Đức phát hiện ca nghi nhiễm biến thể Omicron, châu Âu nâng cấp độ cảnh giác

Sơn Trà| 27/11/2021 19:31

Ngày 27/11, Bộ trưởng Xã hội bang Hesse ở miền Tây nước Đức, ông Kai Klose cho hay, nhiều khả năng Omicron, biến thể mới B.1.1.529 của virus SARS-CoV-2, được phát hiện mới đây ở châu Phi đã xâm nhập Đức.

Nhiều khả năng biến thể Omicron đã xâm nhận nước Đức. (Nguồn: Reuters)
Nhiều khả năng biến thể Omicron đã xâm nhận nước Đức. (Nguồn: Reuters)

Ông Klose đăng dòng tweet có đoạn: "Đêm qua, một số biến chủng kiểu Omicron đã được phát hiện trong cơ thể của 1 du khách trở về từ Nam Phi".

Trong khi đó, tổng cộng 61 người đến sân bay Schiphol ở thủ đô Amsterdam (Hà Lan) trên 2 chuyến bay từ các thành phố Johannesburg và Cape Town của Nam Phi hôm 26/11 đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 và được đưa đi cách ly.

Hiện lực lượng chức năng đang làm các xét nghiệm tiếp theo để xác định xem những người này có nhiễm biến thể Omicron hay không.

Ngày 26/11, Bộ trưởng Y tế Ireland Stephen Donnelly thông báo Ireland đang cân nhắc tái khởi động cơ chế cách ly bắt buộc tại khách sạn sau khi nước này khuyến cáo tránh hoạt động đi lại không thiết yếu tới 7 quốc gia ở miền Nam châu Phi do lo ngại về biến thể mới của virus SARS-CoV-2.

Mặc dù Ireland không có chuyến bay trực tiếp tới Botswana, Eswatini, Lesotho, Mozambique, Namibia, Nam Phi và Zimbabwe, song nước này kêu gọi tất cả cư dân Ireland sinh sống tại đó trở về sớm nhất có thể và cách ly tại nhà trong vòng 10 ngày.

Ông Donnell cho biết sẽ đệ trình dự luật lên Quốc hội vào đầu tuần tới để tái kích hoạt cơ chế cách ly tại khách sạn vốn được dỡ bỏ vào cuối tháng 9.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
  • Quy định của Luật Đất đai mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
    Dù Luật Đất đai sửa đổi bắt đầu có hiệu lực từ 1/1/2025 nhưng có 2 quy định của Luật này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/4/2024, gồm: các hoạt động lấn biển, các nội dung sửa đổi, bổ sung Luật Lâm nghiệp số 16/2017/QH14.
  • 10 Tiêu chí lựa chọn máy giặt công nghiệp không thể bỏ qua
    Máy giặt công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong nhiều ngành, từ bệnh viện đến khách sạn, từ nhà máy sản xuất cho đến xưởng giặt là. Tuy nhiên, việc chọn lựa một chiếc máy giặt phù hợp không chỉ đơn giản là mua một sản phẩm với giá phù hợp và đáp ứng nhu cầu, mà còn là quyết định đầu tư lâu dài vào hiệu suất và chất lượng dịch vụ. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về những yếu tố cần xem xét khi lựa chọn máy giặt công nghiệp, hãy cùng điểm qua 10 tiêu chí quan trọng nhất nhé!
  • Cặp song sinh 'hai đầu, một thân' đã kết hôn
    Cặp song sinh "hai đầu, một thân" Abby và Brittany Hensel đã kết hôn. Cuộc sống của Abby và Brittany luôn thu hút sự quan tâm của truyền thông và công chúng từ trước đến nay.
  • Vẻ gợi cảm của nữ MC dẫn trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền
    Đảm nhận vị trí MC trong đám cưới của nam cầu thủ nổi tiếng, Vũ Quỳnh Trang gây chú ý với vẻ ngoài xinh đẹp và thành tích học tập đáng ngưỡng mộ.
  • Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì gian lận tiền điện tử
    Ngày 28/3, nhà sáng lập sàn tiền điện tử FTX, Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì tội gian lận 8 tỷ USD từ khách hàng và phải bồi thường 11 tỷ USD cho các nạn nhân.
Đừng bỏ lỡ
Đức phát hiện ca nghi nhiễm biến thể Omicron, châu Âu nâng cấp độ cảnh giác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO