Trekking chinh phục suối Lồ Ô - đỉnh Đá Đỏ (Ninh Thuận)

08/07/2020 07:53

Nếu bạn là người ưa thích các cung trekking, hãy thêm điểm đến Núi Chúa vào bộ sưu tập du lịch của mình nhé.

Nằm trên địa bàn huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, giáp ranh với tỉnh Khánh Hòa, Vườn quốc gia Núi Chúa không chỉ có hệ thống rừng sinh thái đa dạng, phong phú mà còn có ba mặt giáp biển với cảnh đẹp nên thơ khó cưỡng. Đây cũng là điểm đến để bạn có thể trải nghiệm trọn vẹn các cung bậc cảm xúc

Dạo quanh khu vực Núi Chúa có khá nhiều điểm đến để bạn lựa chọn như trekking Núi Chúa với độ cao khoảng 1.000m, khám phá Hang Rái, ngắm vịnh Vĩnh Hy, thăm quan các vườn nho ven đường…Đặc biệt trong tour du lịch này, nếu thời gian của bạn không có nhiều, bạn có thể lựa chọn một ngày lang thang ở suối Lồ Ô và chinh phục đỉnh Đá Đỏ…

trekking chinh phuc suoi lo o – dinh da do (ninh thuan) hinh 1
Di chuyển vào thôn Cầu Gãy.
trekking chinh phuc suoi lo o – dinh da do (ninh thuan) hinh 2

Hiện tại, Vườn quốc gia Núi Chúa khá nghiêm ngặt trong vấn đề du lịch nên bạn không thể tự túc đi. Bạn cần phải đặt tour trước, có rất nhiều công ty tour để bạn lựa chọn với giá 600k/người cho đoàn từ 5 người trở xuống, đoàn từ 6 người trở lên sẽ có giá rẻ hơn. Cung đường suối Lồ Ô, đỉnh Đá Đỏ này có độ dài trekking chiều đi tầm 5km với thời gian khoảng 3 tiếng và chiều về được rút gọn bởi một con đường khác khoảng 2km trekking, thời gian chỉ 1 tiếng.

Tham gia tour này, bạn sẽ di chuyển đến thôn Cầu Gãy, sau khi tham quan thôn, tìm hiểu văn hóa bản địa, giao lưu với cộng đồng địa phương, ghé thăm xưởng sản xuất các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của đồng bào Raglai, bạn sẽ đi dưới con đường nhiều bóng cây để tới suối Lồ Ô. Đoạn đường tới suối khá dễ dàng và nhẹ nhàng, khi tới suối, bạn sẽ muốn dừng chân thật lâu để ngắm nghía và nghỉ ngơi.

trekking chinh phuc suoi lo o – dinh da do (ninh thuan) hinh 3
Nghỉ ngơi bên suối.
trekking chinh phuc suoi lo o – dinh da do (ninh thuan) hinh 4
Bữa trưa đơn giản.

Thường các tour sẽ chuẩn bị bữa trưa dã ngoại tại đây, bữa ăn đơn giản nhưng vẫn rất ngon với bún kèm chả và rau sống. Sẽ có xe máy chở đồ ăn và nước uống đến tận suối để phục vụ bữa trưa nên bạn chỉ cần cầm theo một chai nước là đủ. Sau khi kết thúc bữa trưa, bạn có thể tìm một chỗ ngồi bên khe suối để ngâm chân vào làn nước mát lạnh và ngắm những chú cá bé xíu xiu uốn lượn hoặc đơn giản là ngả lưng luôn trên các phiến đá, chợp mắt trong tiếng suối róc rách và tiếng chim rừng véo von.

Nghỉ ngơi tầm 1 giờ, bạn sẽ tiếp tục băng qua các thảm rừng đặc trưng của Vườn quốc gia để đến đỉnh Đá Đỏ. Với độ cao khoảng 280m, nơi đây được ví như đài quan sát tự nhiên của quân dân thôn Cầu Gãy trong cuộc kháng chiến vệ quốc chống giặc ngoại xâm. Đặc biệt, hốc đá trên đỉnh Đá Đỏ vừa giống như một cái hầm tránh bom đạn lại vừa giống một vọng gác với tầm nhìn bao quát cả một vùng rộng lớn bao gồm cả vịnh Vĩnh Hy thuộc Cam Ranh, Nha Trang.

trekking chinh phuc suoi lo o – dinh da do (ninh thuan) hinh 5
Vẻ đẹp suối Lồ Ô.

Đường lên đỉnh Đá Đỏ cũng không quá khó để đi, đường hơi nhỏ nhưng mát do có nhiều tán cây rừng. Sau khi len lỏi qua các bóng cây, bạn sẽ từ từ nhìn thấy vách đá nằm chênh vênh giữa núi rừng hùng vĩ. Để leo lên được đỉnh, người ta đã làm sẵn cái cầu thang bằng gỗ thân cây rừng bắc lên vách đá. Khi leo lên bạn sẽ thấy có một khe vách có thể bò ra đó để ngồi “sống ảo”.

Từ đây, bạn đã có thể ngắm toàn bộ khung cảnh núi non, biển trời bao la. Và đặc biệt, lên tới đây bao mệt mỏi đều tan biến bởi bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên mát rười rượi của gió. Những cơn gió thổi mát đến độ chỉ muốn ở đó mãi, không muốn di chuyển thêm bước nào. Từ vách đá lúc đầu ngồi chụp choẹt, bạn sẽ di chuyển sâu xuống một khe hố mà chỉ một người chui lọt, sau khi chui qua đó là cả một thiên đường đang chào đón bạn. Đó là một phiến đá rộng lớn, đủ chỗ cho cả đoàn 10 người ngả lưng, những tảng đá to chụm lại thành vòm mái che nắng che mưa, tạo thành một ô hình tam giác với màu xanh mướt của cảnh sắc núi rừng bao quanh. Cảnh đẹp đến ngỡ ngàng, và gió mát lồng lộng khiến cho thời gian như ngừng trôi.

trekking chinh phuc suoi lo o – dinh da do (ninh thuan) hinh 6
trekking chinh phuc suoi lo o – dinh da do (ninh thuan) hinh 7
Vách núi "sống ảo".

Cứ như thế, bạn say đắm trong vẻ đẹp dịu dàng của toàn bộ khung cảnh, nằm miên man trong gió và chợp mắt thư giãn…đến khi chiều dần buông. Xuống núi, bạn dễ dàng bắt gặp những hình ảnh quen thuộc như những đàn bò nằm nghỉ dưới bóng mát của cây xanh, mế người dân tộc Raglai hút thuốc và bán các loại nước uống trong gùi, những nhóm bạn tụ tập dã ngoại mở nhạc sôi động khuất trong các lùm cây…Đặc biệt, con đường trở ra rất nên thơ với nền gạch lát đá phủ đầy lá khô tựa như trời vào thu….

Nếu bạn là người ưa thích các cung trekking, hãy thêm điểm đến Núi Chúa vào bộ sưu tập du lịch của mình nhé. Chỉ cần một ngày lang thang ở đây, bạn đã có thể hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên của suối mát, rừng xanh mà không phải nơi nào cũng có được.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trekking chinh phục suối Lồ Ô - đỉnh Đá Đỏ (Ninh Thuận)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO