Dự đoán Nhóm nữ xuất sắc nhất MAMA 2021 của Knet dựa trên tiêu chí trao giải: TWICE liệu có gặp khó với Oh My Girl và Brave Girls?

Snowie,| 07/11/2021 17:43

Netizen Hàn dự đoán rằng giải thưởng 'Best Female Group' (Nhóm nữ xuất sắc nhất) của MAMA 2021 sẽ thuộc về ai?

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là lễ trao giải Mnet Asian Music Awards (MAMA) sẽ diễn ra. Năm nay sự kiện MAMA 2021 được tổ chức lúc 18h tối ngày 11/12 (giờ Hàn). Và đúng như truyền thống hằng năm, các lễ trao giải MAMA luôn là cái nôi sản sinh ra thị phi, dù là từ trước khi diễn ra hay khi đã xác nhận những cái tên chiến thắng. Năm nay cũng vậy, sau khi MAMA 2021 đã công bố các hạng mục được đề cử vào tối ngày 3/11, một số tranh cãi đã diễn ra.

Một trong số những hạng mục tuy không phải Daesang nhưng cũng rất được quan tâm chính là 'Best Female Group' (Nhóm nữ xuất sắc nhất). Năm nay giải thưởng này có tổng cộng 6 nhóm nhạc được đề cử bao gồm  (G)I-DLE, Brave Girls, ITZY, Oh My Girl, Red Velvet TWICE. 

Điều đầu tiên mà netizen dễ nhận thấy nhất là sự vắng mặt của BLACKPINK - tuy nhiên đây là chuyện khá hiển nhiên bởi họ vẫn chưa có hoạt động nhóm nào trong năm 2021. Thay vào đó, mọi sự chú ý lại đổ dồn vào aespa khi nhóm nữ này dù có thành tích album và nhạc số thuộc hàng top năm 2021 nhưng vẫn không được gọi tên, điều này cũng đã dẫn đến không ít tranh cãi khi Knet cho rằngaespa đang bị Mnet phân biệt đối xử.

Và mặc dù nhiều netizen tin rằng nếu aespa được đề cử thì họ chắc chắn sẽ thắng giải, thực tế là đề cử đã được công bố thì không thể thay đổi. Vì vậy nhiều netizen cũng đã chuyển sang dự đoán xem liệu nhóm nữ Kpop nào xứng đáng được nhận giải 'Best Female Group' của MAMA 2021.

Các đề cử 'Best Female Group' của MAMA 2021

Mới đây trên diễn đàn mạng Hàn Quốc, một bài đăng dự đoán nhóm thắng giải dựa trên các tiêu chí của MAMA đã nhận được sự chú ý của Knet. Theo đó, cũng tương tự như hầu hết các giải khác của MAMA 2021 (ngoại trừ Worldwide Icon of the Year), các giải thưởng sẽ không mở bình chọn từ fan.

Đối với giải Nhóm nữ Kpop xuất sắc nhất, người thắng giải sẽ được lựa chọn dựa trên 40% đánh giá của ban giám khảo, 20% thành tích digital, 20% doanh số album physical, 10% MV và 10% nền tảng âm nhạc toàn cầu.

Dưới đây là phân tích sơ lược của bài đăng này (lưu ý là ý kiến cá nhân của Knet và CHỈ XÉT những nhóm đã được đề cử)

Thành tích nhạc số:

Oh My Girl dẫn đầu - Dự kiến 'Dun Dun Dance' sẽ lọt vào top 20 BXH năm của Melon

Doanh số album: TWICE dẫn đầu - Theo Gaon thì tính đến nay album 'Taste of Love' đã vượt qua con số 520.000 bản

Thành tích MV:

TWICE dẫn đầu - MV 'Alcohol-Free' đã đạt hơn 188 triệu view

Nền tảng âm nhạc toàn cầu: TWICE dẫn đầu - 'Alcohol Free'.Tôi không chắc về điều này, nhưng nếu bạn nhìn vào Spotify, YouTube Music, Billboard, v...v..., có vẻ như Twice đang áp đảo so với các nhóm còn lại trong đề cử.

Cuối cùng bài đăng kết luận rằng xét hầu hết các tiêu chí thì TWICE áp đảo. Mặt khác còn lựa chọn 40% ban giám khảo nhưng có vẻ như họ cũng sẽ lựa chọn TWICE. Bên dưới bài đăng, nhiều Knet cho biết họ cũng cho rằng TWICE sẽ chiến thắng giải 'Best Female Group' một cách khá dễ dàng. Mặt khác, nhiều Knet đến lúc này lại cảm thán rằng bài 'Alcohol-Free' rất hay và cho dù nhạc số của nó không thuộc dạng top đầu nhưng cũng có thành tích ổn định nên nhóm nữ nhà JYP nếu có thắng thì vẫn xứng đáng.

Một số bình luận của Knet:

- Nếu chỉ dựa vào các điểm số như vậy thì TWICE thắng chắc rồi. 

- Tôi thực sự hy vọng Oh My Girl sẽ nhận được nó, nhưng tôi nghĩ TWICE sẽ nhận được nó. MAMA luôn trao giải cho TWICE. 

- 'Alcohol-Free' rất hay, TWICE cũng sẽ thắng giải này. 

- Nhìn đi nhìn lại thì cũng không hiểu tại sao họ không đề cử aespa. 

- Hình như nếu xét nền tảng âm nhạc toàn cầu thì ITZY cao hơn TWICE đấy. 

- Vì không có aespa nên TWICE sẽ thắng, cái này không khó đoán lắm. 

- Không phải mình atsm hay gì đâu nhưng chắc chắn là TWICE. Lý do là 'Rollin'' thì không có điểm tích lũy doanh số, còn aespa thì cũng không được đề cử. 

- Tôi hy vọng TWICE sẽ đạt được giải này!! Tôi đã nghe bài 'Alcohol-Free' rất nhiều! 

- Nếu nhìn vào tiêu chí thì không ai khác ngoài TWICE có thể nhận giải.

- TWICE xứng đáng nhận giải vì họ có các chỉ số rất đồng đều ở tất cả các mặt thay vì chỉ trội lên ở một mặt nào đó. 

- Trừ phi giám khảo MAMA có vấn đề, không thì hiển nhiên là TWICE rồi. Với cả TWICE là nhóm nữ Kpop lớn nhất trong số các đề cử, họ không thể vụt mất giải này được. 

- Tôi rất thích 'Alcohol-Free'. Tôi mong TWICE sẽ dành chiến thắng. 

Còn bạn, bạn dự đoán nhóm nhạc nữ Kpop nào sẽ thắng giải 'BEST FEMALE GROUP' của MAMA 2021?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dự đoán Nhóm nữ xuất sắc nhất MAMA 2021 của Knet dựa trên tiêu chí trao giải: TWICE liệu có gặp khó với Oh My Girl và Brave Girls?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO