Cuối năm, du lịch biển vẫn là lựa chọn hàng đầu

20/01/2021 08:52

Những ngày cuối năm, du lịch biển trở thành sản phẩm du lịch hút khách. Tuy ảnh hưởng nhiều từ dịch Covid-19 nhưng du lịch biển vẫn là sản phẩm được phần đông du khách lựa chọn.

Theo ông Nguyễn Minh Mẫn, đơn vị lữ hành TST cho biết hiện hai tour đang thu hút khách chính là biển và trải nghiệm mùa đông của vùng Tây và Đông Bắc bộ.

Trong đó, các tour biển hút khách nhất là các điểm đến ở Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc và Côn Đảo. Nhiều người dân cũng thích trải nghiệm không khí xuân trong tiết trời lạnh giá của miền Bắc nên các tour vùng Tây và Đông Bắc Bộ vì thế cũng được nhiều người lựa chọn.

Cuối năm, du lịch biển vẫn là lựa chọn hàng đầu - 1
Phú Quốc trở địa điểm "hot" khi vừa trở thành thành phố.
Cuối năm, du lịch biển vẫn là lựa chọn hàng đầu - 2
Việc các hãng hàng không tung ra nhiều đợt khuyến mãi kích cầu cũng là một nguyên nhân khiến nhu cầu đi du lịch của người dân tăng lên.

"Trong tháng 1, lượng khách đến Đông Bắc của TST dao động khoảng 300 khách , do vẫn còn phụ thuộc vào thời tiết và không khí lạnh. Tuy nhiên càng về Tết lượng khách sẽ gia tăng.

Riêng Phú Quốc vẫn chưa có biến động về lượng khách, mặc dù tần suất bay có tăng lên nhưng phần lớn là khách tự túc đăng ký dịch vụ. Đối tượng khách phần lớn là nhóm khách gia đình. Loại hình phổ biến vẫn là dành cho nhóm, tour trọn gói khách lẻ và đặt dịch vụ lẻ", ông Mẫn nói.

Còn theo số liệu từ đơn vị lữ hành Vietravel, các điểm gần TPHCM như Vũng Tàu, Long Hải chiếm con số khách vượt trội với tháng 1/2021 hơn 5.000 khách, tháng 2/2021 gần 2000 khách đặt tour.

Chiếm lượng khách đặt tour không kém, Nha Trang và Đà Nẵng đang rất thu hút khi Vietravel có 5000 khách đi Nha Trang trong tháng 1/2021, Đà Nẵng gần 5500 khách đặt tour trong tháng 2/2021 và dự kiến còn tăng. Riêng Phú Quốc, đơn vị này ghi nhận con số trong tháng 1-2/2021 là gần 4000 khách.

Theo bà Hoàng Phương Thảo, đại diện khu nghỉ dưỡng Salinda tại Phú Quốc, thông tin trong tháng 1/2021 công suất phòng đạt hơn 30%, hơn phân nửa trong số đó là khách đến từ các tỉnh phía Bắc, tuy nhiên những tháng Tết lượng khách đặt đã kín phòng.

"Trong tháng 2 rơi vào Tết, chúng tôi gần như kín lịch. Sắp tới hứa hẹn sẽ đón nhiều khách hơn, đặc biệt là khách đoàn do các hãng hàng không có chương trình giảm giá mạnh kích cầu, bay khứ hồi chỉ hơn 1 triệu đồng", bà Thảo cho biết.

Một sản phẩm thu hút du khách khi đến Phú Quốc chính là loại hình đi bộ dưới biển. Đây là hình thức lặn biển đơn giản so với lặn bằng bình dưỡng khí. Du khách sẽ được đội một chiếc mũ dưỡng khí, tham gia trải nghiệm ngắm nhìn bên dưới đáy đại dương.

Theo ông Dương Quang Trưởng, đại diện đội lặn biển Seaworld cho biết nửa đầu tháng 1 đã đón gần 2500 lượt khách. So với cùng kỳ chỉ đạt khoảng 25%.

Cuối năm, du lịch biển vẫn là lựa chọn hàng đầu - 3
Du khách đang tham gia một buổi huấn luyện nhanh chuẩn bị đi bộ dưới biển
Cuối năm, du lịch biển vẫn là lựa chọn hàng đầu - 4
Tour đi bộ dưới biển ngắm san hô mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị. Trong giai đoạn du lịch nội địa là lựa chọn duy nhất, các đơn vị làm tour luôn phải tự làm mới mình để đáp ứng nhu cầu du khách.

"Năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên ngành du lịch nói chung và dịch vụ lặn biển bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng. Dịp tết Nguyên đán này, chúng tôi tiếp tục nâng cấp gói dịch vụ đi bộ dưới biển thêm nhiều cụm san hô và sẽ giữ khuyến mãi 50% dịch vụ quay phim chụp hình tại công viên San hô Phú Quốc nhằm kích cầu", ông Trưởng cho biết.

Chị Hoàng Kim Tuyết (Thành phố Thủ Đức, TPHCM) vừa trở về từ Phú Quốc sau ba ngày du lịch nêu lý do: "Gần Tết cũng bận bịu nhiều việc nên tranh thủ đi tour ngắn ngày rồi về. Phú Quốc mình chọn là bởi địa điểm này không mất quá nhiều thời gian di chuyển, qua đây có chợ đêm, lặn biển, cáp treo qua hòn Thơm, đi câu cá, lên các suối… nói chung là khá nhiều trải nghiệm cho một người không có nhiều thời gian như mình".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cuối năm, du lịch biển vẫn là lựa chọn hàng đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO