'Đứng tim' nhìn cảnh lái ô tô đi trên cầu đáy kính trong suốt dài 526 m

23/07/2020 11:14

Với đáy kính trong suốt nên cây cầu trông có vẻ mỏng manh, mảnh mai. Bởi vậy, khoảnh khắc ô tô lái xe vượt qua cầu khiến nhiều người "đứng tim".

Hôm 18/7, Trung Quốc tiếp tục khai trương cây cầu đáy kính mới, nằm bắc qua hẻm núi Huangchuan ở Liên Châu thuộc miền nam tỉnh Quảng Đông. Đó là cây cầu làm bằng kính chịu lực trong suốt, với chiều dài 526 m.

Đứng tim nhìn cảnh lái ô tô đi trên cầu đáy kính trong suốt dài 526 m - 1
"Đứng tim" nhìn cảnh lái ô tô đi trên cầu đáy kính trong suốt

Với đáy nhìn xuyên thấu nên trông cầu có vẻ mỏng manh. Trên thực tế, theo chia sẻ của các kỹ sư, kết cấu của công trình rất chắc chắn, thậm chí ô tô có thể đi xuyên qua. Tuy vậy, khoảnh khắc ô tô lái xe qua cầu, bên dưới là vực sâu thăm thẳm cũng khiến nhiều người thấy "đứng tim".

Đứng tim nhìn cảnh lái ô tô đi trên cầu đáy kính trong suốt dài 526 m - 2
Các quan khách trải nghiệm cảm giác mạnh trên cầu đáy kính mới khai trương

Được biết, công trình mất 3 năm để hoàn tất, với tổng số vốn đầu tư lên tới 43 triệu USD. Nhiều người hi vọng, đây sẽ sớm trở thành điểm du lịch mới hút khách ở tỉnh Quảng Đông.

Trong những năm gần đây, Trung Quốc đang thu hút du khách nhờ những cây cầu bằng đáy kính trong suốt, thường tọa lạc tại những địa điểm chênh vênh hùng vỹ bên vách núi, qua đó nhìn xuyên thấu xuống vực sâu phía dưới.

Đứng tim nhìn cảnh lái ô tô đi trên cầu đáy kính trong suốt dài 526 m - 3
Khách tới trải nghiệm cảm giác mạnh khi đi trên cầu đáy kính dưới lòng đất ở độ sâu 88m

Hàng loạt dự án các cây cầu đáy kính được khai trương, nhưng vẫn thu hút rất đông lượng khách tới trải nghiệm cảm giác mạnh. Tuy nhiên, một số cầu đáy kính giữ kỷ lục thế giới ở Trung Quốc đã phải đóng cửa vì vấn đề an toàn. Không ít các vụ tai nạn được ghi nhận ở những điểm đến mạo hiểm này, với ít nhất 2 trường hợp tử vong.

Năm 2017, một du khách tử vong sau tai nạn trên đường trượt đáy kính tại tỉnh Hồ Bắc. Năm 2016, một du khách bị thương do đá rơi trúng người khi đang trải nghiệm đường đi bộ đáy kính ở Trương Gia Giới. Năm 2015, một cây cầu kính ở tỉnh Hà Nam bị nứt chỉ 2 tuần sau khi khai trương, khiến du khách bỏ chạy.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Đứng tim' nhìn cảnh lái ô tô đi trên cầu đáy kính trong suốt dài 526 m
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO