Về vùng cao Tiên Yên ở Quảng Ninh ngắm mùa vàng rực rỡ

28/10/2020 15:54

Cứ mỗi độ thu về, những thửa ruộng bậc thang ở huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh lại khoác lên mình một màu vàng óng của lúa chín, tạo nên một nét đẹp rất riêng, rất thơ mộng của mảnh đất vùng cao này.

Tiên Yên là một huyện miền núi nằm ngay trung tâm khu vực miền Đông của tỉnh Quảng Ninh. Phía Bắc giáp huyện Đình Lập thuộc tỉnh Lạng Sơn và huyện Bình Liêu, đông giáp huyện Đầm Hà, tây giáp huyện Ba Chẽ và TP Cẩm Phả, nam giáp huyện Vân Đồn.

Về vùng cao Tiên Yên ở Quảng Ninh ngắm mùa vàng rực rỡ - 1

Đến mùa lúa chín, vùng cao Tiên Yên lại được khoác trên mình một chiếc áo màu vàng óng

Là vùng đất có hệ thống tài nguyên tự nhiên tương đối phong phú, hấp dẫn, giữ nguyên nét hoang sơ vốn có. Cùng với địa hình trập trùng đồi núi, lại có thung lũng và sông suối, Tiên Yên sở hữu một loạt những điểm đến gây nhớ thương cho du khách như: Rừng ngập mặn Đồng Rui, mũi Lòng Vàng, thác Pạc Sủi, Đồi Tình…

Về vùng cao Tiên Yên ở Quảng Ninh ngắm mùa vàng rực rỡ - 2

Màu vàng của lúa chín, màu trắng của mây, màu xanh của cây rừng tạo nên một bức tranh sinh động

Không chỉ có vậy, Tiên Yên ngày nay còn trở nên nổi tiếng, hút khách du lịch bởi những thửa ruộng bậc thang rộng bát ngát. Ai đã từng đến chắc không thể quên, nhất là vào mỗi độ thu về cũng là lúc lúa thi nhau chín vàng.

Về vùng cao Tiên Yên ở Quảng Ninh ngắm mùa vàng rực rỡ - 3

Một màu vàng óng

Ruộng bậc thang ở Tiên Yên được hình thành từ nhiều đời nay, với diện tích cấy lúa lên tới trên 500 ha cùng với kinh nghiệm canh tác, người dân vùng cao Tiên Yên đã cải tạo các vạt đất canh tác lúa thành các chân ruộng bậc thang. Từ đó tạo thành nét đẹp rất đặc trưng ở các xã Đại Thành, Đại Dực...

Về vùng cao Tiên Yên ở Quảng Ninh ngắm mùa vàng rực rỡ - 4

Mùa vàng ở vùng cao Tiên Yên đã thu hút du khách

Đến với Tiên Yên những ngày này bạn sẽ được thấy tầng tầng lớp lớp ruộng bậc thang, uốn lượn và trải dài từ trên đỉnh đồi xuống đến tận thung lũng. Màu vàng của lúa chín, màu trắng của mây, màu xanh của cây rừng, tất cả hòa quyện lại tạo nên một bức tranh sinh động.

Chẳng thế mà không biết từ bao giờ, những cánh đồng vàng Tiên Yên đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tác của các nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia… Và nơi đây cũng được nhiều du khách khi đặt chân đến thích thú, ví von là Mù Cang Chải giữa lòng Tiên Yên.

Về vùng cao Tiên Yên ở Quảng Ninh ngắm mùa vàng rực rỡ - 5

Ruộng bậc thang được hình thành từ nhiều đời nay ở Tiên Yên

Đến với Tiên Yên những ngày này, bạn không chỉ được ngắm mùa vàng mà còn được gặp gỡ các cô gái người Sán Chỉ, vừa xinh đẹp, vừa duyên dáng và rất mến khách.

Có lẽ chẳng gì bằng khi giữa tiết thu với cái nắng vàng như rót mật được hòa mình vào thiên nhiên, ngắm những thửa ruộng bậc thang vàng óng và nghe điệu sóong cọ mênh mang của người Sán Chỉ ở vũng cao Tiên Yên.

Về vùng cao Tiên Yên ở Quảng Ninh ngắm mùa vàng rực rỡ - 6

Những cô gái người Sán Chỉ không chỉ đẹp, duyên dáng mà còn rất mến khách

Với cảm hứng từ ruộng bậc thang, mới đây vào 2 ngày (24 và 25/10), Lễ hội Văn hóa - Thể thao dân tộc Sán Chỉ với tên gọi "Mùa vàng vùng cao Đại Dực" năm 2020 đã được UBND huyện Tiên Yên tổ chức.

Về vùng cao Tiên Yên ở Quảng Ninh ngắm mùa vàng rực rỡ - 7

Trở thành điểm đến

Đây cũng được coi là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện kích cầu du lịch tỉnh Quảng Ninh năm 2020.

Về vùng cao Tiên Yên ở Quảng Ninh ngắm mùa vàng rực rỡ - 8

Vẻ đáng yêu của những em bé vùng cao Tiên Yên

Gắn với nghi lễ cầu mùa của người Sán Chỉ, đồng thời cũng là xây dựng sản phẩm du lịch mới, Lễ hội hướng tới mục tiêu tiếp tục bảo tồn, phát huy và quảng bá những nét đẹp văn hóa của nơi đây.

Về vùng cao Tiên Yên ở Quảng Ninh ngắm mùa vàng rực rỡ - 9

Hệt như một Mù Cang Chải ngay giữa lòng Tiên Yên

Đồng thời cũng là tạo ấn tượng tốt đẹp với du khách về một mùa vàng ấm no tại vùng cao.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Về vùng cao Tiên Yên ở Quảng Ninh ngắm mùa vàng rực rỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO