Đưa bạn gái ‘nhí’ vào nhà nghỉ, nam sinh viên nhận án tù

04/10/2021 18:43

Chiều 4/10, TAND TP Hà Nội đưa vụ án giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi ra xét xử phúc thẩm.

Phiên tòa được mở để xem xét kháng cáo xin hưởng án treo của bị cáo Trần Hoàng Sơn (SN 1999, ở Long Biên).

Theo bản án sơ thẩm, khoảng tháng 4/2020, Sơn quen biết cháu D. (SN 2005) qua mạng xã hội Instagram. Quá trình quen biết, cháu D. và bị cáo nảy sinh tình cảm. Lúc này D. tự giới thiệu với Sơn mình sinh ngày 15/5/2002.

Ngày 12/5/2020, do nảy sinh mâu thuẫn với bố mẹ, cháu D. bỏ nhà đi chơi. Đến khoảng 10h ngày 15/5/2020, D. nhắn tin rủ Sơn đi chơi. 12h30 cùng ngày, bị cáo đi xe máy đến đón người yêu “nhí”.

Chiều hôm đó, D. nói với Sơn là mệt và muốn đi ngủ, Sơn nói: “Bây giờ nhà anh thì không về được, nếu muốn kiếm chỗ nào ngủ thì chỉ có thuê phòng”, và D. đồng ý.

Sơn đưa người yêu "nhí" đến một nhà nghỉ ở quận Long Biên. Tại đây hai người đã 2 lần quan hệ tình dục. Sau khi mua thuốc tránh thai cho bạn gái, Sơn đưa D. đến gặp bạn, còn mình ra về.

Về phần mình, D. sau đó đã kể lại cho bố mẹ nghe sự việc. Biết chuyện, bố của D. đến công an trình báo. Tại CQĐT, D. thừa nhận, việc quan hệ tình dục với bị cáo là tình nguyện.

Với hành vi trên, Sơn bị truy tố, đưa ra xét xử về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi”.

Tại phiên tòa sơ thẩm, người bị hại có đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

Bản án sơ thẩm cho rằng, Sơn tự nguyện đầu thú; có thành tích xuất sắc trong học tập là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

Hơn nữa, bị cáo đang là sinh viên năm thứ 4 của một trường đại học có tiếng ở Hà Nội nên cho Sơn được hưởng mức án dưới mức thấp nhất của khung hình phạt cũng đủ giáo dục bị cáo trở thành người lương thiện...

Tuy nhiên, với tính chất, mức độ, hành vi phạm tội của bị cáo, HĐXX cấp sơ thẩm cho rằng, cũng cần áp dụng hình phạt nghiêm nhằm giáo dục bị cáo và răn đe phòng ngừa chung cho toàn xã hội.

Với nhận định trên, HĐXX cấp sơ thẩm tuyên phạt Sơn mức án 24 tháng tù.

Tại phiên tòa phúc thẩm, sau khi xem xét, HĐXX đã chấp nhận kháng cáo của bị cáo, tuyên phạt cậu sinh viên mức án 24 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo.

T.Nhung

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đưa bạn gái ‘nhí’ vào nhà nghỉ, nam sinh viên nhận án tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO