Đức: Cộng đồng người Việt chung tay hỗ trợ địa phương sở tại

Theo Phương Hoa/TTXVN| 21/10/2022 11:25

Chiều 20/10, Đại sứ Việt Nam tại Đức đã trao số tiền ủng hộ 3.000 euro cho Giám đốc Trung tâm hỗ trợ người vô gia cư và có hoàn cảnh khó khăn của quận Lichten ở Berlin.

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, đây là số tiền quyên góp của các cá nhân, tập thể và doanh nghiệp Việt Nam trong dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9 tại CHLB Đức. Thay mặt cộng đồng người Việt Nam tại Đức, Đại sứ Vũ Quang Minh bày tỏ cám ơn bà Maria Richter cùng các nhân viên trung tâm đã quan tâm, hỗ trợ những người khó khăn trong địa bàn. Trong bối cảnh mùa Đông tới gần, cuộc xung đột ở Ukraine chưa kết thúc, Đức lại là một trong những nước tiếp nhiều nhất người tị nạn từ Ukraine, những trung tâm hỗ trợ như vậy đặc biệt có ý nghĩa với những người cơ nhỡ, khó khăn. Đại sứ cho biết: “Số tiền tuy nhỏ nhưng đây là tấm lòng của bà con người Việt tại CHLB Đức nhằm chia sẻ với hoàn cảnh của những người khó khăn”.

Chú thích ảnh
Đại sứ Vũ Quang Minh (thứ ba từ trái) trao 3.000 Euro cho bà Maria Richter Giam đốc trung tâm bảo trợ và (thứ hai từ phải) và ông Chủ tịch quận Lichtenberg Martin Grunst (thứ tư từ trái) (Ảnh: Phương Hoa/PV TTXVN tại Đức)

Nhân dịp này, Đại sứ cũng thay mặt cộng đồng người Việt Nam nói chung và cộng đồng doanh nghiệp nói riêng cám ơn ông Chủ tịch quận Lichtenberg Martin Grunst và chính quyền đã rất quan tâm đến sự phát triển của cộng đồng, đặc biệt là đối với hoạt động của Chợ Đồng Xuân, Trung tâm thương mại lớn nhất của người Việt tại Berlin nằm trên địa bàn. Đại sứ bày tỏ hy vọng trong thời gian tới chính quyền quận tiếp tục động viên, khuyến nghị cộng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam hợp tác tốt hơn với Trung tâm bảo trợ của quận Lichtenberg.

Về phần mình, bà Maria Richter bày tỏ cảm kích về nghĩa cử tốt đẹp của cộng đồng người Việt Nam. Bà chia sẻ số tiền 3.000 euro không hề nhỏ, bởi với một trung tâm, vận hành đầy đủ các chức năng, từ phòng khám, hỗ trợ y tế và sơ cứu ban đầu đến việc nấu ăn 3 bữa/ngày cho trung bình khoảng 80 người tới mỗi ngày, số tiền này có thể làm được rất nhiều việc có ích. Qua Đại sứ, bà Maria Richter gửi lời cảm ơn đến các nhà tài trợ và những doanh nghiệp và cộng đồng người Việt Nam tại CHLB Đức.

Quận Lichtenberg là nơi có nhiều người Việt sinh sống (khoảng trên 7.000 người). Từ nhiều năm qua, chính quyền quận luôn đánh giá cao sự hội nhập tích cực của cộng đồng người Việt Nam tại Berlin nói chung và ở quận Lichtenberg nói riêng. Các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trên địa bàn quận, đặc biệt là Trung tâm Thương mại Đồng Xuân, đã có những đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế của quận. Trong chính sách của mình, Quận Lichtenberg cũng luôn coi trọng sự đóng góp của cộng đồng người Việt và chủ trương tạo điều kiện thuận lợi nhất để họ yên ổn làm ăn, sinh sống trên địa bàn.

baotintuc.vn
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đức: Cộng đồng người Việt chung tay hỗ trợ địa phương sở tại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO