Dòng tin nhắn xúc động cha gửi con gái trước ngày thi

21/06/2022 17:07

Nghe tiếng con gái khóc trong điện thoại, người cha công tác nơi xa đã gửi dòng tin nhắn chỉ 10 chữ nhưng bất kỳ ai đọc cũng xúc động.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền "chóng mặt" bài đăng của một nữ sinh sinh năm 2007. Trong bài đăng, nữ sinh chia sẻ về dòng tin nhắn xúc động và hành động quan tâm mà người cha dành cho mình trước ngày thi vào lớp 10. Nữ sinh này là Dương Thanh Thảo Nhi (học sinh lớp 9A5, Trường THCS Lê Thánh Tông, Định Quán, Đồng Nai).

Dòng tin nhắn xúc động cha gửi con gái trước ngày thi - 1

Thảo Nhi trong buổi lễ tốt nghiệp. (Ảnh: NVCC)

Thảo Nhi kể, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022 - 2023 tại tỉnh Đồng Nai diễn ra trong hai ngày 17 và 18/6/2022 - trùng với lịch công tác của ba Nhi. "Khi đó, ba em có chuyến công tác ở Nha Trang tới ngày 17 mới về. Còn mẹ em thì bận công việc nên không thể đưa em đi thi. Em vừa lo lắng, vừa tủi thân", Nhi tâm sự.

Buổi tối trước ngày thi, nhận được cuộc gọi từ ba, Nhi bật khóc. Nghe tiếng con gái khóc, người cha chỉ biết im lặng rồi gác máy. Hồi lâu sau, Nhi nhận được dòng tin nhắn vỏ vẹn 10 chữ của ba: "Nín đi ba về mai chở em đi thi nha".

Đêm hôm đó, khi ngồi ôn bài, Nhi nghe thấy tiếng mở cổng. Chạy ra và nhìn thấy ba kéo chiếc vali vào nhà, em bật khóc lần thứ 2 trong ngày, nhưng lần này là những giọt nước mắt hạnh phúc. Ba em bắt chuyến xe muộn nhất, vượt hơn 300km để kịp về đưa em đi thi.

"Lúc ba về đến nhà, ba chỉ giục em mau đi ngủ để sớm mai đi thi. Ba em là vậy, rất ít nói và thường thể hiện tình yêu thương bằng hành động. Mọi lo lắng trong em bỗng tan biến, bởi em tin, dù em làm gì cũng sẽ có ba luôn sát cánh bên cạnh", Nhi kể.

Vài ngày sau khi thi, Nhi mới biết, do chuyến xe muộn nhất không còn ghế ngồi nên ba em phải ngồi ngay ở khu vực lên xuống xe rộng vỏn vẹn 2 gang tay. Thỉnh thoảng, ba phải đứng lên di chuyển để tránh đường cho những hành khách khác lên/xuống xe.

Dòng tin nhắn xúc động cha gửi con gái trước ngày thi - 2

Bài viết của Thảo Nhi. (Ảnh chụp màn hình)

Bài viết của Nhi sau đó nhận về hàng chục nghìn lượt thích, bình luận và chia sẻ từ cộng đồng mạng. Nhiều người chúc mừng em vì có người cha vô cùng tâm lý. "Em có một người ba thật tuyệt vời, em cũng là cô bé ngoan nữa. Chúc gia đình em hạnh phúc và riêng em có kết quả thi thật tốt nhé", tài khoản N.P bình luận.

"Chúc em trưởng thành khoẻ mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần. Sau này nếu cuộc sống có chút bão giông, mong em hãy luôn nhớ và nắm chặt lấy sợi dây yêu thương mà gia đình đã dày công bện chắc", tài khoản S.J viết.

Nhiều người sau khi đọc được bài viết cũng đồng cảm và chia sẻ về câu chuyện của bản thân họ nhiều năm về trước. "Cùng tên và cùng có người ba tuyệt vời. Mình nhớ 7,8 năm trước mình thi đại học. Trước ngày thi, đêm đó ba thấy mình lo quá. Ba có vuốt tóc mình nói “con đừng lo gì hết, có chuyện gì cũng có ba lo lắng cho con, không phải sợ gì hết, còn có ba”. Mãi cho tới bây giờ mình lập gia đình rồi, ba vẫn thương mình chỉ là ba thương con gái mình hơn 1 chút vì ông ngoại cưng cháu hơn cục kim cương nữa", tài khoản T.N bình luận.

VY VY
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dòng tin nhắn xúc động cha gửi con gái trước ngày thi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO