Cùng là những bức tượng khổng lồ nhưng khu vui chơi ở Đà Lạt bị chê tơi tả, công viên này lại khiến thế giới phải lác mắt vì 'quá nghệ'

14/07/2020 10:13

Mục đích của anh ấy là đem nghệ thuật ra khỏi viện bảo tàng, đưa du khách đến gần với thiên nhiên tươi đẹp bị lãng quên, đồng thời mang lại những trải nghiệm thú vị và khác biệt.

Nghệ sĩ người Đan Mạch Thomas Dambo được biết đến với những tác phẩm điêu khắc ngoài trời đáng kinh ngạc, nó mô tả hình dáng những con quỷ khổng lồ hoặc thậm chí là các nhân vật trong thần thoại. Điều thú vị trong các tác phẩm của anh chính là phế liệu gỗ. Dambo đã cùng các cộng sự của mình thu thập gỗ vụn từ nhiều nơi rồi cắt ghép chúng thành những bức tượng khổng lồ đầy ấn tượng và đặt ở nhiều nơi hoang vắng hoặc trong các khu rừng nhằm mục đích đem nghệ thuật ra khỏi viện bảo tàng, đưa du khách đến gần với thiên nhiên tươi đẹp bị lãng quên, đồng thời mang lại những trải nghiệm thú vị và khác biệt.

Cùng là những bức tượng khổng lồ nhưng khu vui chơi ở Đà Lạt bị chê tơi tả, công viên này lại khiến thế giới phải lác mắt vì quá nghệ - Ảnh 1.

Thomas Dambo bên tác phẩm của mình.

Cùng là những bức tượng khổng lồ nhưng khu vui chơi ở Đà Lạt bị chê tơi tả, công viên này lại khiến thế giới phải lác mắt vì quá nghệ - Ảnh 2.

Năm 2019, anh đã được Tomorrowland Festival ủy nhiệm để biến công viên De Schorre ở Boom, Bỉ, thành một khu rừng đầy mê hoặc với sự xuất hiện của 7 "người khổng lồ thân thiện". Dự án mang tên "7 Trolls and The Magical Tower".

Dambo đã cần sự giúp đỡ của hơn 200 người để thu thập các vật liệu cần thiết như các giá đựng đồ hoặc kệ gỗ cũ từ các siêu thị, những tấm pallet và cành cây rồi đem về chế tác ra bức tượng khổng lồ.

Những bức tượng dài từ 7 đến 18 mét. Dambo và đội gồm 15 người mất khoảng 25 tuần để xây dựng chúng. Các nhân vật bằng gỗ khác nhau được đặt rải rác trong rừng.

Dambo tiết lộ: "Từ khi còn là một đứa trẻ, tôi luôn thích nghe những câu chuyện cổ tích và truyện dân gian khác nhau, và mơ mình được bước vào thế giới ma thuật đầy những con quái vật. Rồi ở tuổi niên thiếu, tôi bắt đầu viết những câu chuyện của riêng mình với tư cách là một rapper, đưa ra các bản thu âm, tự trình diễn và tạo ra một vũ trụ tưởng tượng, nơi tôi có thể kể những câu chuyện của mình".

Dự án "7 Trolls and The Magical Tower" của Dambo kể về một câu chuyện cổ tích đầy mê hoặc, nơi 7 con quỷ khổng lồ mời những người nhỏ bé của thế giới về với cuộc sống yên bình trong rừng, tránh xa sự hủy diệt của con người.

Cùng là những bức tượng khổng lồ nhưng khu vui chơi ở Đà Lạt bị chê tơi tả, công viên này lại khiến thế giới phải lác mắt vì quá nghệ - Ảnh 3.
Cùng là những bức tượng khổng lồ nhưng khu vui chơi ở Đà Lạt bị chê tơi tả, công viên này lại khiến thế giới phải lác mắt vì quá nghệ - Ảnh 4.
Cùng là những bức tượng khổng lồ nhưng khu vui chơi ở Đà Lạt bị chê tơi tả, công viên này lại khiến thế giới phải lác mắt vì quá nghệ - Ảnh 5.
Cùng là những bức tượng khổng lồ nhưng khu vui chơi ở Đà Lạt bị chê tơi tả, công viên này lại khiến thế giới phải lác mắt vì quá nghệ - Ảnh 6.
Cùng là những bức tượng khổng lồ nhưng khu vui chơi ở Đà Lạt bị chê tơi tả, công viên này lại khiến thế giới phải lác mắt vì quá nghệ - Ảnh 7.
Cùng là những bức tượng khổng lồ nhưng khu vui chơi ở Đà Lạt bị chê tơi tả, công viên này lại khiến thế giới phải lác mắt vì quá nghệ - Ảnh 8.
Cùng là những bức tượng khổng lồ nhưng khu vui chơi ở Đà Lạt bị chê tơi tả, công viên này lại khiến thế giới phải lác mắt vì quá nghệ - Ảnh 9.

7 bức tượng trong dự án năm 2019 của Dambo.

Dambo nói: "Tôi hy vọng sẽ thu hút mọi người rời khỏi thành phố, tránh xa màn hình máy tính, bước vào thế giới hoang dã và hòa mình vào thiên nhiên. Tôi xây dựng tất cả các tác phẩm điêu khắc khổng lồ của mình bằng vật liệu tái chế để cho mọi người thấy mọi thứ đều có giá trị, ngay cả những thứ đồ đã vứt vào sọt rác và trở thành mối nguy hại đối với môi trường".

Ngoài những bức tượng đặt tại quê hương Đan Mạch của mình, Dambo còn sáng tạo những bức tượng gỗ khổng lồ và đặt ở nhiều nơi trên thế giới. Mỗi bức tượng, Dambo đều đặt cho nó một cái tên.

Cùng chiêm ngưỡng những bức tượng độc đáo của Dambo:

Cùng là những bức tượng khổng lồ nhưng khu vui chơi ở Đà Lạt bị chê tơi tả, công viên này lại khiến thế giới phải lác mắt vì quá nghệ - Ảnh 10.

Những tác phẩm của Thomas Dambo thường có kích thước rất lớn.

Cùng là những bức tượng khổng lồ nhưng khu vui chơi ở Đà Lạt bị chê tơi tả, công viên này lại khiến thế giới phải lác mắt vì quá nghệ - Ảnh 11.

Isak vùi mình trong tuyết trắng.

Cùng là những bức tượng khổng lồ nhưng khu vui chơi ở Đà Lạt bị chê tơi tả, công viên này lại khiến thế giới phải lác mắt vì quá nghệ - Ảnh 12.

Hektor el Protector trở thành “người bảo hộ” cho cư dân vùng biển Culebra ở Puerto Rico.

Cùng là những bức tượng khổng lồ nhưng khu vui chơi ở Đà Lạt bị chê tơi tả, công viên này lại khiến thế giới phải lác mắt vì quá nghệ - Ảnh 13.

Tác phẩm mang tên "Thế giới nằm trong tay chúng ta" ở Christiania, Đan Mạch.

Cùng là những bức tượng khổng lồ nhưng khu vui chơi ở Đà Lạt bị chê tơi tả, công viên này lại khiến thế giới phải lác mắt vì quá nghệ - Ảnh 14.

Bức tượng mang tên Tilde nằm giữa những đám cây rừng.

Cùng là những bức tượng khổng lồ nhưng khu vui chơi ở Đà Lạt bị chê tơi tả, công viên này lại khiến thế giới phải lác mắt vì quá nghệ - Ảnh 15.

"Joe the Guardian" trinh sát theo dõi bảo vệ người dân ở Chicago, Mỹ.

Cùng là những bức tượng khổng lồ nhưng khu vui chơi ở Đà Lạt bị chê tơi tả, công viên này lại khiến thế giới phải lác mắt vì quá nghệ - Ảnh 16.

Teddy thân thiện giúp người dân địa phương vượt sông an toàn.

Cùng là những bức tượng khổng lồ nhưng khu vui chơi ở Đà Lạt bị chê tơi tả, công viên này lại khiến thế giới phải lác mắt vì quá nghệ - Ảnh 17.

Old Wise Woo chơi sáo, đem âm nhạc đến với trẻ em tại Hàn Quốc.

Cùng là những bức tượng khổng lồ nhưng khu vui chơi ở Đà Lạt bị chê tơi tả, công viên này lại khiến thế giới phải lác mắt vì quá nghệ - Ảnh 18.

Marit tìm thấy một góc yên bình để quan sát cuộc sống ở Trung Quốc.

Cùng là những bức tượng khổng lồ nhưng khu vui chơi ở Đà Lạt bị chê tơi tả, công viên này lại khiến thế giới phải lác mắt vì quá nghệ - Ảnh 19.

Bức tượng Troels the Troll cao hơn 5 mét có với cánh tay giữ xích đu là nơi vui chơi được trẻ em rất thích tại thành phố Horsens.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cùng là những bức tượng khổng lồ nhưng khu vui chơi ở Đà Lạt bị chê tơi tả, công viên này lại khiến thế giới phải lác mắt vì 'quá nghệ'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO