Drama căng đét nổ ra tại 'Girls Planet 999' dù tập 1 còn chưa lên sóng: Mnet lại gây phẫn nộ khi lợi dụng và 'hạ bệ' một idol 6 năm tuổi nghề để câu view

Munnie (lược dịch),| 30/07/2021 17:51

Cách làm từng khiến Mnet chỉ trích rất nhiều tại 'Produce 101' giờ đây lại được tận dụng một lần nữa.

Đúng 1 tuần trước ngày lên sóng, show thực tế sống còn "Girls Planet 999" của Mnet đã công bố một đoạn teaser "nhá hàng" những gì sẽ xảy ra trong tập đầu tiên. Trước đó, Mnet đã lần lượt tung ra video màn trình diễn ca khúc chủ đề "O.O.O (Over&Over&Over)" cùng ảnh profile và clip PR của toàn bộ 99 thí sinh.

Teaser mới được tiết lộ mở đầu với cảnh 99 thí sinh, lần lượt được chia thành các nhóm "K" (Hàn Quốc), "J" (Nhật Bản) và "C" (Trung Quốc) dựa theo quốc tịch của họ, lần đầu tiên bước vào trường quay. Khi các thí sinh bày tỏ quyết tâm lọt vào top 9 để giành lấy một suất ra mắt quý giá, một thực tập sinh đã bày tỏ sự kinh ngạc: "Đây thực sự là một cuộc chiến".

Các thí sinh tiếp tục thể hiện sự kinh ngạc của mình khi xem các nhóm khác biểu diễn, không quên khen ngợi tài năng và ngoại hình của họ. Đoạn video sau đó kết thúc bằng việc MC Yeo Jin Goo thông báo rằng 99 thí sinh sẽ được chia thành các nhóm 3 người, mỗi nhóm gồm 1 thành viên Hàn Quốc, 1 thành viên Trung Quốc và 1 thành viên Nhật Bản. Yeo Jin Goo nói thêm: "Hoặc là cả 3 thành viên sẽ dắt tay nhau vào vòng tiếp theo, hoặc là cả 3 sẽ bị loại cùng nhau".

Tuy nhiên, phân đoạn gây tranh cãi hơn cả trong teaser mới được tung ra của "Girls Planet 999" lại nằm ở tình huống khi thí sinh Trung Quốc Phù Nhã Ngưng (Fu Ya Ning) công khai diss Choi Yujin trong khi hát một đoạn ngắn từ ca khúc "Helicopter" của CLC, tạo nên bầu không khí vô cùng căng thẳng và kịch tính. Khi được yêu cầu nói vài lời với Yujin, Phù Nhã Ngưng đã khiến cả trường quay ngạc nhiên khi đáp trả một cách đầy thách thức: "Chúng tôi sẽ đi lên! Nhưng cô thì không".

Girls-Planet-999

Khoảnh khắc câu nói đó vang lên, biểu cảm của 2 cố vấn Tiffany và Sunmi ngay lập tức thay đổi, trong khi các thí sinh khác cũng đồng loạt sốc nặng vì không thể tin vào những gì mình vừa nghe thấy. Yujin chọn cách giữ im lặng trong tình huống này, nhưng biểu cảm của cô cho thấy có vẻ như thành viên CLC không thực sự hài lòng.

Girls-Planet-999

Girls-Planet-999

Girls-Planet-999

Sau khi đoạn teaser này được đăng tải, rất nhiều khán giả đã lên tiếng chỉ trích Phù Nhã Ngưng vì cho rằng những lời nói đầy khiêu khích của cô trong hoàn cảnh đó là không cần thiết. Bên cạnh đó, đông đảo người hâm mộ cũng kêu gọi bỏ phiếu thật tích cực cho Yujin để đảm bảo thành viên CLC chắc chắn phải có được một suất trong đội hình ra mắt và chứng minh cho Phù Nhã Ngưng thấy cô đã sai khi "kiếm chuyện" với thần tượng của họ. Dù vậy, hầu hết những người theo dõi chương trình đều có chung một cảm xúc phẫn nộ với Mnet khi họ không thể tin được rằng nhà đài này đã tận dụng lại một chiến thuật mà họ từng sử dụng trong "Produce 101".

Nếu từng xem "Produce 48", hẳn bạn vẫn còn nhớ rằng Lee Kaeun (After School) đã bị Mnet lợi dụng để thu hút sự chú ý cho chương trình vì cô là một idol đã ra mắt - giống như trường hợp hiện tại của Yujin, người đã có 6 năm kinh nghiệm hoạt động tại Kpop. Đến đêm chung kết, khi nhận thấy Kaeun đã hết giá trị lợi dụng, ekip sản xuất đã thao túng số phiếu của Kaeun để cô bị loại ở vị trí thứ 14, trong khi thứ hạng thật của cô được tòa án công bố là vị trí thứ 5 và nó hoàn toàn đủ sức đưa cô vào đội hình debut của IZ*ONE.

Girls-Planet-999

Giờ đây, chiến thuật lợi dụng idol lâu năm để câu view cho chương trình lại một lần nữa được Mnet mang ra sử dụng, và đối tượng lần này là Choi Yujin. Ngay cả trong một đoạn teaser được tung ra trước đây, khi "Girls Planet 999" tiết lộ những phân cảnh nơi các cố vấn của chương trình xem video thử giọng của 99 thí sinh, cư dân mạng cũng có cảm giác như Yujin đang bị "dìm hàng" quá nhiều. Trong khi chiếu đoạn video thử giọng của Yujin, nơi cô nhảy vũ đạo của tiền bối KARA, Mnet đã chèn vào đó một dòng phụ đề có nội dung: "Lựa chọn bài hát khiến người ta cảm nhận được tuổi tác".

Girls-Planet-999

Netizen Hàn bức xúc bình luận: "Mnet vẫn chưa chịu tỉnh ra à. Họ đang làm cái quái gì vậy?", "Lại một lần nữa phải công nhận Mnet thật sự rất giỏi trong việc chọc điên khán giả", "Ai đó làm ơn hãy cứu lấy Yujin ㅜㅜ", "Một cô gái mới 26 tuổi lại bị chê "già" ư? Cái người làm phụ đề đó bao nhiêu tuổi vậy??", "Xem bọn họ thô lỗ đến mức nào kìa...", "Tất cả mọi thứ liên quan đến chương trình này đều khiến tôi rất tức giận", "Tôi sẽ không xem cái chương trình ngu ngốc này đâu", "Tiếc là không thể chửi thề ở đây được ~ Mnet à, tất cả mọi người đều biết đây chính là "Produce 101" với một cái tên khác mà, ngừng diễn trò đi ~", "Chắc chắn bọn họ sẽ lợi dụng Yujin để đạt được ý đồ của mình và sau đó thao túng số phiếu của cô ấy",....

Girls-Planet-999

Tập 1 của "Girls Planet 999" sẽ lên sóng Mnet vào lúc 20 giờ 20 phút ngày 6 tháng 8 (theo giờ Hàn Quốc). Vào ngày 29 tháng 7 vừa qua, 99 thí sinh đã cùng nhau trình diễn ca khúc chủ đề "O.O.O (Over&Over&Over)" trên show âm nhạc "M! Countdown".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Drama căng đét nổ ra tại 'Girls Planet 999' dù tập 1 còn chưa lên sóng: Mnet lại gây phẫn nộ khi lợi dụng và 'hạ bệ' một idol 6 năm tuổi nghề để câu view
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO