Đồng Nai sẽ cho người nhiễm COVID-19 không triệu chứng theo dõi y tế ở nhà

Anh Văn| 13/08/2021 10:05

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã có chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố của địa phương này về công tác chống dịch.

Theo đó, đối với công tác điều trị, trong trường hợp số lượng người bệnh và nhu cầu điều trị tăng cao,Đồng Naisẽ xem xét và chỉ đạo thực hiện: Đối với trường hợp mắc COVID-19 không có triệu chứng đang được chăm sóc, điều trị tại các cơ sở y tế cho xuất viện vào ngày thứ 7 khi xét nghiệm RT-PCR âm tính hoặc có hoặc tải lượng virus thấp (giá trị CT ≥ 30) và tiếp tục theo dõi, giám sát y tế tại nhà, nơi lưu trú.

Đồng Nai sẽ cho người nhiễm COVID-19 không triệu chứng theo dõi y tế ở nhà - Ảnh 1.

Ngành y tế Đồng Nai được giao phải chuẩn bị giường hồi sức tích cực.

Đối với ca bệnh phát hiện tại cộng đồng (kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2) không có triệu chứng lâm sàng, nếu có tải lượng virus thấp (giá trị CT ≥ 30), không cần thiết đưa vào cơ sở y tế mà chỉ theo dõi y tế tại nhà.

Đối với người bệnh đã đủ tiêu chuẩn xuất viện theo quy định của Bộ Y tế và trong thời gian tự theo dõi tại nhà, nơi lưu trú nếu có tái dương tính thì không cần cách ly điều trị tại cơ sở khám chữa bệnh và không cần thực hiện các biện pháp cách ly, xử lý ổ dịch.

Các trường hợp này cần tiếp tục được theo dõi y tế, nếu xuất hiện triệu chứng thì liên hệ ngay với cơ sở y tế để được chăm sóc, theo dõi.

Trường hợp có nhiều người nhiễm, được áp dụng cách ly y tế tại nhà đối với các trường hợp nhiễm.

Hướng dẫn địa phương tổ chức các tổ công tác y tế, các tổ tư vấn, tổng đài tư vấn để giúp đỡ, chăm sóc người bệnh và kịp thời chuyển đến cơ sở y tế kịp thời khi có dấu hiệu chuyển nặng.

UBND tỉnh Đồng Nai giao Sở Y tế căn cứ chỉ đạo của Bộ Y tế triển khai cụ thể việc thiết lập các cơ sở cách ly theo dõi y tế, bệnh viện dã chiến, cơ sở điều trị COVID-19 nặng theo chỉ đạo của Bộ Y tế nhằm đảm bảo cơ số giường thu dung điều trị, giảm quá tải các bệnh viện khi số ca mắc tăng cao và giảm tỉ lệ tử vong do COVID-19.

Đồng Nai sẽ cho người nhiễm COVID-19 không triệu chứng theo dõi y tế ở nhà - Ảnh 3.

Trong trường hợp số lượng người bệnh tăng cao, Đồng Nai sẽ xem xét cho người không có triệu chứng lâm sàng, nếu có tải lượng vi rút thấp (giá trị CT ≥ 30), chỉ theo dõi y tế tại nhà. Ảnh minh họa

Khẩn trương thực hiện, chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị, cơ sở y tế (công lập và ngoài công lập) thực hiện các nhiệm vụ: Chuẩn bị các phương án cao nhất có thể cho điều trị, bảo đảm đầy đủ oxy y tế, máy thở, giường cấp cứu và các vật tư, trang thiết bị cần thiết khác trong thời gian sớm nhất.

Thiết lập và chuẩn bị sẵn sàng đưa vào sử dụng nhanh nhất các cơ sở thu dung, điều trị theo mô hình tháp 3 tầng của Bộ Y tế, theo tiến triển và mức độ lâm sàng của người bệnh đối với nhóm người bệnh nhẹ, không triệu chứng: chuẩn bị và sẵn sàng thiết lập các cơ sở thu dung, điều trị ban đầu COVID-19 từ các cơ sở trên địa bàn như khu ký túc xá, khu tái định cư, nhà thi đấu, các cơ sở lưu trú, khách sạn....

Đối với nhóm người bệnh mức độ trung bình, có triệu chứng: Xây dựng hoặc thiết lập bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 từ các bệnh viện tuyến huyện hoặc bệnh viện tư nhân trên địa bàn. Tùy theo điều kiện thực tế của mỗi cơ sở để thiết lập khu vực Hồi sức cấp cứu điều trị bệnh nhân nặng tại các cơ sở này.

Đối với nhóm bệnh nhân nặng, nguy kịch: Bố trí và bảo đảm số giườnghồi sức tích cựctại bệnh viện đa khoa tỉnh, bệnh viện đa khoa khu vực với đủ điều kiện kỹ thuật hồi sức tích cực nâng cao như thở máy xâm nhập, lọc máu liên tục... để cấp cứu, điều trị người bệnh COVID-19 nặng và nguy kịch.

Tùy tình hình thực tế, có thể bố trí các trung tâm hồi sức tích cực để tiếp nhận các bệnh nhân nặng, nguy kịch.

Xem video đang được quan tâm:


Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai sẽ cho người nhiễm COVID-19 không triệu chứng theo dõi y tế ở nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO