Mù Cang Chải đẹp mê đắm mùa lúa mới!

31/08/2020 15:43

Mù Cang Chải mùa này lúa chưa chín vàng rực nhưng xen kẽ những thảm xanh khổng lồ lại điểm một màu vàng đằm thắm, thời điểm này rất ít khách du lịch tới nên mọi thứ trở nên tĩnh mịch, đẹp nhẹ nhàng.

Mù Cang Chải đẹp mê đắm mùa lúa mới! - 1

Mù Cang Chải là một huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái phía bắc giáp huyện Văn Bàn của tỉnh Lào Cai, phía nam giáp huyện Mường La của tỉnh Sơn La, phía tây giáp huyện Than Uyên của tỉnh Lai Châu, phía đông giáp huyện Văn Chấn cùng tỉnh. Huyện nằm dưới chân của dãy núi Hoàng Liên Sơn, ở độ cao 1.000 m so với mặt biển.

Mù Cang Chải đẹp mê đắm mùa lúa mới! - 2

Muốn đến được huyện Mù Cang Chải phải đi qua đèo Khau Phạ – là một trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc. Mù Cang Chải nằm cách Hà Nội khoảng 280km, mỗi mùa lúa chín nơi đây đón tiếp hàng chục nghìn du khách từ khắp các miền tổ quốc.

Mù Cang Chải đẹp mê đắm mùa lúa mới! - 3

Phượng tiện di chuyển từ Hà Nội các bạn có thể đi xe máy hoặc đi xe khách. Có nhiều nhà xe đưa đón tận nơi, các bạn đi xe khách nên đi vào tối để tiết kiệm thời gian hơn.

Mù Cang Chải đẹp mê đắm mùa lúa mới! - 4

Nếu bạn muốn du lịch phượt Mù Cang Chải bằng xe máy, bạn sẽ mất khoảng 8 tiếng để di chuyển cho quãng đường từ Hà Nội đến Mù Cang Chải. Bạn cần xuất phát theo quốc lộ 32 (đường đi Ba Vì) tới huyện Thanh Sơn (Phú Thọ), rồi chạy tiếp đến địa phận thị trấn Nghĩa Lộ, xã Tú Lệ (Yên Bái). Từ đây, bạn hãy hỏi người dân địa phương đường tới đèo Khau Phạ là có thể đến Mù Cang Chải.

Mù Cang Chải đẹp mê đắm mùa lúa mới! - 5

Về chỗ ở, có rât nhiều homestay ở Mù Cang Chải với giá cả chỉ khoảng 100 - 200 nghìn đồng/1người/1đêm. Các bạn nên chọn nhũng homestay có vị trí phù hợp để đi tham quan.

Mù Cang Chải đẹp mê đắm mùa lúa mới! - 6

Về một số địa điểm thăm quan ấn tượng. Vành móng ngựa, những thửa ruộng bậc thang tạo hình rất đặc biệt là địa điểm đón hoàng hôn tuyệt đẹp. Đường lên thì vô cùng vô cùng khó, các bạn nên thuê người dân bản địa chở lên.

Mù Cang Chải đẹp mê đắm mùa lúa mới! - 7

Mâm xôi, có lối kiến trúc lạ lùng của những ruộng lúa của người Mông. Đường lên thì dễ hơn một chút, cảnh đẹp ở đây là tuyệt vời, với những thửa ruộng lúa bậc thang vô cùng đẹp mắt.

Mù Cang Chải đẹp mê đắm mùa lúa mới! - 8

Xã La Pán Tẩn, nơi này các bạn có thể phóng tầm mắt ra nhìn rất nhiều vì ruộng bậc thang ở đây rất cao và sắp xếp rất ngăn nắp. Dọc đường các bạn có thể ghé vào những căn nhà gỗ giữa ruộng là nơi người dân để thóc lúa... Đây là nét khiến Mù Cang Chải trở nên đặc biệt trong mắt nhiều người được ví von cứ như “ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên”.

Mù Cang Chải đẹp mê đắm mùa lúa mới! - 9

Đèo Khau Phạ là một trong tứ đại đỉnh đèo với chiều dài 40 km. “Khau Phạ” trong ngôn ngữ của dân tộc Thái nghĩa là “sừng trời”. Còn gì sảng khoái bằng cảm giác được đứng ở độ cao 1.500m so với mặt nước biển, nhìn xuống một biển bồng bềnh mây chẳng kém gì Tà Xùa hay Y Tý. Đây là một con đèo quanh co, dựng đứng, xếp vào hàng bậc nhất của Việt Nam. Du khách đến Mù Cang Chải nhất định phải một lần trải nghiệm cảm giác chinh phục đèo Khau Phạ.

Mù Cang Chải đẹp mê đắm mùa lúa mới! - 10

Bản Lìm Mông thuộc địa phận xã Cao Pạ luôn ẩn mình trong sương thực sự là điểm đến hấp dẫn hàng đầu với những du khách ưa trải nghiệm. Nơi đây nằm trong tứ đại hiểm địa của vùng Tây Bắc, đầy lôi cuốn cũng như thách thức với những ai ưa du lịch mạo hiểm. Tuy nhiên bù lại khi đến đây bạn có thể được ngắm cảnh sắc được nhiều người đánh giá “nơi có ruộng lúa đẹp nhất Mù Cang Chải”.

Mù Cang Chải đẹp mê đắm mùa lúa mới! - 11

Bạn trẻ Đào Nương Thủy Tiên vừa đi Mù Cang Chải về chia sẻ: " Hiện tại lúa ở đây mới chín ít lắm, không phải là cả một biển vàng mà là những thảm xanh điểm lên một màu vàng nhẹ dịu. Nhưng sự yên bình và bao la của Mù Cang Chải làm mình yêu rất nhiều. Tầm này ở Mù Cang Chải cũng chưa có nhiều khách du lịch nữa nên vào các bản làng đều vô cùng nguyên sơ đủ để cảm nhận hết vẻ đẹp nguyên thuỷ của Tây Bắc.

Mù Cang Chải đẹp mê đắm mùa lúa mới! - 12

"Có lẽ bởi vì sở thích của bản thân mình là tìm về những bình yên, tránh những thứ xô bồ nên mình hay muốn đi du lịch vào những thời điểm ít người để có thể cảm nhận được hết những tinh hoa và bắt trọn lấy những khoảnh khắc đẹp nhất mà thiên nhiên nơi đây. Mù Cang chải là danh thắng  tuyệt đẹp nên đi để ngắm cảnh, nên càng ít người sẽ càng cảm thấy đẹp" bạn Thủy Tiên chia sẻ thêm.

Mù Cang Chải đẹp mê đắm mùa lúa mới! - 13

Mùa lúa chín tại Mù Căng Chải thưởng diễn ra trong khoảng từ ngày 15 tháng 9 đến 20 tháng 10 hằng năm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mù Cang Chải đẹp mê đắm mùa lúa mới!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO