Đàn trâu hơn 60 con xuất hiện trên đường hoa Nguyễn Huệ chào xuân Tân Sửu

07/02/2021 11:26

Một đường hoa hoành tráng đang dần hiện ra từ góc nhìn trên cao, đường hoa Nguyễn Huệ năm nay còn có những điều khá đặt biệt khi nhìn từ trên cao.

Đường hoa Nguyễn Huệ đang dần thành hình, sẵn sàng khoe sắc với hàng chục đại cảnh rực rỡ sắc màu cùng "đàn trâu" hơn 60 con trải dài suốt 700m phố đi bộ.

Đàn trâu hơn 60 con xuất hiện trên đường hoa Nguyễn Huệ chào xuân Tân Sửu - 1

Đường hoa Nguyễn Huệ đã dần thành hình sau gần 2 tuần thi công, những hạng mục cuối cùng của đường hoa Nguyễn Huệ 2021 đang được gấp rút hoàn thiện trước ngày khai mạc.

Đàn trâu hơn 60 con xuất hiện trên đường hoa Nguyễn Huệ chào xuân Tân Sửu - 2

Đến chiều ngày 6/2, đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021 đã hoàn thành nhiều đại cảnh. Trên công trình chào xuân mới lớn nhất T.P Hồ Chí Minh, hàng trăm công nhân đang hối hả hoàn thiện những hạng mục trang trí cuối cùng.

Đàn trâu hơn 60 con xuất hiện trên đường hoa Nguyễn Huệ chào xuân Tân Sửu - 3

Năm nay, đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu sẽ mở cửa phục vụ nhu cầu du xuân, thưởng ngoạn của người dân thành phố và du khách từ 19h ngày 9/2 đến 21h ngày 15/2/2021 (tức từ 28 tháng Chạp Âm lịch đến mùng 4 Tết).

Đàn trâu hơn 60 con xuất hiện trên đường hoa Nguyễn Huệ chào xuân Tân Sửu - 4

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021 được trang hoàng với chủ đề: "TPHCM: Văn minh - Hiện đại - Nghĩa tình".

Đàn trâu hơn 60 con xuất hiện trên đường hoa Nguyễn Huệ chào xuân Tân Sửu - 5

Nội dung được chia thành 2 chương: "Con đường hội tụ bản sắc" và "Con đường hướng tới tương lai", với 13 phân cảnh lớn nhỏ khác nhau.

Đàn trâu hơn 60 con xuất hiện trên đường hoa Nguyễn Huệ chào xuân Tân Sửu - 6

Đường hoa Nguyễn Huệ 2021 trải rộng trên tuyến phố đi bộ dài hơn 700m sẽ mang đến cho người dân và du khách diện mạo của một TPHCM tràn đầy sức sống, năng động, phù hợp với tinh thần "TPHCM vì cả nước, cùng cả nước, vì hạnh phúc của nhân dân".

Đàn trâu hơn 60 con xuất hiện trên đường hoa Nguyễn Huệ chào xuân Tân Sửu - 7

Hình ảnh linh vật con trâu của năm mới Tân Sửu xuất hiện xuyên suốt toàn bộ công trình trang hoàng đường hoa Nguyễn Huệ.

Đàn trâu hơn 60 con xuất hiện trên đường hoa Nguyễn Huệ chào xuân Tân Sửu - 8

Tiểu cảnh Mùa len trâu - một nét đặc trưng văn hóa của vùng đồng bằng châu thổ Nam Bộ.

Đàn trâu hơn 60 con xuất hiện trên đường hoa Nguyễn Huệ chào xuân Tân Sửu - 9

Năm nay, đường hoa xuân quy tụ khoảng 62 chú trâu lớn nhỏ, hình hài diện mạo sinh động khác nhau.

Đàn trâu hơn 60 con xuất hiện trên đường hoa Nguyễn Huệ chào xuân Tân Sửu - 10

Thay vì tạo hình trâu được nhân cách hóa như những linh vật của các năm trước, một số linh vật trâu năm nay được thiết kế bằng ngôn ngữ mới thiên về tính tạo hình đậm chất mỹ thuật.

Đàn trâu hơn 60 con xuất hiện trên đường hoa Nguyễn Huệ chào xuân Tân Sửu - 11

Một hình tượng trâu nằm trong tiểu cảnh đồng quê, đặc trưng của văn minh lúa nước Việt Nam.

Đàn trâu hơn 60 con xuất hiện trên đường hoa Nguyễn Huệ chào xuân Tân Sửu - 12

Hình ảnh những cậu bé mục đồng ngồi trên lưng trâu vượt sông - tiểu cảnh mô tả dung dị, tái hiện sinh động mối tương giao giữa người nông dân và đầu "cơ nghiệp".

Đàn trâu hơn 60 con xuất hiện trên đường hoa Nguyễn Huệ chào xuân Tân Sửu - 13

Đại cảnh "Bức tranh đồng dao" đang được công nhân thi công gấp rút trong 10 ngày qua cũng là điểm nhấn khá hấp dẫn trên đường hoa xuân năm nay.

Đàn trâu hơn 60 con xuất hiện trên đường hoa Nguyễn Huệ chào xuân Tân Sửu - 14

Nằm cạnh đường hoa Nguyễn Huệ, đường sách năm nay có thêm tiểu cảnh độc đáo chính là toa tàu Metro. Tòa tàu có kích thước gần như thật nằm trong phần trang trí lễ hội đường sách 2021.

Đàn trâu hơn 60 con xuất hiện trên đường hoa Nguyễn Huệ chào xuân Tân Sửu - 15

Toa tàu được thiết kế với tỉ lệ 1/1, các chi tiết trang trí trong và ngoài tàu giống y hệt với các toa tàu Metro đô thị của T.P Hồ Chí Minh.

  • Tháng ba, lên Minh Hoá với chợ rằm
    Lễ hội Rằm tháng 3 được mở lại trong sự háo hức của cư dân huyện Minh Hoá và du khách gần xa.
  • Đến miền 'đá nở hoa' cảm nhận tình người thiết tha
    Không phải những bức ảnh triệu like mà là những câu chuyện, những tình người, những gương mặt thân thương bạn gặp trên đường sẽ thành những kí ức không thể nào quên trong cuộc đời. Nhiều năm sau, khi ngồi lại bên hiên nhà đầy nắng, bạn có thể mỉm cười khi ngẫm nghĩ về những năm tháng tuổi trẻ đã đi qua. Hà Giang - nơi bạn nhất định phải đến một lần trong đời.
  • 4 ngôi đền bí ẩn trong các khu rừng rậm ở Campuchia
    Nhắc đến Campuchia, có lẽ du khách sẽ nghĩ đến ngay đền Angkor Wat. Nhưng nếu bạn không muốn phải chen chúc trong đám đông, hãy thử trải nghiệm những ngôi đền bí ẩn khác trong đó có cả ngôi đền lâu đời hơn cả Angkor Wat.
  • Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?
    Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
  • 'Canh bạc ngàn tỉ USD' của Ả Rập Saudi
    Trong khuôn khổ của Sáng kiến Tầm nhìn 2030, Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman muốn biến quốc gia của ông thành trung tâm du lịch và điểm đến lý tưởng dành cho người lao động nước ngoài.
  • ‘Chữa lành’ ở Lý Sơn
    Đảo Lý Sơn là nơi lý tưởng dành cho những ai muốn 'chữa lành', không ồn ào, vội vã như phố thị, cuộc sống ở hòn đảo nhẹ nhàng, chậm rãi trôi qua…
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đàn trâu hơn 60 con xuất hiện trên đường hoa Nguyễn Huệ chào xuân Tân Sửu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO