Đức tiếp tục thể hiện thành ý với Ukraine, vì sao Kiev nói Berlin phạm sai lầm?

Bảo Hà| 09/05/2022 08:52

Các quan chức cao cấp của Đức tiếp tục thể hiện tình đoàn kết của nước này với Ukraine trong cuộc chiến với Nga.

Đức tiếp tục thể hiện thành ý với Ukraine, vì sao Kiev nói Berlin 'phạm sai lầm'?
Thủ tướng Đức khẳng định, nước này sẽ hỗ trợ Ukraine trong lĩnh vực tài chính, quân sự và nhân đạo. (Nguồn: AFP)

Ngày 8/5, trên truyền hình nhân lễ kỷ niệm kết thúc Thế chiến II, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã có bài phát biểu cho rằng, "Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ không thể giành chiến thắng trong cuộc chiến tranh này. Ukraine sẽ quyết tâm".

Ông Scholz khẳng định, Đức sẽ hỗ trợ Ukraine trong lĩnh vực tài chính, quân sự và nhân đạo.

Trong khi đó, cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Liên bang Đức Baerbel Bas đã tới thủ đô Kiev của Ukraine để tưởng niệm nạn nhân của Thế chiến II và tiến hành các cuộc tham vấn chính trị.

Trên tài khỏan Twitter, một quan chức trong quốc hội Đức đã đăng tải hình ảnh của Chủ tịch Baerbel đang có mặt trên một chuyến tàu và cuộc gặp của bà với Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal.

Trong một diễn biến khác, cũng ngày 8/5, Ukraine đã lên án "sai lầm" của Berlin sau khi cảnh sát Đức tịch thu một lá quốc kỳ khổng lồ của Ukraine được những người biểu tình giương cao tại Đài tưởng niệm Chiến tranh Xô viết ở thủ đô của nước Đức.

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba viết trên Twitter: "Berlin đã phạm sai lầm khi cấm các biểu tượng của Ukraine. Đối xử với các biểu tượng này ngang với các biểu tượng của Nga là sai lầm sâu sắc".

Theo ông, "việc tước lá cờ Ukraine khỏi những người biểu tình ôn hòa là một cuộc tấn công nhằm vào tất cả những ai đang bảo vệ châu Âu và Đức".

Trước đó cùng ngày, cảnh sát Đức đã ra lệnh cho những người biểu tình vốn đang tập trung trước đài tưởng niệm Liên Xô ở Berlin gấp lá cờ Ukraine khổng lồ của họ lại, động thái gây ra sự phẫn nộ trong cộng đồng người Ukraine.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đức tiếp tục thể hiện thành ý với Ukraine, vì sao Kiev nói Berlin phạm sai lầm?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO