Dù con có xóa lịch sử duyệt web, bố mẹ chỉ cần nhìn vào 3 thứ này là biết ngay con có lén lút xem nội dung 18+ hay không!

02/12/2022 10:20

Một trong những dấu hiệu của việc con có thể xem nội dung xấu, đó là rất nhiều người lạ bỗng gửi yêu cầu kết bạn với con.

Thời đại công nghệ phát triển, trẻ em ngày nay được tiếp xúc sớm với các thiết bị điện tử như iPhone, iPad, smartphone,... Những thiết bị này ngoài giúp trẻ giải trí thì còn có thể phục vụ mục đích học tập, nghe bài giảng online, tìm tài liệu học,... Tuy nhiên, không phải lúc nào những thiết bị công nghệ cũng được sử dụng vào mục đích tốt. Trẻ có thể sử dụng chúng, truy cập vào Internet để xem những nội dung xấu, 18+.

Nếu cha mẹ không phát hiện kịp thời, trẻ có thể gặp phải nhiều ảnh hưởng tiêu cực về mặt tâm lý.

Để biết trẻ có xem nội dung đen hay không, không phải là điều đơn giản, vì trẻ có thể lén lút xóa lịch sử trình duyệt web. Trong trường hợp này, cha mẹ có thể để ý đến những dấu hiệu sau:

1. Hệ thống chạy chậm lại

Trên thực tế, dù là điện thoại di động hay máy tính, một khi bạn truy cập, xem quá nhiều "nội dung xấu” thì hệ thống sẽ càng ngày càng chậm, bởi vì “thông tin xấu” ít nhiều mang theo virus. Đây là dấu hiệu rất rõ ràng và dễ phát hiện ra.


Dù con có xóa lịch sử duyệt web, bố mẹ chỉ cần nhìn vào 3 thứ này là biết ngay con có lén lút xem nội dung 18+ hay không!-1
Ảnh minh họa.

2. Tự động tải phần mềm rác

Những người thường xuyên lướt Internet đề biết rằng bất cứ khi nào một số nội dung xấu xuất hiện thì một số phần mềm rác khó giải thích sẽ tự động được tải xuống. Do đó, sau khi con lướt web xong, nếu cha mẹ phát hiện ra nhiều phần mềm rác thì chứng tỏ con đã lén truy cập vào các nội dung xấu.

3. Tự nhiên có nhiều người lạ gửi yêu cầu kết bạn

Trong trường hợp thông thường, hậu quả của việc truy cập vào các nội dung xấu là không thể tưởng tượng. Một trong những dấu hiệu của việc con có thể xem nội dung xấu, đó là rất nhiều người lạ bỗng gửi yêu cầu kết bạn với con. Đây là những kẻ muốn dụ dỗ con vì mục đích xấu, chẳng hạn chơi bài, đánh bạc,... Chúng ta cần hết sức chú ý, phải giữ con trẻ tránh xa những kẻ này.

Sau khi biết cách kiểm tra điện thoại di động của con cái, cha mẹ cũng nên hiểu rằng sở dĩ trẻ ở tuổi vị thành niên rất tò mò về “nội dung xấu” cũng là do ở lứa tuổi này, các con rất tò mò, muốn tìm hiểu về giới tính. Điều cha mẹ cần làm là có sự đồng hành, giáo dục con thật kỹ lưỡng.

Bên cạnh đó, cha mẹ cần đặt các thiết bị điện tử như máy tính, laptop, iPad ở nơi dễ quan sát, có quy định rõ ràng về khoảng thời gian trẻ được phép lên mạng.

Trước khi cho trẻ truy cập Internet, cha mẹ cần chủ động hỏi về những nội dung trẻ chuẩn bị xem. Điều quan trọng cha mẹ cần ghi nhớ là dạy trẻ hiểu rằng những nội dung độc hại có thể gây ảnh hưởng tâm lý, suy nghĩ của bản thân. Qua đó, khi được hình thành thói quen xem nội dung lành mạnh, trẻ sẽ nhận biết và tránh những video, hình ảnh xấu.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dù con có xóa lịch sử duyệt web, bố mẹ chỉ cần nhìn vào 3 thứ này là biết ngay con có lén lút xem nội dung 18+ hay không!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO