Đưa bạn gái về ăn Rằm tháng chạp thì vợ cũ cũng tới, miếng thịt gà em gắp cho người yêu khiến tôi vừa sợ vừa mừng

06/01/2023 20:23

Mai chỉ dạ không dám nói gì, còn tôi dù không thích nhưng vẫn cố bình tĩnh để không làm hỏng mâm cơm gia đình.

Trước khi quen Mai, tôi từng đổ vỡ hôn nhân. Tôi và vợ cũ ly hôn được 2 năm thì tôi gặp, tìm hiểu rồi yêu Mai. Em là cô gái hiền lành, chịu khó. Yêu em, tôi như quên đi tất cả, yêu nồng nhiệt say đắm hơn cả mối tình đầu. Cô ấy không chê tôi đã qua một lần đò, có con riêng, bởi Mai cũng đáng thương lắm.

Mai mồ côi bố mẹ từ sớm, em ở với bà nội. Cuộc sống thiếu thốn tình cảm người thân khiến em dần trở nên thu mình, yếu đuối. Tôi thương em, muốn được bù đắp tất cả cho em. Thật may, bố mẹ tôi cũng đồng ý chuyện hai đứa, chờ em được tuổi sang năm chúng tôi sẽ tổ chức lễ cưới.

Để Mai quen với không khí gia đình, tôi đưa em về nhà mình chơi. Bố mẹ tôi không cấm cản gì chỉ nhắc nhở cả 2 tìm hiểu thật kỹ, không cưới được một thời gian lại chia tay. Bởi cuộc hôn nhân đầu, vợ chồng tôi chia tay sau 3 năm gắn bó, dù trước kia yêu nhau 5 mới cưới. Chúng tôi ly hôn vì hết yêu, không còn ở cạnh nhau được nữa.

Quyết định ly hôn đó khiến bố mẹ tôi buồn vô cùng. Mẹ tôi luôn tiếc Hương - con dâu cũ. Cô ấy được lòng mẹ tôi lắm, cho đến bây giờ hai người vẫn giữ mối quan hệ tốt. Thi thoảng mẹ lại bảo Hương đưa con về ông bà ăn cơm, lần nào cô ấy về mẹ cũng cầm tay nói những lời tiếc nuối. Tôi không trách gì mẹ, nhưng cũng không thích mẹ quá thân thiết với nàng dâu cũ, kẻo mai này Mai về cô ấy không thoải mái.

Đưa bạn gái về ăn Rằm tháng chạp thì vợ cũ cũng tới, miếng thịt gà em gắp cho người yêu khiến tôi vừa sợ vừa mừng-1

Đến ngày Rằm tháng Chạp mẹ bảo tôi đưa Mai về ăn cơm, tôi hí hửng đưa cô ấy về. Thế nhưng vào nhà, tôi sững sờ thấy Hương đã ở đó. Mẹ gọi cả cô ấy về ăn cơm, tại sao mẹ lại để vợ cũ và vợ tương lai của tôi chạm mặt nhau trong tình huống này?

Mai vào ăn cơm, mà mẹ với Hương cứ tâm sự đủ thứ chuyện khiến Mai có vẻ không thoải mái, còn tôi không vui nhưng chẳng biết làm thế nào. Hương là khách của mẹ. Mâm cơm ngày Rằm tháng Chạp đáng lẽ phải vui vẻ, đầm ấm vậy mà tôi và Mai lại thấy gượng gạo vô cùng.

Để ý Mai không ăn gì mấy, Hương liền gắp cho em miếng thịt gà rồi không quên nhắc nhở: "Em sau này làm vợ anh ấy thì phải tự lo cho bản thân mình vào, yêu và cưới khác nhau lắm. Nhưng bù lại chị lại được mẹ chồng trên cả tuyệt vời. Em được làm con dâu mẹ là nhất rồi. Cứ thoải mái lên em, chị và anh ấy không còn gì nữa đâu. Chị mừng cho em và anh ấy khi đến với nhau. Chị cũng sắp tái hôn rồi".

Hương nói vậy, mẹ lại gật đầu xác nhận khiến tôi không biết làm thế nào. Cảm giác vừa mừng như gỡ được nút thắt nhưng lại lo về những lời của Hương khiến Mai phải suy nghĩ. Mai chỉ dạ không dám nói gì, mẹ cứ trách tôi ngày đó nếu tôi không vô tâm mà biết yêu thương vợ đúng cách thì giờ con đã chẳng phải xa bố như thế. Tôi không thích, nhưng vẫn cố bình tĩnh để không làm hỏng mâm cơm gia đình.

Đưa Mai về, cả đoạn đường cô ấy không nói gì, mãi sau em mới hỏi tôi: "Liệu em có thể thay thế vợ cũ của anh mà làm hài lòng mẹ không? Anh sẽ không như những lời chị ấy nói chứ?". Tôi chẳng biết nói sao cho Mai hiểu và tin bây giờ. Tôi chưa bao giờ coi em là người thay thế, còn trước kia tôi sai khi khiến Hương phải rời đi, tôi đã hối hận về điều đó và không muốn lặp lại chuyện này lần nào. Tôi chỉ biết tự nhủ bản thân mang lại hạnh phúc cho Mai, khiến em không cảm thấy hối hận khi đến với tôi mà thôi.

(tran...@gmail.com)

Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đưa bạn gái về ăn Rằm tháng chạp thì vợ cũ cũng tới, miếng thịt gà em gắp cho người yêu khiến tôi vừa sợ vừa mừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO