Bốn 'đảo thiên đường' Philippines lọt Top 10 đảo tuyệt nhất châu Á 2020

02/11/2020 09:57

Chiếm vị trí nổi bật trong Top 10 đảo tuyệt nhất châu Á năm 2020, do độc giả tạp chí du lịch CNTraveller bình chọn, là 4 đảo đẹp như mơ của Philippines.

Giải thưởng Lựa chọn của Độc giả dành cho các hạng mục du lịch, do tạp chí CNTraveller uy tín của Mỹ có đối tượng độc giả chính là giới thượng lưu và du khách độc lập, tổ chức thường niên dựa trên bình chọn và chấm điểm của độc giả.

Về hạng mục Đảo, năm 2020 Philippines chiếm vị trí nổi bật với 4 đảo lọt Top10 đảo châu Á tuyệt vời nhất, bao gồm:

Quần đảo Cebu và Visayan (chiếm vị trí số 1 với 95,83 điểm)

Bốn “đảo thiên đường” Philippines lọt Top 10 đảo tuyệt nhất châu Á 2020 - 1
“Tiên cảnh” thác Kawasan. (Ảnh: travelade)

Nằm ở miền trung Philippines, quần đảo Cebu và Visayan gồm một số đảo lớn trong đó nổi tiếng nhất là Cebu, bao quanh vùng biển Visayas. Thời trước Covid-19, mỗi năm Cebu thu hút gần 2 triệu du khách tới các bãi biển nguyên sơ và lặn biển ở phía bắc đảo.

Điểm đến nổi tiếng nhất Cebu là “tiên cảnh” thác Kawasan, bao gồm 3 thác nước thơ mộng có làn nước trong xanh kỳ ảo, tạo ra những hồ bơi và đầm nước tự nhiên. Du khách cũng có thể kết hợp tham quan thành phố Cebu mang đậm dấu ấn ảnh hưởng của Giáo hội Công giáo Roma Tây Ban Nha…

Đảo Palawan (xếp thứ tư với 95,22 điểm)

Bốn “đảo thiên đường” Philippines lọt Top 10 đảo tuyệt nhất châu Á 2020 - 2
“Đặc sản” đầm phá biếc xanh của Palawan. (Ảnh: palawanisland)

Palawan là quê hương của Di sản Thế giới được UNESCO công nhận - Vườn Quốc gia Sông ngầm Puerto Princesa, dòng sông ngầm dài nhất thế giới, đưa các du khách vào hành trình thám hiểm hệ thống hang động ngầm thú vị.

Nhiều người đến đảo El Nido - khu vực được bảo vệ tài nguyên rất tốt nằm ở mũi phía bắc Palawan - cùng vùng đầm phá biếc xanh bao quanh, để từ đó khám phá các “đảo nhảy” thuộc quần đảo Bacuit.

Đảo Siargao (thứ 5 với 95,19 điểm)

Bốn “đảo thiên đường” Philippines lọt Top 10 đảo tuyệt nhất châu Á 2020 - 3
Siargao vẫn gìn giữ được những vẻ đẹp nguyên sơ. (Ảnh: Traveller.com.au)

Có thể coi Siargao như hình ảnh của Bali cách đây vài thập niên, ít bị ảnh hưởng bởi làn sóng phát triển chung.

Siargao mê hoặc du khách bằng những bãi biển nguyên sơ, rừng dừa và rừng ngập mặn xanh mướt cùng làn nước trong vắt như pha lê. Đây cũng là điểm lướt sóng nổi tiếng.

Đảo Boracay (thứ 6 với 95,06 điểm)

Bốn “đảo thiên đường” Philippines lọt Top 10 đảo tuyệt nhất châu Á 2020 - 4
Boracay được đánh giá là lựa chọn tốt nhất cho các du khách thích nghỉ dưỡng kiểu ở ẩn trên bờ biển, kết hợp lướt sóng nhẹ nhàng. (Ảnh: boracaycompass)

Boracay là đảo nhỏ dài khoảng 7km thuộc tỉnh Aklan, cách thủ đô Manila hơn 300km về phía nam. Nơi đây sở hữu những bãi biển cát trắng tinh, làn nước xanh biếc đẹp lung linh.

Chỉ cần đi một vòng quanh các resort nằm rải rác giữa khu vực White Beach nổi tiếng thế giới tới những “viên ngọc ẩn” Balinghai và Ilig Iligan, du khách đã thoả sức khám phá những bãi biển hoàn hảo nhất…

  • Bất ngờ dự báo du khách Việt tới Đà Nẵng giảm
    Trao đổi với PV Tiền phong, bà Nguyễn Thị Hoài An - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng - cho hay dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 lượng khách nội địa sẽ giảm do thiếu hụt chuyến bay.
  • Xử phạt quán hải sản 'nhái' ở Nha Trang 34 triệu đồng sau bài tố của du khách
    UBND TP. Nha Trang đã ra quyết định xử phạt hành chính chủ hộ kinh doanh Thạnh Sương (số 102 Trần Phú, Nha Trang) với tổng số tiền 34.250.000 đồng vì có những hành vi vi phạm trong quá trình kinh doanh.
  • Tháng ba, lên Minh Hoá với chợ rằm
    Lễ hội Rằm tháng 3 được mở lại trong sự háo hức của cư dân huyện Minh Hoá và du khách gần xa.
  • Đến miền 'đá nở hoa' cảm nhận tình người thiết tha
    Không phải những bức ảnh triệu like mà là những câu chuyện, những tình người, những gương mặt thân thương bạn gặp trên đường sẽ thành những kí ức không thể nào quên trong cuộc đời. Nhiều năm sau, khi ngồi lại bên hiên nhà đầy nắng, bạn có thể mỉm cười khi ngẫm nghĩ về những năm tháng tuổi trẻ đã đi qua. Hà Giang - nơi bạn nhất định phải đến một lần trong đời.
  • 4 ngôi đền bí ẩn trong các khu rừng rậm ở Campuchia
    Nhắc đến Campuchia, có lẽ du khách sẽ nghĩ đến ngay đền Angkor Wat. Nhưng nếu bạn không muốn phải chen chúc trong đám đông, hãy thử trải nghiệm những ngôi đền bí ẩn khác trong đó có cả ngôi đền lâu đời hơn cả Angkor Wat.
  • Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?
    Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bốn 'đảo thiên đường' Philippines lọt Top 10 đảo tuyệt nhất châu Á 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO