Thị trấn nhỏ chỉ có một cư dân duy nhất sinh sống

15/09/2020 09:27

Tại thị trấn nhỏ ở nước Mỹ, đây là nơi chỉ có một cư dân duy nhất sinh sống và đảm nhận nhiều vị trí cùng lúc.

Monowi ở bang Nebraska, là thị trấn hợp pháp duy nhất ở Mỹ chỉ có một người sinh sống. Đây là thị trấn nhỏ nằm cách đường biên giới giữa 2 bang South Dakota và Nebraska chừng 8km. Cư dân duy nhất ở đây là bà Elsie Eiler, người đảm nhận một lúc nhiều vai trò, từ nữ thị trưởng, thư ký, thủ quỹ, thủ thư...

Thị trấn nhỏ chỉ có một cư dân duy nhất sinh sống - 1
Bà Eiler trong quán bar nhỏ của mình

Theo điểu tra dân số vào năm 2000, thị trấn Monowi có 2 người gồm bà Eiler và ông Rudy, chồng bà. Nhưng ông Rudy đã qua đời vào năm 2004, để lại một mình vợ khiến bà trở thành cư dân duy nhất ở thị trấn.

"Nơi này đơn giản là hết người. Hiện thị trấn còn lại ngân hàng, nhà cộng đồng, ngôi nhà của chúng tôi và ngôi nhà di động ở bên kia đường. Monowi từng có trường cấp 3, còn nhà thờ bị bỏ không từ những năm 60", cư dân duy nhất ở thị trấn cho biết.

Thị trấn nhỏ chỉ có một cư dân duy nhất sinh sống - 2
Trò chuyện với những khách hàng thân thiết tới quán

Cũng theo bà Eiler, thị trấn này có đủ giấy tờ như những thành phố khác ở Mỹ. Bà vẫn sống ở căn nhà cũ và kinh doanh cửa hàng mang tên Monowi.

Đó là quán bar nhỏ, mở cửa 12 tiếng mỗi ngày, chuyên phục vụ đồ uống và thức ăn. Khách tới quán hầu hết là khách quen. Họ sống cách đó chừng 30 - 50 km và lái xe tới thị trấn.

Thị trấn nhỏ chỉ có một cư dân duy nhất sinh sống - 3
Chụp ảnh cùng khách du lịch

Trước kia nơi này từng sầm uất nhưng rồi thanh niên bắt đầu rời đi để tới các thành phố lớn tìm kiếm cơ hội việc làm. Những đứa con của ông bà Eiler - Rudy cũng xa quê từ năm 1980 để đi làm ăn xa.

Dù thị trấn nhỏ không còn người ở nhưng cuộc sống bà Eiler khá bận rộn khi du khách từ các nơi tò mò đổ về đây. "Họ tới đây nhiều hơn vì muốn gặp tôi và rất thân thiện. Tôi hi vọng là người cuối cùng gắn bó ở đây", bà Eiler nói.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thị trấn nhỏ chỉ có một cư dân duy nhất sinh sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO