dụng bếp từ, không được để vật nặng hơn 5kg kẻo làm hỏng mặt bếp, đáy nồi không quá nhỏ vì sẽ tạo áp suất lên mặt bếp và không lau mặt bếp ngay khi đang sử dụng hoặc vừa dùng xong.

Dùng bếp từ cần phải có 4 yêu cầu và 5 chú ý, nếu làm đúng sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của bếp-1

2. Cấm đặt điện thoại di động lên trên mặt bếp từ

Khi bật bếp từ lên đun nấu, nhiệt độ cao có thể khiến điện thoại di động bị cháy, nổ rất nguy hiểm.

3. Dây nguồn phải đáp ứng yêu cầu

Do công suất của bếp từ cao nên chọn dây lõi đồng chịu được dòng điện 15 A khi cấu hình dây nguồn, các ổ cắm, phích cắm, công tắc...sử dụng chung với nó cũng cần đáp ứng yêu cầu này. Vì công suất tiêu thụ lớn nên tốt nhất bạn không nên sử dụng song song cùng một ổ cắm với các thiết bị khác.

4. Đảm bảo lỗ thoát khí được thông thoáng, không bị cản trở

Bếp từ hoạt động nóng lên cùng với sự đốt nóng của nồi, do đó, khi lựa chọn vị trí đặt bếp từ phải đảm bảo không có vật cản tại các lỗ thoát khí của thân lò. Không đặt chồng các đồ vật hoặc chất lỏng ở bên cạnh hoặc phía dưới thân lò vì có thể làm hỏng bếp từ.

Dùng bếp từ cần phải có 4 yêu cầu và 5 chú ý, nếu làm đúng sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của bếp-2

Năm lưu ý:

1. Phải có ổ cắm độc lập

Công suất của bếp từ khá lớn nên việc sử dụng nguồn điện cần phải ổn định. Vì thế, bạn hãy dùng phích cắm ổ điện riêng dành cho bếp từ chứ không nên dùng chung vì có thể gây ra hiện tượng quá tải, dẫn tới cháy nổ.

2. Lưu ý vị trí lắp đặt bếp từ

Nhiệt lượng sinh ra trong quá trình hoạt động của bếp từ được quạt tản nhiệt trong lò đưa ra ngoài nhằm tránh hiện tượng lò quá nóng gây tai nạn. Do đó, hãy đặt bếp từ không quá sát tường. Khi sử dụng không nên để quá nhiều đồ đạc và cũng cần chú ý vệ sinh bếp sạch sẽ để tránh bụi bẩn hoặc giấy vụn làm tắc đường thoát khí.

3. Không đặt những vật bằng kim loại như muỗng, thìa, dao, nắp vung… lên mặt bếp vì có thể gây xước mặt kính và có khả năng biến nhiệt nếu nằm trong vùng nấu đang hoạt động.

4. Di chuyển nồi nhẹ nhàng

Kiềng bếp là bộ phận dễ bị hư hỏng của bếp từ vì thế khi chọn nồi cần đáp ứng về khối lượng không được quá 5 kg (bao gồm cả thức ăn) và đáy nồi không được quá nhỏ. Khi di chuyển nồi không được kéo lê để tránh làm xước mặt bếp.

5. Hãy cẩn thận khi làm sạch bếp

Bếp từ cần chống thấm nước và chống ẩm, tránh tiếp xúc với những chất lỏng có hại và có độ ma sát cao. Vì vậy, bạn hãy dùng khăn mềm ẩm nhúng chất tẩy rửa để lau bếp rồi dùng khăn sạch lau lại một lần nữa nhằm loại bỏ hoàn toàn vết bẩn.

Dùng bếp từ cần phải có 4 yêu cầu và 5 chú ý, nếu làm đúng sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của bếp-3

Theo An Nhiên - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
  • Sự thật về video livestream mời chào bán dâm trên TikTok
    Gần đây, khi sử dụng TikTok, nhiều người dùng phản ánh rằng họ đã bắt gặp các video livestream, quảng cáo có tính chất mời chào mua bán dâm.
  • Barcelona bị phạt nặng vì người hâm mộ
    CLB Barcelona được cho là đã bị phạt tiền và cấm bán vé một trận đấu vì "hành vi phân biệt chủng tộc" của người hâm mộ đối với PSG.
  • Thêm 3.000 người bị lừa tiền vì khao khát gặp Taylor Swift
    Một ngân hàng tại Anh cho biết có thêm 600 người trình báo bị lừa tiền khi mua vé The Eras Tour. Tổng số nạn nhân bị lừa vì muốn gặp mặt Taylor Swift lên đến hơn 3.000 người.
  • Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024: U23 Indonesia thắng sốc trước U23 Australia
    Tiếp nối U23 Thái Lan, U23 Indonesia đánh bại U23 Australia. Thủ thành ERNADO ARI chơi rất tốt ở trận đấu này khi cản phá thành công cú sút 11m và cản phá được nhiều pha tấn công của U23 Australia giữ sạch lưới cho U23 Indonesia.
  • Liệu có lãng phí?
    Sử dụng những quả tên lửa trị giá hàng triệu USD để tiêu diệt máy bay không người lái (UAV) vũ trang có giá 20.000USD của lực lượng Houthi trong chiến dịch bảo vệ tàu thương mại đi qua Biển Đỏ. Đây là trăn trở của giới chức quân sự phương Tây khi cho rằng điều này quá lãng phí.
Đừng bỏ lỡ
Dùng bếp từ cần phải có "4 yêu cầu" và "5 chú ý", nếu làm đúng sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của bếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO