Dự đoán mới nhất của Knet về TOP 10 BXH Melon tổng kết năm 2021: Một bài hát của BTS gây choáng, aespa đã chắc suất với 'Next Level'?

Snowie,| 26/10/2021 14:58

Tính đến lúc này, netizen Hàn cho biết họ đã phần nào đoán được cục diện BXH Melon của năm 2021. Liệu IU, BTS, aespa... sẽ có được những thứ hạng ra sao?

Melon hiện vẫn là nền tảng nhạc số chiếm thị phần lớn nhất Hàn Quốc và là BXH nhạc số lớn nhất tại đây. Chính vì vậy BXH tổng kết năm của Melon luôn nhận được sự quan tâm lớn và luôn khiến netizen tò mò liệu những cái tên nào sẽ xuất sắc lọt vào BXH này. Vào hồi giữa năm 2021, Knet đã từng một lần đưa ra dự đoán của mình về TOP 10 BXH Melon tổng kết năm 2021 (Melon Yearly Chart 2021 hay Melon Year-end Chart 2021). Tuy nhiên mới đây nhất họ lại tiếp tục đưa ra thêm một dự đoán cụ thể đến cả thứ hạng vì lúc này cũng đã gần hết năm và số liệu đã trở nên chắc chắn hơn.

Trước tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu sơ lược về BXH Melon Yearly Chart để hiểu được lý do vì sao Knet không cần đợi đến cuối năm đã có thể đưa ra suy đoán. Theo đó, BXH tổng kết năm của Melon sẽ tính lượng người nghe độc nhất (ULs) mỗi ngày của bài hát từ lúc phát hành cho đến lúc hết năm 2021, và không nhất thiết ngày phát hành phải là trong năm 2021 mà trước đó cũng được tính.

Chính vì vậy những bài hát phát hành sớm hơn lẽ đương nhiên sẽ có lợi thế đạt hạng cao hơn, và các bài hát càng được yêu thích thì lại càng có thể chạy đường dài về lượng ULs. Ngoài ra những bài hát từ những năm trước sẽ vẫn có thể lọt top 10 của năm 2021 nếu vẫn được rất nhiều người tìm nghe mỗi ngày.

Hãy cùng nhìn lại Top 10 BXH Melon 2019 và Melon 2020 để hiểu rõ hơn về các bài hát lọt top những năm về trước ra sao.

Top 10 BXH Melon tổng kết năm 2019

 Top 10 BXH Melon tổng kết năm 2020

Dưới đây là những dự đoán của netizen về các bài hát có thể vào top 10 BXH Melon cuối năm 2021 dựa trên lượng ULs tích lũy đến nay. Netizen Hàn cũng đưa ra dự đoán về thứ hạng nên các bài hát sẽ được liệt kê theo thứ tự từ hạng thấp nhất đến hạng cao nhất.

Hạng 10: IU – Hold My Hand hoặc MSG (M.O.M) – Foolish Love

Hạng 9: BTS - Butter 

Hạng 8: Lee Mujin – Traffic light

Hạng 7: KyoungSeo – Shiny Star

Hạng 6: IU - LILAC

Hạng 5: aespa – Next Level

Hạng 4: Justin Bieber – Peaches

Hạng 3: BTS – Dynamite

Hạng 2: Brave Girls – Rollin’

Hạng 1: IU - Celebrity 

Lưu ý rằng tất cả thứ hạng trên đây cũng chỉ mới là dự đoán vì số lượng ULs vẫn còn có thể tiếp tục thay đổi từ đây đến cuối năm 2021. Tuy nhiên các bài hát trong TOP 10, đặc biệt là những bài hát có thứ hạng càng cao trong dự đoán thì được đánh giá là đã 'chắc suất' vì lượng ULs tích lũy 'khủng' của từng bài.

Trong số này, lẽ đương nhiên 'nữ hoàng nhạc số'IU vẫn giữ vững phong độ của mình khi 'Celebrity' và 'LILAC' được cho là sẽ chắc suất TOP 10, còn ca khúc 'Hold My Hand' có thể sẽ vẫn phải đợi đến hết năm để kiểm tra lượng ULs có thể vượt qua các đối thủ khác hay không.

IU - Celebrity 

Ngoài ra, aespa cũng khiến netizen hết lời khen ngợi khi họ đang đứng trước cơ hội sẽ trở thành nhóm Kpop gen 4 đầu tiên được lọt vào TOP 10 BXH Melon tổng kết năm. Ca khúc 'Next Level' được cho là đã tích lũy lượng ULs nổi trội và hiện vẫn còn giữ vững phong độ, vì vậy hạng 5 là một thứ hạng rất tốt và thậm chí aespa vẫn còn có thể đạt hạng cao hơn nếu duy trì lượng ULs tốt.

aespa - Next Level 

Tuy nhiên bất ngờ lớn nhất với Knet phải kể đến BTS. Theo đó, nhóm có 2 ca khúc được dự đoán sẽ nằm trong TOP 10 BXH tổng kết năm của Melon bao gồm 'Butter' và 'Dynamite'. Điều thú vị hơn là 'Butter' thậm chí còn phải cạnh tranh với nhiều đối thủ mạnh nếu muốn chắc suất TOP 10, nhưng 'Dynamite' - một bài hát được phát hành từ tháng 8/2020 - thì đã chắc chắn góp mặt, thậm chí chễm chệ top đầu. Lý do là bởi ca khúc này đến tận bây giờ vẫn còn được nhiều người tìm nghe nên có lượng ULs tăng ổn định, cộng với lợi thế phát hành trước 'Butter'.

BTS - 'Dynamite' 

Một số bình luận của Knet:

- IU điên đảo thật chứ!!!

- aespa thật tuyệt vời. Họ vẫn còn là một nhóm tân binh nhưng họ đã là một hit lớn. 

- Tôi cứ nghĩ 'Rollin'' sẽ là No.1, nhưng IU thật là quá đỉnh mà!!

- Nhưng mà đến bây giờ tôi vẫn thấy thắc mắc vì sao lại có KyoungSeo. Không hiểu tại sao bài này lại nổi vậy!!

- KyoungSeo là ai?!!

- BTS thật điên rồ!! Mảng nhạc số của họ cũng thật đáng nể. 

- aespa là một nhóm tân binh, họ thật tuyệt vời!!

- Thật sự tôi đã cảm thấy khó hiểu khi bài của KyoungSeo cứ băng băng lên top! 

- 'Dynamite' không phải là một bài hát đã được phát hành vào năm ngoái sao… ??

- Trời 'Dynamite' điên đảo thật chứ!! Nó đã được phát hành từ tháng 8/2020 mà?!!

- aespa giỏi quá, còn BTS và IU thì đúng là quái vật nhạc số luôn rồi. 

- Ôi có cả Justin Bieber nữa kìa!! 

- Tôi nghe 'Traffic Light' rất nhiều, nhưng nghiêm túc mà nói KyungSeo là ai vậy?!!!

- BTS với 'Dynamite' ngầu quá!! Mong họ sẽ đạt được thứ hạng tốt!! 

Còn bạn, bạn mong đợi những bài hát nào sẽ lọt top 10 BXH Melon tổng kết năm 2021? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dự đoán mới nhất của Knet về TOP 10 BXH Melon tổng kết năm 2021: Một bài hát của BTS gây choáng, aespa đã chắc suất với 'Next Level'?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO