10 vùng đất bí hiểm 'rợn tóc gáy' nhất thế giới

15/06/2020 10:04

Có rất nhiều tin đồn cũng như những câu chuyện chưa được kiểm chứng về các vùng đất cấm bí ẩn nhất trên thế giới, nơi con người không thể hoặc không được phép đặt chân đến.

1. Đảo rắn tại Brazil

10 vùng đất bí hiểm rợn tóc gáy nhất thế giới - Ảnh 1.

Đảo ngập rắn tại Brazil. Ảnh: thanhnien

Hòn đảo này nằm ở bờ biển Sao Paulo, là một trong những hòn đảo đáng sợ nhất trên thế giới. Đây là nơi sinh sống của rất nhiều loài rắn khác nhau (khoảng 400,000 cá thể).

Những loài rắn ở đây có nọc độc cực mạnh, đặc biệt là loài rắn hổ lục đầu vàng rất hiếm trên thế giới lại tập trung nhiều trên đảo này. Nọc độc của các loài rắn ở đây có thể giết chết người trưởng thành một cách nhanh chóng. Vì thế, chính phủ Brazil đã ban hành lệnh cấm ghé thăm hòn đảo cực kỳ nguy hiểm này.

2. Đảo Bắc Brother ở NewYork, Mỹ

10 vùng đất bí hiểm rợn tóc gáy nhất thế giới - Ảnh 2.

Khung cảnh hoang tàn trên đảo. Ảnh: 24.com

Không ai có thể tưởng tượng được rằng ở một thành phố nhộn nhịp bậc nhất thế giới như New York lại có một hòn đảo bị con người bỏ quên nửa thế kỷ. Đây là hòn đảo bị cấm ghé thăm khá nổi tiếng vì đằng sau nó là một câu chuyện lịch sử.

Đây là nơi đầu tiên bệnh viện Riverside được xây dựng và là quê nhà của Typhoid Mary – Người vô tình truyền nhiễm bệnh thương hàn cho vô số người khi làm làm các công việc y tá, thợ giặt là hay phục vụ. Bà đã bị giam giữ cách ly trên hòn đảo này 23 năm cho đến khi qua đời. Ngày nay, chính phủ không cho phép ai đặt chân lên hòn đảo.

3. Đảo Bắc Sentinel ở Ấn Độ với bộ tộc bí ẩn không chào đón người lạ

10 vùng đất bí hiểm rợn tóc gáy nhất thế giới - Ảnh 3.

Dân đảo không cho người lạ đến gần. Ảnh: Christian Caron

Lý do chính mà hòn đảo này cấm du khách ghé thăm chính là bộ tộc sống trên đảo, họ rất bạo lực và cực kỳ khó chịu nếu có người ngoài bước chân vào lãnh thổ của mình.

Bộ tộc này được coi là bộ tộc bí ẩn nhất thế giới bởi vì họ không muốn có liên kết gì với thế giới của chúng ta. Họ sẽ chào đón khách ghé thăm bằng thái độ thù địch cùng với những mũi tên, thương và các vũ khí thô sơ khác. Đã có một số người thiệt mạng khi cố tình đặt chân lên hòn đảo này.

4. Hầm hạt giống của thế giới Svalbard ở Na Uy

10 vùng đất bí hiểm rợn tóc gáy nhất thế giới - Ảnh 4.

Hầm hạt giống tại Na Uy. Ảnh: khampha.vn

Được nằm trong long một ngọn núi trên đảo Spitsbergen, Svalbarb gần Bắc Cực, đây là nơi lưu trữ những mẫu hạt giống thực vật của toàn thế giới để phòng thiên tai xảy ra. Nhiều quốc gia đã gửi mẫu hạt giống đến đây nhằm bảo tồn các loài cây quan trọng. Hầm hạt giống này có khả năng chứa được 4.5 triệu hạt giống, hiện nay đang lưu trữ 1 triệu mẫu.

5. Đường hầm số 2 tại Nga

10 vùng đất bí hiểm rợn tóc gáy nhất thế giới - Ảnh 5.

Đường hầm bí ẩn tại Nga. Ảnh: vietgiaitri

Đường hầm bí ẩn được cho là xây dựng trong thời của Joseph Stalin, có chức năng tương tự như đường hầm số Moscow, nó là cầu nối bí mật giữa các cơ quan của chính phủ.

6. Pháo đài Bhangarh tại Ấn Độ

10 vùng đất bí hiểm rợn tóc gáy nhất thế giới - Ảnh 6.

Cung điện còn lại của Bhangarh. Ảnh: wattpad

Được xây dựng dưới thời con trai thứ hai của vua Bhagwant Das, vào năm 1573, pháo đài này được cho là có rất nhiều bí ẩn khi luật ban hành du khách không được ghé thăm pháo đài trước khi mặt trời mọc và sau khi mặt trời lặn. Có hai truyền thuyết lâu đời kể về việc bị phù thủy nguyền rủa, đến nay nhiều người vẫn còn tin vào những lời nguyền này. Sự lạnh lẽo bên trong pháo đài thật sự khiến người ta phải e sợ.

7. Đảo ma ám Povedlia ở Italy

10 vùng đất bí hiểm rợn tóc gáy nhất thế giới - Ảnh 7.

Một cảnh yên lặng nhưng rợn người của đảo. Ảnh: Carters news agency

Hòn đảo này trước kia là nơi ẩn náu của một nhóm người chạy trốn khỏi đế chế La Mã, nhưng họ đã bị tấn công và bỏ mạng tại đây. Đầu thế kỷ 15, Ý chọn hòn đảo này là nơi cách ly người muốn vào Venice, trong 40 ngày, nếu họ không bị bệnh sẽ được thả còn nếu mắc bệnh thì sẽ bị bỏ mặc ở đây cho chết.

Khi bệnh dịch hạch bùng phát, những người bệnh cũng bị chuyển đến đảo này và họ chết dần ở đây. Trên đảo có đầy những hố chôn tập thể. Người ta ước tính số người chết ở đây là khoảng 160,000 người. Vì vậy, hòn đảo được xem như một hòn đảo ma ám.

8. Căn cứ Dulce tại New Mexico, Mỹ

10 vùng đất bí hiểm rợn tóc gáy nhất thế giới - Ảnh 8.

Nơi đay được cho là nơi nghiên cứu người ngoài hành tinh. Ảnh: baomoi

Nằm tại một thị trấn nhỏ ở phía Bắc New Mexico, hiện nay có khoảng 2,600 người sinh sống,căn cứ Ducle được biết đến là nơi đã thực hiện những thí nghiệm man dợ nhất thế giới. Đây là một căn cứ đồ sộ dưới lòng đất mà chính phủ Mỹ đã xây dựng.

9. Khu vực 51 – căn cứ bí mật của quân đội Hoa Kỳ

10 vùng đất bí hiểm rợn tóc gáy nhất thế giới - Ảnh 9.

Biển cảnh báo ở cổng khu vực 51. Ảnh: Rrevin35/Deviant Art

Người ta nói rằng đã phát hiện một số vật thể bay không xác định quanh căn cứ này khoảng hơn nửa thế kỷ qua. Quân đội Mỹ không đưa ra bất cứ lời giải thích nào khiến nơi đây càng trở nên bí ẩn hơn.

Những bằng chứng về sự tồn tại và xuất hiện của người ngoài hành tinh quanh khu vực 51 khiến nhiều lời đồn đoán về mục đích của quân đội xuất hiện ngày càng nhiều hơn. Nơi này được coi là nơi bí ẩn nhát thế giới, được biết nó không hề có tên trên bất cứ bản đồ hành chính nào của Mỹ.

10. Đảo Heard – Australia

10 vùng đất bí hiểm rợn tóc gáy nhất thế giới - Ảnh 11.

Quanh cảnh đảo Heard - Australia. Ảnh: Mike Dillon/ Australian geographic

Đây là một hòn đảo càn cỗi, không có người ở, nằm giữa Madagascar và Nam Cực, nó được coi là nơi xa xôi hẻo lánh nhất thế giới. Hòn đảo cũng là nơi có 2 ngọn núi lửa vẫn đang hoạt động là Limestone và Debris.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
10 vùng đất bí hiểm 'rợn tóc gáy' nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO