Dư luận phẫn nộ khi một đơn vị truyền thông ngang nhiên nhận vơ bản quyền... Quốc ca Việt Nam!

Tổng hợp,| 04/11/2021 14:03

Mới đây, một đơn vị truyền thông là BH Media đã khiến dư luân bức xúc khi nhận vơ bản quyền Quốc ca Việt Nam.

Mới đây, loạt nghệ sĩ đã thể hiện sự bức xúc khi một đơn vị truyền thông ngang nhiên đánh dấu bản quyền nhiều ca khúc. Cụ thể, một số tác phẩm dân gian như Quan Họ Bắc Ninh Giã Bạn hay vở cải lương Tiếng Trống Mê Linh,Nửa Đời Hương Phấn cũng được diễn viên Gia Bảo thể hiện sự bức xúc khi đây là tác phẩm do dòng tộc của anh đặt hàng sáng tác và hiện cho phát miễn phí trên YouTube lại bị BH Media đánh bản quyền.

VTV1

Mới đây, trong chương trình Chuyển Động 24h, VTV đã lên án việc BH Media xác nhận sở hữu bản quyền ca khúc Tiến Quân Ca - Quốc ca do nhạc sĩ Văn Cao hiến tặng cho nhân dân và Tổ quốc. Sự việc còn dấy lên nhiều bức xúc khi video Quốc tang của Đại tướng Võ Nguyên Giáp phát sóng trên VTV1 cũng đã bị BH Media nhận quyền sở hữu. Hiện tại, làn sóng chỉ trích BH Media ngày càng dâng cao, dù các khiếu nại bản quyền đã được gỡ bỏ.

Nguyễn Minh Cường

Được biết, Tiến Quân Ca của nhạc sĩ Văn Cao đã được gửi tặng cho Tố Quốc, vì thế, như nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường khẳng định ca khúc này chỉ có... chính phủ là người giữ bản quyền.

Tiến quân ca

Trước đó, nhạc sĩ Giáng Son đã vô cùng bức xúc khi ca khúc "Giấc mơ trưa" của cô bị đánh bản quyền bởi BH Media. Đại diện của đơn vị này cho biết vì trên YouTube có nhiều bản ghi Giấc Mơ Trưa của nhiều chủ sở hữu khác nữa. Do đó, khi phát hiện bản ghi Giấc Mơ Trưa của Giáng Son mới được tải lên hơi giống với bản ghi Giấc Mơ Trưa của nghệ sĩ Dương Thùy Anh đã up lên trước đó, YouTube đã so sánh, đối chiếu và tự động gửi thông báo xác nhận bản quyền tới nhạc sĩ Giáng Son.

Tuy nhiên, đáp lại phía phản hồi của BH Media, nhạc sĩ Giáng Son lại khẳng định "các bạn rất lươn lẹo". Cô cho biết YouTube chỉ cung cấp công cụ cho đối tác tự quản lý và thực thi, nếu đối tác không tự ý bật Content ID (phải là nội dung độc quyền) và ra lệnh quét trùng khớp thì không có chuyện video âm nhạc của Giáng Son bị dính xác nhận bản quyền từ BH Media.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dư luận phẫn nộ khi một đơn vị truyền thông ngang nhiên nhận vơ bản quyền... Quốc ca Việt Nam!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO