Đống xà bần mang tên tái hôn

29/10/2020 09:30

Vợ chồng mới lấy nhau được hơn hai năm mà em đã hai lần phải đi bắt ghen. Cuộc sống gia đình lục đục.

Mấy tháng qua em có quá nhiều biến cố nên chỉ biết cắm đầu giải quyết. Đang kiệt sức, em nhìn lại cuộc sống của mình, thấy nó như một đống xà bần.

Trước đây em có một tiệm bán quần áo nhỏ, chủ yếu bán cho khách du lịch, nay không có khách, phải đóng cửa. Đã vậy lại thêm chuyện chồng có bồ. Em là “tập hai” của chồng em, người ta đàm tiếu tại lấy vợ già nên giờ chồng em ham gái trẻ để bù lại.

Vợ chồng mới lấy nhau được hơn hai năm mà em đã hai lần phải đi bắt ghen. Cuộc sống gia đình lục đục. Con em không coi chồng em là ba. Nó đang học năm thứ hai cũng bỏ học bán hàng online, suốt ngày hỏi xin tiền, tiền em cho để đóng học phí nó cũng xài vô mấy trò mua bán trên mạng.

Đây là con riêng của em, nên chồng em coi đó không phải việc của anh ấy. Số tiền em dành dụm được từ sau khi chia tay cuộc hôn nhân thứ nhất nay không còn bao nhiêu, cứ đà này vài năm nữa có khi phải bán căn nhà đang ở để trang trải cuộc sống.

Nhìn trước mắt em chỉ còn thấy đống đổ nát. Giờ em thấy quyết định tái hôn là một sai lầm, bây giờ, tình cảm vợ chồng cũng không còn mà sự gắn bó gia đình thì quá mỏng, thời gian sống chung cũng chưa đủ lâu để mà tình nghĩa với nhau. Em chẳng biết quyết định gì cho tương lai nữa. Một mình em biết bao giờ mới dọn xong đống xà bần này?

Chẳng lẽ mới kết hôn 2 năm đã phải ly hôn (ảnh minh họa)
Chẳng lẽ mới kết hôn 2 năm đã phải ly hôn (ảnh minh họa)


Đôi khi mình có kế hoạch xây một tòa lâu đài tráng lệ, rồi mọi thứ bỗng nhiên đổ sập, cái mình có trước mắt là một đống xà bần như em đang thấy. Thất bại là chuyện bình thường, người đời còn bảo nó là “mẹ của thành công” nữa. Nhưng thực sự, đối với người đang ngã vùi trong đám đổ nát thất bại kia, chuyện “mẹ của…” nghe có vẻ mỉa mai, khó tin.

Tuy nhiên, thực tế là mình phải chấp nhận thất bại, chỉ là đừng nằm luôn dưới đống gạch đá đó mà chờ chết, hãy cố gắng thoát khỏi đó rồi hãy tính việc thu dọn. Quan trọng là tìm đúng đường mới thoát ra được, hãy xem lại trong những thứ ngổn ngang: chồng, con, công chuyện làm ăn, tiền bạc nhà cửa… cái nào đè nặng lên mình nhất, thoát ra khỏi gánh nặng đó, những thứ khác mình sẽ từ từ lo liệu sau, em ạ.

Chuyện làm ăn nên tạm thời khoanh lại. Cứ theo thư em, thì lúc này nên ưu tiên cho việc thoát khỏi cuộc hôn nhân mà em đã cho là một sai lầm. Đó mới là đống xà bần nặng nề nhất. Hôn nhân là cộng đồng trách nhiệm, gắn bó lâu dài.

Nay giữa lúc mình khó khăn, đã không chia sẻ trách nhiệm, còn thêm chuyện bồ bịch lăng nhăng. Đã không là chỗ dựa cho mình, thì em cũng chẳng cần phải dựa vào đó làm chi nữa, cứ độc lập mà đứng một mình.

Chuyện thiên hạ nói gì mặc kệ họ, gạt qua một bên đi em, đừng tự làm mệt mình thêm với chuyện bắt ghen, đánh ghen. Một khi đã không còn tình cảm đừng tính chuyện cố níu kéo làm gì. Hãy thoát khỏi cuộc hôn nhân này, đó là điều đầu tiên em nên làm. Em nói chuyện thẳng thắn với chồng để cả hai cùng thống nhất quyết định, mình chủ động chuẩn bị để có thể giữ được phần nào quyền lợi vật chất của mình. Quan trọng hơn, ly hôn sẽ giải phóng cho em về mặt tinh thần, để em còn lo cho con.

Tính ra, lúc này con em đang cần em nhất. Con em đang ở trong giai đoạn dễ phạm sai lầm, nếu không có người lớn bên cạnh, rất có thể tương lai của con cũng sẽ trở thành một đống xà bần khác. Chúc em bình tĩnh vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đống xà bần mang tên tái hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO