Đứa trẻ mới sinh được đẩy ra khỏi phòng nhưng không tìm thấy người thân, lí do đau lòng khiến ai cũng phẫn nộ

16/07/2021 06:50

Sau khi câu chuyện được chia sẻ đã khiến cộng đồng mạng vừa thương hai mẹ con và vừa phẫn nộ với thái độ của người thân.

Trang 163 đưa tin, vào ngày 14/7, một câu chuyện buồn đã xảy ra ở bệnh viện phụ sản ở Lục An, tỉnh An Huy (Trung Quốc). Theo đó, một sản phụ sau khi sinh con gái, cô đã nằm lại phòng để hồi sức, và đứa bé vừa chào đời được các y bác sĩ đẩy ra khỏi phòng sinh để gặp người thân.

Nhưng điều đáng nói, ngỡ tưởng cảnh tượng này sẽ giống như những gia đình khác, có người thân ngồi ở ngoài thấp thỏm đợi chờ nhìn mặt đứa bé, nhưng đối với sản phụ và đứa trẻ sơ sinh này, thì không có người thân nào chờ ở bên ngoài. Dù y tá gọi tên người thân của sản phụ này nhiều lần nhưng không một ai lên tiếng. Tình cảnh hai mẹ con tại thời điểm đó khiến mọi người vô cùng đau lòng.

Đứa trẻ mới sinh được đẩy ra khỏi phòng nhưng không tìm thấy người thân, lí do đau lòng khiến ai cũng phẫn nộ-1


Trong đoạn video được chia sẻ trêng mạng xã hội Weibo cho thấy, sau khi đẩy đứa trẻ sơ sinh ra khỏi phòng, bác sĩ đã kêu lên: "Người thân của XXX đâu?". Bác sĩ này đã kêu mấy lần, vang cả một dãy hành lang nhưng không một ai phản hồi.

Nhận thấy tình hình không ổn, bác sĩ cũng im lặng, không khí lúc đó vô cùng tĩnh lặng. Nhìn bé gái mới sinh đang chìm trong giấc ngủ yên bình, còn người mẹ vẫn đang nằm trong phòng hồi sức, nhưng không một người thân nào chào đón, khiến mọi người không nói nên lời.

Theo người đăng đoạn clip này cho biết, sản phụ này đã từng sinh đứa con gái đầu lòng, và đứa bé thứ hai cũng là con gái. Có lẽ vì gia đình không vui nên không ai ở lại chào đón đứa trẻ ra đời.

Đứa trẻ mới sinh được đẩy ra khỏi phòng nhưng không tìm thấy người thân, lí do đau lòng khiến ai cũng phẫn nộ-2


Những gì họ thấy trước mắt chính là cảnh tượng đáng thương của hai mẹ con. Nhiều cư dân mạng bình luận: "Người thân quá tàn nhẫn, thời buổi này tại sao lại còn giữ tư tưởng như thế", "Tôi thấy có con gái rất hạnh phúc mà, tại sao họ lại như thế",...

Nhiều người phân trần rằng, thời đại này con trai hay con gái đều như nhau, xã hội hiện đại không có việc trọng nam khinh nữ. Dù con trai hay con gái thì chúng đều là món quà tuyệt vời mà thượng đế ban cho các bậc cha mẹ. Thậm chí nhiều cư dân mạng không hiểu vì sao nhiều gia đình lại coi trọng con trai hơn là con gái.

Đối với gia đình này, nhiều người cảm thấy thật sự phẫn nộ, dù có chuyện gì xảy ra cũng nên có người thân đứng đợi ở cổng phòng sinh, đây là một gia đình vô trách nhiệm, nếu thực sự vì gia đình đã không hài lòng với sự ra đời của một bé gái thì người mẹ nên kết thúc cuộc hôn nhân của mình.

Chỉ có người mẹ mới thấm thía nỗi đau sinh con, việc con sinh ra trong gia đình không hạnh phúc, không được chào đón sẽ bất lợi cho sự lớn lên của con sau này


Theo Pháp luật và bạn đọc

Bài liên quan
  • Mẹ mắc COVID-19 sinh con khi thở máy hồi phục thần kỳ
    Vào viện trong tình trạng nguy cấp, thai phụ mắc COVID-19 phải thở hoàn toàn bằng máy, quá trình điều trị có nhiều tiến triển nặng, nhiều lần lọc máu... Đến nay sau gần 1 tháng điều trị tích cực, bệnh nhân đã qua nguy kịch, ổn định sức khỏe và được chuyển ra khỏi đơn vị Hồi sức tích cực...
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đứa trẻ mới sinh được đẩy ra khỏi phòng nhưng không tìm thấy người thân, lí do đau lòng khiến ai cũng phẫn nộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO