Đưa con gái về quê chồng, đồ ăn đã dọn sẵn nhưng không thấy mẹ chồng đâu, đến lúc đi ra sân sau mà tôi choáng váng

18/09/2021 09:00

Cưới nhau chưa được bao lâu thì tôi có thai và sinh ra một bé gái, may mà nhà chồng cũng không gia trưởng nên chiều chuộng cháu gái hết mực.

Vợ chồng tôi gặp nhau khi cả hai đã ngoài 30 tuổi nên hôn nhân diễn ra rất nhanh chóng. Chỉ trong 6 tháng yêu và tìm hiểu chúng tôi đã về chung một nhà. Chồng là người hiền lành tốt bụng và ít nói, trái ngược hẳn với tính tôi sôi nổi năng động. Nhưng ông bà ta thường hay nói, vợ chồng phải bù trừ lẫn nhau nên tôi luôn tin tưởng về cuộc sống tương lai ngọt ngào, ấm cúng mặc những lời dị nghị "trâu chậm uống nước đục".

Bố mẹ chồng ở quê nên sau khi kết hôn, chúng tôi thuê nhà trên thành phố. Mỗi lần về quê chơi, mẹ chồng tôi thủ thỉ: "Bố mẹ cũng thương hai đứa lắm, lấy nhau vất vả phải tự lập. Nhưng do bố mẹ không có điều kiện nên con đừng trách nhé". Tôi cũng thương ông bà nên luôn động viên an ủi rằng chúng tôi sẽ cố gắng làm lụng để an cư ở thành phố.

Nhà chồng có em trai đang học đại học, tôi biết hàng tháng chồng đều kín đáo đưa tiền cho em để trang trải cuộc sống. Ban đầu tôi cũng khó chịu lắm vì bản thân hai vợ cũng còn chưa có nhà riêng nhưng sau nghĩ lại, dẫu sao cũng là người trong nhà nên tôi không tính toán chuyện đó nữa. Được cái chồng tôi thảo tính, đôi lúc anh cũng biếu tiền bố mẹ tôi khiến tôi không có điều gì phải chê trách cả.

Cưới nhau chưa được bao lâu thì tôi có thai và sinh ra một bé gái, may mà nhà chồng cũng không gia trưởng, chiều chuộng cháu gái hết mực. Suốt thời gian tôi ở cữ, bà lên chăm nom chu đáo và nhiệt tình, tôi thấy ngay cả mẹ đẻ tôi cũng chưa chắc làm được như vậy. Nhà có máy giặt nhưng bà lại thường xuyên giặt tã bằng tay cho cháu, tôi còn nhớ trời mùa đông, có hôm tay bà nứt nẻ khiến tôi cũng thương xót. Tôi thầm biết ơn mẹ chồng lắm, bởi bà chăm tôi không khác gì con gái ruột.

Khoảng 3 năm trở lại đây, chồng tôi bỗng được thăng chức tăng lương, rồi chúng tôi mua được nhà mới. Kể từ đó tôi ở nhà chăm con làm nội trợ và không đi làm nữa. Tôi cũng bỏ thói quen mua sắm bừa bãi, tiết kiệm hơn để dành dụm sau này có của hồi môn cho con cái.

Đưa con gái về quê chồng, đồ ăn đã dọn sẵn nhưng không thấy mẹ chồng đâu, đến lúc đi ra sân sau mà tôi choáng váng-1

Cách đây ít lâu, mẹ chồng tôi sức khỏe không tốt, bà phải nhập viện cấp cứu trên thành phố. Ai nấy trong nhà đều lo lắng nhưng bà rất lạc qua nói: "Mẹ chỉ bị bệnh nhẹ thôi, ít hôm là khỏi". Thậm chí bác sĩ bảo mua thuốc uống 3 tháng nhưng bà tiếc tiền nên chỉ bảo chồng tôi mua 1 tháng.

Bà nói với tôi: "Các con vừa mua nhà cửa, tiền nong đang không có nên lo cho mẹ ít thôi, mẹ không có vấn đề gì đâu. Mẹ chẳng giúp được gì lại ốm đau làm phiền các con quá". Mặc dù mẹ chồng nói vậy nhưng vợ chồng chúng tôi vẫn âm thầm mua cho bà loại thuốc tốt nhất. Đương nhiên vấn đề tiền nong sẽ không tiết lộ ra vì sợ bà lo lắng.

Đến khi mẹ chồng hồi phục ra viện, bà đòi về quê ngay chứ không ở lại thành phố. Thấy mọi việc cũng ổn định nên chúng tôi đưa bà về rồi hàng tuần vẫn qua thăm nom. Tháng trước, tôi đưa con gái về thăm mẹ chồng, thấy bà da dẻ hồng hào, hồi phục sức khỏe nên cũng an tâm. Tôi còn muốn vào bếp phụ giúp bà cơm nước nhưng bà không cho: "Trong bếp nhiều bụi lắm, con đừng vào để mọi việc đấy mẹ làm, mẹ quen rồi, con lóng ngóng nấu bếp củi lại bỏng đấy".

Ở quê vài ngày tôi cảm thấy thoải mái lắm, không khí trong lành, thực phẩm tươi ngon sạch sẽ. Đến hôm trở về thành phố, sáng ngủ dậy đã thấy mẹ chồng nấu sẵn đồ ăn dọn trên bàn, nhưng không thấy bóng dáng bà đâu. Tôi ra sân sau tìm mẹ chồng thì bất ngờ thấy bà đang cầm mấy túi rau sạch và hai con gà, tay chân lấm lem. Bà nỏi: "Các con ở thành phố chi phí tốn kém nên nếu tiết kiệm được gì thì tiết kiệm. Nhà sẵn rau trồng và gà nuôi, mẹ chuẩn bị cho con mang theo đây".

Thấy tình cảm chân thật của mẹ chồng, tôi rơm rớm không cầm được nước mắt. Trước khi đi, tôi lén để dưới gối của bà 20 triệu đồng để bà ăn uống bồi bổ. Tôi cảm thấy mình thật may, tuy cưới xin muộn nhưng gặp được người chồng, mẹ chồng tốt bụng.

(haimy...@gmail.com)

Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đưa con gái về quê chồng, đồ ăn đã dọn sẵn nhưng không thấy mẹ chồng đâu, đến lúc đi ra sân sau mà tôi choáng váng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO