Singapore nới lỏng hạn chế đi lại với Việt Nam và một số nước

28/08/2020 14:27

Theo đó, du khách đến từ các khu vực “rủi ro thấp” như Việt Nam, Trung Quốc (bao gồm cả Đài Loan và Macau) cùng phần lớn lãnh thổ Australia sẽ được giảm 1/2 thời gian tự cách ly.

Singapore nới lỏng hạn chế đi lại với Việt Nam và một số nước - 1

Hành khách đi trên băng tải di chuyển tại sân bay Changi, Singapore. (Ảnh: EPA)

Nền kinh tế Singapore phụ thuộc khá nhiều vào người nhập cư vì có gần 40% dân số là người nước ngoài. Động thái nới lỏng hạn chế đi lại được Chỉnh phủ Singapore đưa ra ngày 28/8, trong nỗ lực phục hồi ngành du lịch sau khi nước này kiểm soát khá hiệu quả tỷ lệ lây nhiễm mới Covid-19.

“Tình hình Covid-19 trên thế giới vẫn đang diễn biến phức tạp và liên tục thay đổi. Nhưng dựa trên đánh giá rủi ro mới nhất của Singapore, chúng tôi quyết định điều chỉnh các biện pháp kiểm soát biên giới nước mình” - Bộ trưởng Giáo dục Lawrence Wong, đồng Chủ tịch lực lượng đặc nhiệm phòng chống Covid-19 của Singapore cho biết.

Singapore nới lỏng hạn chế đi lại với Việt Nam và một số nước - 2

Singapore đang nỗ lực mở cửa biên giới trở lại để phát triển kinh tế. (Ảnh: Reuters)

Theo những thay đổi có hiệu lực từ ngày 1/9, du khách đến từ Việt Nam, Malaysia, Trung Quốc đại lục, vùng lãnh thổ Đài Loan và Australia (ngoại trừ từ bang Victoria - nơi vừa bị tuyên bố tình trạng thảm hoạ hôm 2/8 do tái bùng phát Covid-19) sẽ được giảm thời gian tự cách ly từ 14 ngày xuống còn 7 ngày.

Đồng thời tất cả du khách đều phải đeo dây đeo tay có hỗ trợ GPS và Bluetooth theo quy định giãn cách xã hội được gọi là “thiết bị ngắt mạch”. Những ai bị phát hiện vi phạm các quy định kiểm dịch sẽ phải đối mặt với mức phạt nặng, có thể tới hơn 10 ngàn USD và án tù tới 6 tháng.

Singapore nới lỏng hạn chế đi lại với Việt Nam và một số nước - 3
Singapore nới lỏng hạn chế đi lại với Việt Nam và một số nước

Singapore đã giảm số ca mắc Covid-19 mới từ mức cao 908 đầu tháng 8 xuống chỉ còn hơn 50 ca cuối tuần trước. (Ảnh: Reuters)

Mặt khác, một “bong bóng du lịch” xem ra có hiệu quả đã được thiết lập giữa Singapore với New Zealand và Brunei. Theo đó, du khách đến từ 2 quốc gia này được miễn kiểm dịch hoàn toàn, thay vào đó họ sẽ được kiểm tra tình trạng sức khoẻ khi tới Singapore.

Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishman cũng cho biết thêm là ông đang đàm phán với phía Nhật Bản để “nối lại các chuyến công tác thiết yếu”.

Singapore nới lỏng hạn chế đi lại với Việt Nam và một số nước - 4
Singapore nới lỏng hạn chế đi lại với Việt Nam và một số nước

Dây đeo tay có hỗ trợ GPS và Bluetooth này là một trong những thiết bị theo dõi được cấp cho những người đến Singapore để cách ly tại nhà hoặc tại khách sạn. (Nguồn Youtube: Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh và kiểm tra Singapore).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Singapore nới lỏng hạn chế đi lại với Việt Nam và một số nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO