Phố biển lãng mạn, hút tín đồ xê dịch ở Italy

18/06/2020 10:46

Từng là một làng chài ven biển nghèo khó đầu thế kỷ 20, đến nay, Positano, Campania, Italy, đã trở thành điểm check-in hấp dẫn, níu chân du khách.

pho bien lang man, hut tin do xe dich o italy hinh 1
Nằm trên đường bờ biển Amalfi xinh đẹp, với những ngôi nhà nằm trên vách núi cheo leo, thành phố Positano gợi liên tưởng đến một “Santorini thu nhỏ” giữa lòng Italy. Từ lâu, nơi đây đã gây chú ý với nhiều ngôi sao màn bạc, giới thượng lưu giàu có, đến nghỉ dưỡng, trải nghiệm những dịch vụ du lịch sang chảnh. Ngày nay, phố biển Italy thu hút hàng triệu lượt khách du lịch ghé đến mỗi năm. Ảnh: Pinterest.
pho bien lang man, hut tin do xe dich o italy hinh 2
Đến Positano, có thể bạn sẽ được lắng nghe câu chuyện kì bí về nàng tiên cá. Đó là những nàng tiên cá xuất hiện giữa làn nước xanh biếc, ở ngoài khơi Positano, trong những đêm trăng sáng, để quyến rũ các thủy thủ trên con tàu của chàng Ulysse trong tác phẩm Odissey. Ảnh: Flickr.
pho bien lang man, hut tin do xe dich o italy hinh 3
Những ngôi nhà pastel nằm dựa vào vách núi, được sắp xếp đầy tính nghệ thuật, là điểm nhấn của cảnh quan nơi đây. Kết hợp giữa cảnh vật hữu tình và bàn tay sáng tạo của con người, Positano giúp cho du khách tận hưởng kì nghỉ trọn vẹn. Đến đây, bạn có thể đắm mình trong làn nước mát lạnh ở các bãi biển đẹp như Spiaggia Grande, dạo phố, vi vu trên những cung đường đầy chất thơ... Ảnh: Cô Em Trendy.
pho bien lang man, hut tin do xe dich o italy hinh 4
Tháng 5, 6 là thời điểm lý tưởng để du lịch Positano, thị trấn không quá đông du khách, thời tiết dễ chịu. Tại đây, bạn có thể bãi biển Maria Grande, thả dáng ở khung cảnh tuyệt đẹp, với những chiếc ô đầy màu sắc trải dài. Ảnh: Itreangelipositano.
pho bien lang man, hut tin do xe dich o italy hinh 5
Những ngõ nhỏ men theo sườn núi, với các bậc thang tít tắp, sắc hoa rực rỡ ở các lan can, được nhà văn John Steinbeck nhận xét là "một thế giới dựng đứng”. Đi dọc theo những con đường uốn lượn sát mép biển, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh ấn tượng, một bên là vách núi, phía còn lại là nơi thuyền bè tấp nập vào ra thị trấn. Ảnh: ylubo4ka_smile.
pho bien lang man, hut tin do xe dich o italy hinh 6
Đến với Positano, bạn không thể bỏ lỡ việc tham quan nhà thờ Santa Maria Assunta. Đây được xem là nhà thờ cổ, theo lối Gothic, lớn và đẹp nhất Italy. Từ bãi biển ở Positano, du khách có thể nhìn thấy công trình từ xa, nổi bật với mái vòm lợp bằng gốm xanh lam, vàng và xanh lục. Trên mái vòm là các thiên sứ có cánh và nhiều tác phẩm nghệ thuật tô điểm. Ảnh: Locationscout.
pho bien lang man, hut tin do xe dich o italy hinh 7
Ngoài cảnh đẹp, khi check-in Positano, du khách cũng đừng quên thưởng thức đặc sản rượu vang, xuất xứ từ vùng vịnh Napoli, được làm từ tinh dầu chiết xuất vỏ chanh. Ban có thể tìm đến một quán view biển, nhâm nhi thức uống, thưởng thức một vài món ăn địa phương, để cảm nhận nhịp sống bình yên của phố biển Italy. dashatravels
  • Đến miền 'đá nở hoa' cảm nhận tình người thiết tha
    Không phải những bức ảnh triệu like mà là những câu chuyện, những tình người, những gương mặt thân thương bạn gặp trên đường sẽ thành những kí ức không thể nào quên trong cuộc đời. Nhiều năm sau, khi ngồi lại bên hiên nhà đầy nắng, bạn có thể mỉm cười khi ngẫm nghĩ về những năm tháng tuổi trẻ đã đi qua. Hà Giang - nơi bạn nhất định phải đến một lần trong đời.
  • 4 ngôi đền bí ẩn trong các khu rừng rậm ở Campuchia
    Nhắc đến Campuchia, có lẽ du khách sẽ nghĩ đến ngay đền Angkor Wat. Nhưng nếu bạn không muốn phải chen chúc trong đám đông, hãy thử trải nghiệm những ngôi đền bí ẩn khác trong đó có cả ngôi đền lâu đời hơn cả Angkor Wat.
  • Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?
    Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
  • 'Canh bạc ngàn tỉ USD' của Ả Rập Saudi
    Trong khuôn khổ của Sáng kiến Tầm nhìn 2030, Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman muốn biến quốc gia của ông thành trung tâm du lịch và điểm đến lý tưởng dành cho người lao động nước ngoài.
  • ‘Chữa lành’ ở Lý Sơn
    Đảo Lý Sơn là nơi lý tưởng dành cho những ai muốn 'chữa lành', không ồn ào, vội vã như phố thị, cuộc sống ở hòn đảo nhẹ nhàng, chậm rãi trôi qua…
  • Độc đáo váy bánh xèo ở Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ
    Chiếc váy làm từ 3.000 mét vải gây ấn tượng mạnh ở ngày hội. Váy được in 3D với vật liệu đặc biệt, giúp khung dáng xòe phồng trông không khác gì một cái bánh xèo.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phố biển lãng mạn, hút tín đồ xê dịch ở Italy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO