Trải nghiệm du lịch Mộc Châu, vào vườn hái mận đem đến những cảm xúc đặc biệt của một chuyến đi đáng nhớ.

mua man o moc chau hinh 1
Nói tới Mộc Châu, nhiều người sẽ nhắc ngay tới mận hậu – một loại trái cây đặc sản của miền thảo nguyên. Những thung lũng, vườn mận mênh mông luôn tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt: đầu xuân hoa nở trắng như thiên đường, sang hè là mùa quả trín mọng ngọt, mát lành, sum sê. Trải nghiệm du lịch Mộc Châu, vào vườn hái mận đem đến những cảm xúc đặc biệt của một chuyến đi đáng nhớ.
mua man o moc chau hinh 2
Trên cao nguyên Mộc Châu, mận được trồng khá nhiều, suốt dọc đường từ Vân Hồ lên Mộc Châu, chủ yếu là mận hậu. Xung quanh trung tâm huyện Mộc Châu thì khu vực Tân Lập là nơi mận được trồng nhiều và tập trung hơn cả.
mua man o moc chau hinh 3
Những cái tên như Nà Ka, Phiêng Cành, Mu Náu… gắn liền với các mùa hoa, trái mận trong tâm thức của bao du khách. Mận chín trĩu từng chùm, lúc lỉu trên cành.
 
mua man o moc chau hinh 4
Ngắm nhìn những vườn mận, cây mận sai trái, chín mọng ta luôn có ấn tượng về sự sung túc, ấm no của mùa màng bội thu.
mua man o moc chau hinh 5
Mận hậu Mộc Châu thường bắt đầu chín cuối tháng Tư, đầu tháng Năm, vào chính vụ kéo dài từ giữa tới cuối tháng Năm. Sở dĩ mận hậu Mộc Châu thành đặc sản vì quả to, mọng, ăn có vị ngọt đậm pha ít chua khi đã chín, thường không còn chát.
mua man o moc chau hinh 6
Quả mận chín màu tím hồng pha chút xanh đậm, có lớp phấn trắng bên ngoài và da láng bóng. Ngắm nhìn những trái mận thôi đã thấy hết vẻ đẹp, hình dung vị ngọt lành của nó.
mua man o moc chau hinh 7
Mận không chỉ dùng như một loại trái cây ưa thích, đặc biệt là với các bà các chị em phụ nữ, mà ta có thể dùng mận ngâm rượu, ngâm siro, làm mứt…
mua man o moc chau hinh 8
Nước mận có vị chua nhẹ, thanh mát, mùi thơm nhẹ, giúp giải nhiệt rất tốt trong những ngày hè nóng nực, oi nồng.
mua man o moc chau hinh 9
Du lịch mùa mận chín, trải nghiệm vào vườn hái mận như dân bản: trèo lên cây, tìm, chọn những trái to, chín nhất, rồi ôm cả thùng mận của mình. Hái xong, bạn có thể tranh thủ thưởng thức những trái mận của mình, tươi giòn, ngọt đậm, tròn vị rất tuyệt vời.
mua man o moc chau hinh 10
Cảm giác về cuộc sống trong lành, chất phác, yên bình, vui vẻ ngập tràn.
mua man o moc chau hinh 11
Quan trọng, chúng ta còn có những bức ảnh check in rất độc đáo, ấn tượng.
mua man o moc chau hinh 12
Mùa mận chín cũng là lúc dân bản bận rộn thu hoạch, đóng gói, vận chuyển cho những thương lái vào vườn, hoặc gửi đi khắp mọi nơi.
mua man o moc chau hinh 13
Tuy nhiên, mỗi mùa mận cũng mang theo nỗi lo âu của người nông dân trước thời tiết thất thường, mưa đá có thể cướp đi gần như tất cả sự đầu tư, công sức của họ suốt năm; hoặc được mùa lại rớt giá.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mùa mận ở Mộc Châu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO