Những khung hình Việt Nam đẹp tới nao lòng khiến người xem ngỡ ngàng

24/09/2020 14:18

Sáng nay 24/9, tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam (Ba Đình, Hà Nội) đã diễn ra lễ trao giải và khai mạc triển lãm cuộc thi Ảnh nghệ thuật du lịch lần thứ 9.

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2020), Tổng cục Du lịch đã tổ chức Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 9 “Explore Vietnam - Khám phá Việt Nam" và Cuộc thi Clip giới thiệu Du lịch Việt Nam chủ đề "Vietnam NOW".

Hai cuộc thi đã đóng góp hiệu quả cho công tác tuyên truyền, quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước con người Việt Nam; tăng cường kho tư liệu ảnh và video phục vụ các hoạt động xúc tiến quảng bá Du lịch Việt Nam. Các cuộc thi cũng khuyến khích công chúng tham gia sáng tác, công bố các hình ảnh, clip về du lịch; qua đó góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò của du lịch, thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam và thúc đẩy các hoạt động du lịch nội địa

Tới dự buổi lễ có ông Nguyễn Trùng Khánh – Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, ông Nguyễn Đức Xuyên – Tổng biên tập Tạp chí Du Lịch, ông Đinh Ngọc Đức – Vụ trưởng Vụ thị trường du lịch, và các đại biểu khác.

Tại lễ trao giải, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết: Ban Tổ chức đã nhận 15.610 ảnh dự thi của 1.118 tác giả từ 63 tỉnh thành, trong đó có 14 tác giả là người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam. Các tác phẩm dự thi đã mô tả bức tranh Du lịch Việt Nam tươi đẹp, đa dạng với nhiều góc cạnh và mảng màu sống động xoay quanh các chủ đề như ẩm thực, biển đảo, danh lam thắng cảnh, di sản văn hóa, đời thường, du lịch khám phá, làng nghề truyền thống, lễ hội…

Những khung hình Việt Nam đẹp tới nao lòng khiến người xem ngỡ ngàng - 1

Giải nhất là tác phẩm “Thuyền hoa” của tác giả Trần Minh Lương

Những khung hình Việt Nam đẹp tới nao lòng khiến người xem ngỡ ngàng - 2

Giải nhì là tác phẩm "Trong sương" tác giả Nguyễn Quang

"Các tác phẩm dự thi đã mô tả bức tranh Du lịch Việt Nam tươi đẹp, đa dạng với nhiều góc cạnh và mảng màu sống động xoay quanh các chủ đề như ẩm thực, biển đảo, danh lam thắng cảnh, di sản văn hóa, đời thường, du lịch khám phá, làng nghề truyền thống, lễ hội…", Hội đồng Giám khảo đánh giá. Ban tổ chức đã trao 13 giải thưởng cho các tác phẩm ảnh xuất sắc.

Những khung hình Việt Nam đẹp tới nao lòng khiến người xem ngỡ ngàng - 3

Giải ba là tác phẩm "Vũ công trên biển" tác giả Nguyễn Tiến Trình.

Bên cạnh thi ảnh, Tổng cục cũng đã tổ chức cuộc thi clip với chủ đề “Vietnam NOW” từ ngày 15-5 đến 15-6-2020. Ban Tổ chức đã nhận được 59 tác phẩm của 28 tác giả trong và ngoài nước. Các tác phẩm dự thi thể hiện phong cảnh đẹp, kể về câu chuyện truyền cảm hứng, sáng tạo, vui vẻ và những trải nghiệm thú vị trên hành trình khám phá vẻ đẹp của đất nước, con người, văn hóa và các điểm đến du lịch Việt Nam.

Mỗi clip dẫn dắt người xem trải nghiệm qua dòng chảy không gian, thời gian từ vùng non cao với ruộng bậc thang Mù Cang Chải; qua quần thể hang động trong di sản thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng, đến thành phố Hồ Chí Minh với nhịp sống sôi động; hay những trầm mặc, lắng đọng của cố đô Huế và phố cổ Hội An,… tất cả đều được các tác giả thể hiện xuất sắc dưới con mắt của những người trải nghiệm du lịch.

Ban Giám khảo đã lựa chọn được 11 tác phẩm để trao giải, và theo ban tổ chức, toàn bộ các tác phẩm đoạt giải sẽ được sử dụng để quảng bá cho các chương trình giới thiệu, xúc tiến du lịch, để du khách trong nước và quốc tế biết tới Việt Nam - một đất nước vô cùng tươi đẹp.

Những hình ảnh đẹp trong Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 9 "Explore Vietnam - Khám phá Việt Nam".

Những khung hình Việt Nam đẹp tới nao lòng khiến người xem ngỡ ngàng - 4
Những khung hình Việt Nam đẹp tới nao lòng khiến người xem ngỡ ngàng - 5
Những khung hình Việt Nam đẹp tới nao lòng khiến người xem ngỡ ngàng - 6
Những khung hình Việt Nam đẹp tới nao lòng khiến người xem ngỡ ngàng - 7
Những khung hình Việt Nam đẹp tới nao lòng khiến người xem ngỡ ngàng - 8
Những khung hình Việt Nam đẹp tới nao lòng khiến người xem ngỡ ngàng - 9
Những khung hình Việt Nam đẹp tới nao lòng khiến người xem ngỡ ngàng - 10
Những khung hình Việt Nam đẹp tới nao lòng khiến người xem ngỡ ngàng - 11
Những khung hình Việt Nam đẹp tới nao lòng khiến người xem ngỡ ngàng - 12
Những khung hình Việt Nam đẹp tới nao lòng khiến người xem ngỡ ngàng - 13

Triển lãm 181 tác phẩm xuất sắc của Cuộc thi ảnh diễn ra từ 24 – 30/9 tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam (Ba Đình, Hà Nội).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những khung hình Việt Nam đẹp tới nao lòng khiến người xem ngỡ ngàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO