Giàn hoa giấy 'sống ảo' ở Hội An trơ trụi sau bão

02/11/2020 08:17

Những giàn hoa giấy quen thuộc từng là địa điểm “sống ảo” thu hút đông đảo du khách tới check-in khi ghé thăm Hội An nay đã trở nên trơ trụi xơ xác sau cơn bão.

Hội An là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút đông du khách trong và ngoài nước nhờ cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp cùng không gian đậm chất cổ xưa.

Ngoài những bức tường vàng cổ kính đặc trưng, những giàn hoa giấy nở rộ, màu sắc rực rỡ cũng trở thành “đặc sản” mà du khách ấn tượng khi ghé thăm nơi đây.

Hoa giấy được trồng nhiều trên các tuyến đường như Hoàng Văn Thụ, Trần Phú, Lê Lợi, Châu Thượng Văn,... Sắc hồng tươi của hoa giấy nổi bật trên nền vàng đậm của những ngôi nhà tạo nên cảnh quan sinh động, thu hút du khách.

Tuy nhiên, những hình ảnh mới nhất về giàn hoa giấy tại Hội An được chụp lại sau khi cơn bão “cuồng phong” số 9 đổ bộ vào miền Trung nước ta khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối.

Giàn hoa giấy sống ảo ở Hội An trơ trụi sau bão - 1

Dưới sức tàn phá khủng khiếp của cơn bão, giàn hoa giấy từng là góc “sống ảo” hút khách nhất phố cổ ở ngã tư Hoàng Văn Thụ và Nguyễn Thái Học đã bị quật gãy, cành lá trơ trọi, xơ xác. Ảnh: Hồng Hạnh Nguyễn

Giàn hoa giấy sống ảo ở Hội An trơ trụi sau bão - 2

Tại đường Châu Thượng Văn - đoạn dốc dẫn ra sông Bạch Đằng, góc ngã tư giao với đường Trần Phú, giàn hoa giấy được trồng từ cách đây hàng chục năm cũng là background chụp ảnh yêu thích của du khách. Ảnh: Ha Thai

Giàn hoa giấy sống ảo ở Hội An trơ trụi sau bão - 3
Trước khi cơn bão đổ bộ, chủ của giàn hoa này đã chủ động cắt tỉa cành lá gọn gàng nhưng vẫn không tránh khỏi sức tàn phá khủng khiếp của thiên tai. Cây trơ gốc, bị “dập tơi tả” sau bão. Ảnh: Hồng Hạnh Nguyễn
Giàn hoa giấy sống ảo ở Hội An trơ trụi sau bão - 4

Những chùm hoa giấy thơ mộng tô điểm cho phố cổ Hội An trước khi cơn bão đổ bộ.  Ảnh: Bùi Huy Khang

Giàn hoa giấy sống ảo ở Hội An trơ trụi sau bão - 5

Du khách đến Hội An thường chụp ảnh dưới những giàn hoa giấy đủ sắc màu. Ảnh: Nguyễn Sinh

Giàn hoa giấy sống ảo ở Hội An trơ trụi sau bão - 6

Một số góc phố với những cây hoa giấy nở bông rực rỡ, tỏa bóng râm mát đã trở thành địa điểm “sống ảo” không thể bỏ lỡ đối với nhiều bạn trẻ khi tới Hội An. Chỉ cần chọn một góc chụp đẹp là du khách đã có ngay những tấm hình check-in lung linh, thơ mộng. Ảnh: Mạnh Tiến Khôi

Nhìn hình ảnh những giàn hoa giấy tiêu điều, xơ xác sau bão, trái ngược hoàn toàn với khung cảnh phố cổ Hội An mơ mộng, tràn ngập sắc tím, hồng trước đây khiến nhiều người tiếc nuối, ngẩn ngơ.

Giàn hoa giấy sống ảo ở Hội An trơ trụi sau bão - 7
Hoa giấy là loài hoa dễ trồng, dễ chăm sóc và nhanh phát triển, ra hoa. Bởi vậy, nhiều người bày tỏ hi vọng sẽ được chiêm ngưỡng những giàn hoa giấy mới mọc lên tươi tốt trong thời gian sớm nhất. Tuy hình dáng không còn như cũ, cảnh sắc cũng thay đổi nhưng những giàn hoa giấy “đặc sản” ở phố cổ Hội An hứa hẹn vẫn sẽ là những điểm check-in “sống ảo” thu hút du khách. Ảnh: Quý Ngọc
  • Bất ngờ dự báo du khách Việt tới Đà Nẵng giảm
    Trao đổi với PV Tiền phong, bà Nguyễn Thị Hoài An - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng - cho hay dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 lượng khách nội địa sẽ giảm do thiếu hụt chuyến bay.
  • Xử phạt quán hải sản 'nhái' ở Nha Trang 34 triệu đồng sau bài tố của du khách
    UBND TP. Nha Trang đã ra quyết định xử phạt hành chính chủ hộ kinh doanh Thạnh Sương (số 102 Trần Phú, Nha Trang) với tổng số tiền 34.250.000 đồng vì có những hành vi vi phạm trong quá trình kinh doanh.
  • Tháng ba, lên Minh Hoá với chợ rằm
    Lễ hội Rằm tháng 3 được mở lại trong sự háo hức của cư dân huyện Minh Hoá và du khách gần xa.
  • Đến miền 'đá nở hoa' cảm nhận tình người thiết tha
    Không phải những bức ảnh triệu like mà là những câu chuyện, những tình người, những gương mặt thân thương bạn gặp trên đường sẽ thành những kí ức không thể nào quên trong cuộc đời. Nhiều năm sau, khi ngồi lại bên hiên nhà đầy nắng, bạn có thể mỉm cười khi ngẫm nghĩ về những năm tháng tuổi trẻ đã đi qua. Hà Giang - nơi bạn nhất định phải đến một lần trong đời.
  • 4 ngôi đền bí ẩn trong các khu rừng rậm ở Campuchia
    Nhắc đến Campuchia, có lẽ du khách sẽ nghĩ đến ngay đền Angkor Wat. Nhưng nếu bạn không muốn phải chen chúc trong đám đông, hãy thử trải nghiệm những ngôi đền bí ẩn khác trong đó có cả ngôi đền lâu đời hơn cả Angkor Wat.
  • Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?
    Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giàn hoa giấy 'sống ảo' ở Hội An trơ trụi sau bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO