Ơn giời, trọn bộ kinh nghiệm du lịch Phú Yên chưa tới 2 triệu/người đây rồi: Đến 'vùng đất hoa vàng cỏ xanh' thì ăn đâu, chơi gì?

27/06/2020 11:46

Đến Phú Yên chơi đâu, ăn gì? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết này!

Phú Yên là một tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, nằm giữa hai thành phố lớn là Nha Trang (Khánh Hòa) và Quy Nhơn (Bình Định). Nhắc đến những vùng biển hoang sơ nhất Việt Nam thì không thể nào bỏ qua nơi này. Du lịch Phú Yên thực sự chỉ mới khởi sắc kể từ sau bộ phim chiếu rạp nổi tiếng "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" của đạo diễn Victor Vũ. Vì vậy những năm trở lại đây, địa danh này cũng được gắn với danh xưng "vùng đất hoa vàng cỏ xanh" quen thuộc.

Ơn giời, trọn bộ kinh nghiệm du lịch Phú Yên chưa tới 2 triệu/người đây rồi: Đến “vùng đất hoa vàng cỏ xanh” thì ăn đâu, chơi gì? - Ảnh 1.
Ơn giời, trọn bộ kinh nghiệm du lịch Phú Yên chưa tới 2 triệu/người đây rồi: Đến “vùng đất hoa vàng cỏ xanh” thì ăn đâu, chơi gì? - Ảnh 2.

Mới đây, một bộ ảnh du lịch Phú Yên tuyệt đẹp đã được anh chàng Cường Quốc Phạm chia sẻ lại trên Facebook, nhanh chóng thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ. Vì là một người con của "xứ Nẫu" nên dĩ nhiên bạn hoàn toàn có thể an tâm về những kinh nghiệm du lịch cực "xịn sò" được chàng trai này chia sẻ.

Ơn giời, trọn bộ kinh nghiệm du lịch Phú Yên chưa tới 2 triệu/người đây rồi: Đến “vùng đất hoa vàng cỏ xanh” thì ăn đâu, chơi gì? - Ảnh 3.

THỜI GIAN NÊN ĐI?

Mùa nắng ở Phú Yên thường bắt từ tháng 1 - tháng 8. Đây cũng là thời gian lý tưởng để du lịch đến các địa phương có biển. Từ tháng 9 – tháng 12 là lúc miền trung hay có mưa bão, lũ lụt. Vì vậy bạn nên hạn chế đi trong thời điểm này.

Ơn giời, trọn bộ kinh nghiệm du lịch Phú Yên chưa tới 2 triệu/người đây rồi: Đến “vùng đất hoa vàng cỏ xanh” thì ăn đâu, chơi gì? - Ảnh 4.

ĐI ĐẾN PHÚ YÊN THẾ NÀO?

Để đến Phú Yên, mọi người có thể đi máy bay đến sân bay Tuy Hòa, cách trung tâm thành phố khoảng 5 km. Từ Sài Gòn và Hà Nội đều có các chuyến bay thẳng đi Phú Yên từ ba hãng bay lớn. Ngoài ra ở các địa phương gần hơn, bạn hoàn toàn có thể bắt xe buýt, xe khách hoặc đi tàu hỏa đến ga Tuy Hòa.

Ơn giời, trọn bộ kinh nghiệm du lịch Phú Yên chưa tới 2 triệu/người đây rồi: Đến “vùng đất hoa vàng cỏ xanh” thì ăn đâu, chơi gì? - Ảnh 5.

Ở ĐÂU?

Vì phải di chuyển nhiều nên tụi mình đã chọn ở khách sạn cho tiện nghi, chủ yếu là kiếm cái chỗ ngả lưng thôi nên không cần không gian xinh xắn gì cả. Mình chọn ở khách sạn Triều Dâng ngay shophouse Vincom Tuy Hòa, trên đại lộ Hùng Vương và xung quanh có khá nhiều hàng quán ngon rẻ. Giá phòng ở đây dao động từ 250k - 450k cho 2 - 4 khách, phòng khá đẹp và mới nha.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo các homestay đẹp ở Phú Yên như: Laé Hostel, Joy House, Trại Hoa Vàng, Samstay Phu Yen, The Mira Bãi Xép,…

DI CHUYỂN Ở PHÚ YÊN THẾ NÀO?

Thuê xe máy hoặc nếu đi nhóm đông có thể thuê ô tô theo ngày. Giá thuê xe máy ở Tuy Hòa dao dộng từ 120k/xe số và 150k/xe ga. Thuê bên ngoài hay ở trong khách sạn giá đều như nhau cả nên mình nhờ khách sạn lấy xe luôn cho nhanh.

Ơn giời, trọn bộ kinh nghiệm du lịch Phú Yên chưa tới 2 triệu/người đây rồi: Đến “vùng đất hoa vàng cỏ xanh” thì ăn đâu, chơi gì? - Ảnh 7.

NGÀY 1: HÒN YẾN – GÀNH ĐÁ ĐĨA – GÀNH ĐÈN – NHÀ THỜ MẰNG LĂNG – CẦU GỖ ÔNG CỌP

Tất cả các địa điểm này đều nằm trên cùng một tuyến đường (chạy về hướng Quy Nhơn nên rất tiện cho các bạn sắp xếp đi ngay trong ngày đầu tiên.

Hòn Yến

Hòn Yến là một cụm đảo nhỏ, vì không quy hoạch du lịch nên vô đây bạn chỉ phải tốn 5k giữ xe cho chị bán nước trông hộ, hoặc uống nước thì chị không tính tiền trông xe. Muốn có góc chụp đẹp thì phải chịu khó leo lên đồi cách đó không xa, khi đi thì chú ý bước chân vì có thể vô tình giẫm cỏ gai, đá nhọn bạn nhé!

Gành Đá Đĩa

Rời khỏi Hòn Yến, mình tiếp tục băng 20 km ra Gành Đá Đĩa, mua vé tham quan là 20k/người. Đoạn đường xuống Gành Đá không xa nhưng nếu mệt bạn có thể leo lên xe điện để họ chở đi khứ hồi với giá 20k/người. Sau đó, tụi mình ăn trưa và nghỉ ngơi tại nhà hàng ngay cổng Gành Đá Đĩa, giá vừa phải mà chế biến khá ngon.

Gành Đèn

Tới khoảng 2h chiều, tụi mình chạy xe ra Gành Đèn sát bên Gành Đá Đĩa để leo lên ngọn hải đăng. Chỗ này check-in hoàn toàn miễn phí nha!

Nhà thờ Mằng Lăng

Đây là một trong những kiến trúc nhà thờ cổ nhất Việt Nam và là nơi lưu giữ cuốn sách quốc ngữ đầu tiên. Lối kiến trúc cổ kính ở đây lên ảnh thì đẹp khỏi bàn cãi luôn!

Cầu gỗ Ông Cọp

Cuối ngày tụi mình quyết định đón hoàng hôn trên cầu gỗ Ông Cọp - cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam. Chạy xe máy lên chiếc cầu này cảm giác rung lắc khá mạnh, nhưng cũng là trải nghiệm nên thử khi đến Phú Yên. Chỉ với phí qua cầu là 8k/người là bạn đã có thể mang về cả mớ hình sống ảo "xịn sò" rồi.

NGÀY 2: HẢI ĐĂNG MŨI ĐIỆN – BÃI MÔN – CHÙA THANH LƯƠNG – BÃI XÉP

Hải đăng Mũi Điện

Tụi mình quyết tâm đón bình minh trên ngọn hải đăng nổi tiếng này nên đã dậy từ rất sớm, 4h sáng xuất phát chạy ra Mũi Điện mất tầm 30 phút là đến nơi. Tới nơi trời còn tối om nhưng yên tâm sẽ có người ra rọi đèn pin chỉ chỗ đỗ xe, và thu phí tham quan 20k/người.

Sau đó bạn sẽ mất thêm tầm 15 phút để leo bậc thang lên ngọn hải đăng, đoạn này tiêu tốn khá nhiều mồ hôi cho dù bạn đi lúc trời sáng hay trời tối. Nhưng mà ráng lên vì khi đã đặt chân lên ngọn hải đăng rồi thì mới thấy mọi công sức bỏ ra đều không phí chút nào.

Bãi Môn

5h30 lúc bình minh vừa ló dạng, tụi mình ngồi ngắm một chút xong đi xuống khu vực Mũi Điện chụp ảnh tới tầm 8h thì di chuyển tiếp sang biển Bãi Môn gần đó theo lối chỉ dẫn có sẵn. Chỗ này nắng to, cát vàng và nước thì xanh ngắt. Tắm biển xong tụi mình men lên theo đồi cát để quay lại chỗ đỗ xe. Tại đây có một quán ăn duy nhất, vì khá mệt và đói nên cả đám quyết định ăn trưa luôn ở đây, quán nhà nên có gì dùng nấy kiểu khá mộc mạc.

Ơn giời, trọn bộ kinh nghiệm du lịch Phú Yên chưa tới 2 triệu/người đây rồi: Đến “vùng đất hoa vàng cỏ xanh” thì ăn đâu, chơi gì? - Ảnh 14.

Chùa Thanh Lương

Sau khi nghỉ trưa ở khách sạn, đến tầm 3h chiều tụi mình xuất phát đi viếng chùa Thanh Lương. Đây là một ngôi chùa độc đáo được làm từ gáo dừa và san hô, có bức tượng Quan Âm ngự trên hồ nước xanh ngọc bích rất đẹp.

Ơn giời, trọn bộ kinh nghiệm du lịch Phú Yên chưa tới 2 triệu/người đây rồi: Đến “vùng đất hoa vàng cỏ xanh” thì ăn đâu, chơi gì? - Ảnh 15.

Bãi Xép

Tầm 4h rưỡi chiều, tụi mình chạy qua Bãi Xép - phim trường "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" nổi tiếng. Một kinh nghiệm cho mấy bạn muốn có những bức ảnh trông xanh mát là tránh đi giờ nắng gắt. Chính vì vậy mà tụi mình để dành Bãi Xép cho buổi hoàng hôn, nắng dịu, cỏ bớt cháy vàng và xương rồng thêm xanh. Chiều ngồi đây ngắm mặt trời rơi xuống biển thì "chill" hết nấc!

Ơn giời, trọn bộ kinh nghiệm du lịch Phú Yên chưa tới 2 triệu/người đây rồi: Đến “vùng đất hoa vàng cỏ xanh” thì ăn đâu, chơi gì? - Ảnh 16.
Ơn giời, trọn bộ kinh nghiệm du lịch Phú Yên chưa tới 2 triệu/người đây rồi: Đến “vùng đất hoa vàng cỏ xanh” thì ăn đâu, chơi gì? - Ảnh 17.
Ơn giời, trọn bộ kinh nghiệm du lịch Phú Yên chưa tới 2 triệu/người đây rồi: Đến “vùng đất hoa vàng cỏ xanh” thì ăn đâu, chơi gì? - Ảnh 18.

NGÀY 3: THÁC VỰC HÒM – THÁP NHẠN – NÚI CHÓP CHÀI

Thác Vực Hòm

7h sáng tụi mình đã xuất phát đi Cao nguyên Vân Hòa để ghé thác Vực Hòm. Đây là một thác nước tự nhiên ít người biết có cấu tạo đá gần giống Gành Đá Đĩa. Điểm đặc biệt ở thác này là hồ nước màu xanh tự nhiên nằm dưới chân các tầng đá xếp chồng lên nhau.

Cách đi: Các bạn search trước định vị trên Google Maps là "Vực Hồm", sau đó chạy về hướng Bắc trên quốc lộ 1A, đến gần ngã tư Ga Hòa Đa thì rẽ trái chạy đường 643 đi cao nguyên Vân Hòa. Tiếp tục chạy theo bản đồ tầm 10 km nữa là tới nhá. Sẽ có một đoạn đường đầy sỏi đá gồ ghề chạy khá mệt. Theo kinh nghiệm xương máu của mình thì đi đường nào về đường đó chứ đừng dại thử đường khác, rất khó đi nha. Vì vừa đi vừa dừng ngắm nghía rừng tràm bạt ngàn trên cao nguyên xanh nên tụi mình mất nguyên buổi sáng ở đây.

Tháp Nhạn – Núi Chóp Chài

Chiều nhẹ nhàng, tụi mình ghé thăm Tháp Nhạn với giá vé 15k/người. Sau đó chạy ra xã Hòa Trị để nhìn về ngọn núi Chóp Chài – một biểu tượng thiêng liêng đối với mỗi người dân xứ Nẫu Phú Yên. Kết thúc chuyến đi đầy nắng và nắng của mình là… một làn da đen thui!

ĂN GÌ Ở PHÚ YÊN?

Dưới đây là list đồ ăn "ruột" tích cóp được sau mấy lần lang thang Tuy Hoà:

- Bánh xèo Đại Nam - 62 Nguyễn Công Trứ (chạy vô hẻm): Ở đây bán bánh xèo tôm mực, bánh xèo giòn. Hai đứa ăn tầm 140k là no căng. Có vài quán "nhái" gần đó nên các bạn nhớ chạy theo đúng địa chỉ nha!

- Bánh canh, cháo lòng đường Ngô Quyền giao Lê Lợi (trong chợ Tuy Hòa): Quán này bán khuya, mỗi tô tầm 15 - 20k mà chất lượng cực kỳ.

- Sinh tố, nước ép, trà sữa nhà làm - 221 Nguyễn Huệ: Lần nào ra mình cũng ghé hàng nước này, ngon bổ rẻ hợp vệ sinh mà lại nhiều lựa chọn.

- Hủ tiếu Ông Thọ - 220 Trần Hưng Đạo: Có hủ tiếu xương, hải sản, bánh bèo chén 20k/khay, đặc biệt buổi chiều quán này đông lắm nên bạn nhớ tới sớm.

- Phố bắp nướng mắm đục Hùng Vương: Tới Phú Yên mà không ngồi vỉa hè gặm trái bắp mắm hẹ là thiếu sót lắm nghe. Món này có bán đầy trên khúc đường Hùng Vương, bạn ghé vào hàng nào cũng được.

- Đặc sản cháo hàu - 363 Lê Lợi: Chỉ bán đúng một món cháo hàu ăn kèm với bánh tráng khá hay ho.

- Ốc sò vìa hè - 43 Trần Quý Cáp: Nguyên khúc đường này kiểu như food street ấy, đầy đủ các thể loại "của ngon vật lạ" ở Phú Yên. Mình chỉ thích ăn ốc ở quán này, tất cả được làm sẵn, khách đến chỉ việc làm nóng nên lên món khá nhanh. Quán bán từ 3h chiều đến khi hết thì thôi.

- Cơm gà Tuyết Nhung - 189 Lê Thánh Tôn: Quán này nổi tiếng ở Tuy Hoà nào giờ rồi nên bạn khỏi lo nhé, mỗi đĩa có giá 20k mà đầy ắp luôn.

- Chè 3k Cô Năm Cô Phượng - 44 Duy Tân: Ngày xưa thì giá là 3k nhưng giờ đã tăng lên 10k/ly nha. Quán vỉa hè ngồi mát mẻ, chủ yếu bán các món chè nước.

- Ngoài ra, một số quán cà phê đẹp bạn có thể đi là: Pani Coffee & Tea (79 Lương Tấn Thịnh), Viento (1A Nguyễn Văn Cừ), Cafe Hiệp Yến (340 Hùng Vương), Leica Coffee (82/06 Trần Hưng Đạo), Sao Charm Coffee & Tea (20 – 26 Hai Bà Trưng)

TỔNG CHI PHÍ

Mình list ra một số chi phí có trong chuyến đi, mọi người tham khảo thử nhé: Vé tham quan các địa điểm (120k) khách sạn 4 đêm (1,2 triệu) xe máy thuê 3 ngày (420k) ăn uống nước nôi chi tiêu (1tr768k). Tổng chi phí là hơn 3,5 triệu đồng cho 2 người, tính ra mỗi người chỉ mất tầm 1tr750k thôi.

Ơn giời, trọn bộ kinh nghiệm du lịch Phú Yên chưa tới 2 triệu/người đây rồi: Đến “vùng đất hoa vàng cỏ xanh” thì ăn đâu, chơi gì? - Ảnh 23.

Có 1001 lý do để đi Phú Yên mùa này, nhưng quan trọng nhất là nơi đây luôn thuộc top "ngon-bổ-rẻ", cảnh sắc thiên nhiên dân dã và con người thì thân thiện và mến khách. Lên kế hoạch ngay rồi rủ hội bạn cùng "triển" liền nào!

Bài liên quan
  • Một đêm lênh đênh trên biển cùng ngư dân Phú Yên
    Biển rất quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội của Phú Yên, nơi có chiều dài bờ biển gần 190km và nằm trong vùng biển đa dạng về hải sản. Với sự giúp đỡ của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Yên và Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam, nhóm phóng viên báo Tiền Phong có dịp ra khơi cùng ngư dân ở Hòa Hiệp Nam, qua đó hiểu thêm về cuộc sống coi biển là nhà của bà con "xứ nẫu". 
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ơn giời, trọn bộ kinh nghiệm du lịch Phú Yên chưa tới 2 triệu/người đây rồi: Đến 'vùng đất hoa vàng cỏ xanh' thì ăn đâu, chơi gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO