Với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ và thơ mộng, đảo Lý Sơn được xem là điểm du lịch biển lý tưởng dành cho du khách. Hành trình 3 ngày khám phá hòn đảo sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời.

Không chỉ được mệnh danh là “Maldives của Việt Nam”, đảo Lý Sơn thuộc tỉnh Quảng Ngãi còn được biết đến là “Vương quốc tỏi” với giống tỏi có hương vị đặc biệt.

Lý Sơn bao gồm ba cụm là đảo Lớn, đảo Bé nằm ở phía bắc và hòn Mù Cu nằm ở phía đông. Thời điểm từ cuối tháng 4 đến tháng 9 hàng năm được xem là thời điểm lý tưởng để du khách khám phá Lý Sơn bởi lúc này thời tiết ổn định, trời có nắng và ít mưa.

Ba ngày vi vu đảo Lý Sơn - 1

Đến với đảo Lý Sơn, du khách sẽ được đắm mình vào làn nước trong xanh và tham quan nhiều địa danh nổi tiếng tại đây.

Di chuyển đến đảo Lý Sơn

Đảo Lý Sơn nằm cách đất liền khoảng 15 hải lý. Từ thành phố Quảng Ngãi, du khách phải đi xe đến cảng Sa Kỳ, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 23km, rồi sau đó đi tiếp bằng tàu thủy ra đảo.

Nếu xuất phát từ Hà Nội hoặc TP HCM, du khách có thể đặt vé máy bay tới sân bay Chu Lai. Cảng Sa Kỳ nằm cách sân bay Chu Lai khoảng 40km, do đó, du khách có thể lựa chọn đi taxi từ sân bay đến thằng cảng.

Ngoài ra, du khách cũng có thể di chuyển bằng xe buýt tuyến số 15 ở ngay cổng sân bay đến thành phố rồi từ đây đi tiếp xe buýt tuyến số 3 để tới cảng. Thời gian di chuyển từ sân bay Chu Lai vào trung tâm thành phố mất khoảng 1 giờ đồng hồ.

Từ cảng Sa Kỳ ra đảo Lý Sơn có rất nhiều hãng tàu cho du khách lựa chọn với giá vé vào dao động từ 160 nghìn đồng đến 180 nghìn đồng/chiều/khách. Thời gian tàu di chuyển ra đảo mất khoảng 40 phút.

Lịch trình tham quan gợi ý

Ngày đầu tiên, sau khi ra đến đảo, du khách có thể bắt đầu ngay hành trình khám phá vẻ đẹp đảo Lý Sơn. Điểm đến đầu tiên du khách có thể ghé qua là chùa Hang, nằm ở xã An Hải, đảo Lý Sơn.

Đây là ngôi chùa 400 năm tuổi, nằm trong một hang đá lớn, đã được công nhận là di sản văn hóa cấp quốc gia. Tại đây thờ Phật và các vị có công khai hoang, xây dựng huyện đảo.

Ba ngày vi vu đảo Lý Sơn - 2

Sau khi rời chùa Hang, du khách sẽ đến tham quan tại núi Thới Lới, cao gần 170m so với mặt nước biển. Đứng từ trên đỉnh núi nhìn xuống, du khách có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh của huyện đảo với những cánh đồng tỏi của người dân nơi đây. Đặc biệt, du khách đừng quên chụp ảnh tại cột cờ tổ quốc được đặt tại đây.

Ba ngày vi vu đảo Lý Sơn - 3

Nằm ngay dưới chân núi Thới Lới chính là hang Câu. Do tác động của sóng và gió biển nên bề mặt hang mang hình khối đặc biệt, long hang cao, thoáng và rộng, Du khách tới đây có thể trải nghiệm cắm trại về đêm.

Ba ngày vi vu đảo Lý Sơn - 4

Ngày thứ hai, du khách nên dành thời gian đến tham quan đảo Bé. Đây là điểm đến du khách không nên bỏ lỡ khi đến với Lý Sơn.

Để đến đảo Bé, bạn cần di chuyển bằng tàu ca nô. Thời gian di chuyển ra đảo Bé tầm 15 phút và giá vé khứ hồi vào khoảng 80 nghìn đồng/khách. Các chuyến tàu ra đảo thường xuất phát lúc 7h sáng và quay về đảo Lớn vào buổi trưa.

Sau khi đến đảo Bé, du khách có thể thuê xe máy hoặc đi xe điện để tham quan đảo. Do đảo Lớn không có bãi tắm vì khá nhiều đá nên nếu muốn tắm biển bạn có thể lựa chọn tắm tại đảo Bé. Nước biển ở đây trong vắt, bạn có thể nhìn thấy tận đáy.

Ba ngày vi vu đảo Lý Sơn - 5

Ngoài ra, du khách cũng có thể lựa chọn đi thuyền thúng ra lặn ngắm san hô hoặc dạo quanh những lối đi trên đảo Bé để ngắm nhìn và chụp ảnh với các bức tranh bích họa đầy màu sắc tại đây.

Ba ngày vi vu đảo Lý Sơn - 6

Trở về đảo Lớn, du khách tiếp tục đến tham quan chùa Đục. Đây là một trong số hai ngôi chùa nổi tiếng trên đảo. Ngôi chùa được xây dựng vào năm 2008. Tại chùa có bức tượng Phật Bà Quan Âm cao 27m nhìn hướng ra biển cả, mang ý nghĩa luôn che chở cho người dân làng chài ngày đêm ra khơi đánh bắt cá.

Từ chùa Đục, đi thêm khoảng hơn 1km, du khách sẽ đến cổng Tò Vò. Đây được xem là cổng vòm đá tự nhiên đẹp nhất Việt Nam, có chiều cao khoảng 2,5m. Đặc biệt, nơi đây cũng được biết đến là nơi ngắm hoàng hôn đẹp trên đảo.

Ba ngày vi vu đảo Lý Sơn - 7

Ngày cuối cùng trong chuyến hành trình, du khách có thể ghé đến hòn Mù Cu nằm ở phía đông của đảo Lý Sơn. Đây được xem là nơi ngắm bình minh đẹp trên đảo. Bạn nên dậy sớm đi tới đây để ngắm nhìn khung cảnh những tia nắng đầu ngày bắt đầu ló rạng.

Ba ngày vi vu đảo Lý Sơn - 8

Trước khi ra cảng trở về đất liền, du khách nên ghé vào khu chợ trên đảo để mua các loại hải sản và đặc sản tỏi Lý Sơn về làm quà cho người thân và bạn bè.

Ăn uống và nghỉ ngơi

Tại đảo Lý Sơn, du khách có nhiều lựa chọn về lưu trú. Các khách sạn cao cấp 4 sao tại đảo như Mường Thanh Holiday Lý Sơn hay Lý Sơn Pearl Island Hotel & Resort có mức giá phòng dao động từ 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng/phòng/đêm.

Đối với các khách sạn bình dân có mức giá phòng dao động từ 200 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng/phòng/đêm.

Ngoài ra, du khách có thể lựa chọn lưu trú tại các homestay như Cao Cảnh homestay, Lý Sơn homestay… với mức giá phòng chỉ từ 150 nghìn đồng/phòng/đêm cho phòng đôi và từ 50 nghìn đồng/khách/đêm cho phòng dorm.

Về ăn uống, du khách có thể thưởng thức những món ăn nổi tiếng tại đây như ram chả cá, gỏi rong biển, gỏi tỏi, cháo nhum biển, ốc cừ xào, cua huỳnh đế, xu xoa… với giá cả hợp lý.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ba ngày vi vu đảo Lý Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO