10 sân bay đẹp nhất thế giới để hạ cánh năm 2020

18/09/2020 09:51

Với khung cảnh đại dương xanh thẳm, bờ cát trắng, đồi núi trập trùng, 10 sân bay có nơi hạ cánh đẹp nhất thế giới sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm độc đáo.

Mới đây, nền tảng đặt vé PrivateFly công bố bảng xếp hạng 10 sân bay đẹp nhất thế giới để hạ cánh năm 2020. Đây là kết quả cuộc khảo sát hơn 6.000 du khách thường xuyên đi máy bay, được tổ chức từ tháng 2-3 năm 2020 trước khi dịch Covid-19 bùng phát trên thế giới.

Ông Adam Twidell, Giám đốc PrivateFly nhận xét số lượng du khách đi máy bay trong năm 2020 đã giảm sút đáng kể. Tuy nhiên, việc tạo lập danh sách các sân bay là lời ngợi ca sức phát triển của các hàng không trên thế giới.

“Chúng tôi hy vọng bảng xếp hạng sẽ là nguồn cảm hứng để các bạn trải nghiệm những chuyến đi đáng nhớ trong tương lai”, ông Adam nói.

Cùng chiêm ngưỡng 10 sân bay có nơi hạ cánh đẹp nhất thế giới năm 2020.

10 sân bay đẹp nhất thế giới để hạ cánh năm 2020 - 1
Đứng đầu bảng xếp hạng là sân bay Donegal, nằm ở Ireland, còn được gọi là “Đường Đại Tây Dương hoang dã” hay Sân bay Carrickfinn. Nằm trên bờ biển phía Tây Bắc Irealand, Donegal có tầm nhìn bao quát những bãi biển hoang sơ, sườn núi Errigal và Đại Tây Dương xanh thẳm.
10 sân bay đẹp nhất thế giới để hạ cánh năm 2020 - 2
Ở vị trí thứ hai là đường băng Msembe, Tanzania, dành riêng cho Vườn quốc gia Ruaha. Chỉ một số hãng hàng không nội địa được phép bay đến đây. Từ trên không, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của động, thực vật tại Vườn quốc gia.
10 sân bay đẹp nhất thế giới để hạ cánh năm 2020 - 3
Sân bay Skiathos, Hy Lạp, sở hữu đường băng dài 1.627 mét, có đặc điểm là “ngắn và hẹp”. Ngồi trên máy bay, du khách có thể thu trọn vào tầm mắt cảnh biển, bến cảng, tàu thuyền, cây cối và đảo Skiathos.
10 sân bay đẹp nhất thế giới để hạ cánh năm 2020 - 4
Trong quá trình hạ cánh xuống sân bay Orlando Melbourne, Mỹ, du khách có dịp chiêm ngưỡng Đại Tây Dương và bờ biển Melbourne. Nếu bay đến từ phía Trung bang Florida, du khách được ngắm nhìn các loài động vật hoang dã, đường cao tốc, Trung tâm vũ trụ Kennedy, nơi những chiếc tên lửa đang nằm trên bệ phóng.
10 sân bay đẹp nhất thế giới để hạ cánh năm 2020 - 5
Điểm thu hút của sân bay Barra, Scoltand là xây dựng trên bãi cát trắng, bao quanh là biển xanh. Khi thuỷ triều lên, các đường băng được đánh dấu bằng cọc gỗ chìm dưới làn nước. Đây là sân bay duy nhất trên thế giới có các chuyên bay hạ, cất cánh trên bãi biển.
10 sân bay đẹp nhất thế giới để hạ cánh năm 2020 - 6
Sân bay Bora Bora, hay còn gọi là sân bay Motu Mute, là nơi du khách đáp xuống trước khi chiêm ngưỡng quần đảo Ponlysee, Pháp. Đường băng của Bora Bora được bao quanh bởi bờ biển màu xanh đậm, đầm phá màu pha lê cùng các khu nghỉ dưỡng, giải trí.
10 sân bay đẹp nhất thế giới để hạ cánh năm 2020 - 7
Sân bay quốc tế Princess Juliana ở St Maarten nổi tiếng với những bức ảnh máy bay bay ngay trên đầu du khách ở bãi biển. Từ trên cao, du khách có thể chiêm ngưỡng bãi biển Maho và đầm phá, tưởng tượng mọi người đang bơi lội dưới chân.
10 sân bay đẹp nhất thế giới để hạ cánh năm 2020 - 8
Sân bay Praslin, Seychelles, nằm trên đảo Praslin ở Ấn Độ Dương được bao quanh bởi màu xanh lá của đồi núi, màu xanh lam của biển và màu trắng của bãi cát. Từ trên bầu trời, du khách có thể đồng thời ngắm nhìn núi non và biển cả.
10 sân bay đẹp nhất thế giới để hạ cánh năm 2020 - 9
Sân bay quốc tế Dubai nằm ở các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất là sân bay “bận rộn” nhất thế giới với lưu lượng khách quốc tế lớn. Khi máy bay hạ cánh, du khách có thể ngắm nhìn các đảo nhỏ, nối liền nhau như đường chỉ tay.
10 sân bay đẹp nhất thế giới để hạ cánh năm 2020 - 10
Khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nadi, Fiji, du khách sẽ thu vào tầm mắt những dãy núi cao và các hòn đảo ở Thái Bình Dương. Những người từng đặt chân đến sân bay Nadi nhận xét rằng sân bay Nadi là nơi lý tưởng để ngắm cảnh mặt trời mọc, khi những ngọn núi khổng lồ vẫn đang say giấc nồng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
10 sân bay đẹp nhất thế giới để hạ cánh năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO